Ngắm xe đua "hàng khủng" Aston Martin Vantage GTE thế hệ mới

Trước đây khi hé lộ về Vantage thế hệ mới, Aston Martin cũng gợi ý rằng hãng sẽ tung ra một phiên bản xe đua của chiếc xe, được dự đoán sẽ có tên gọi Vantage AMR Pro. Tại lễ ra mắt Vantage, phiên bản đua của chiếc xe đã xuất hiện và có tên là Aston Martin Vantage GTE.

Được phát triển và chế tạo bởi bộ phận đua xe Aston Martin Racing (AMR), Vantage GTE sẽ tham gia vào các giải đấu thuộc thể thức GTE của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) kể từ mùa giải sau. 

Ngắm xe đua "hàng khủng" Aston Martin Vantage GTE thế hệ mới

Đôi nét về GTE, hiện tại đây là thể thức đua siêu xe du lịch sang trọng (Gran Tourer - GT) danh giá nhất Thế giới. Từng mang tên gọi GT2, thể thức này dành cho những mẫu xe thể thao và siêu xe GT thương mại với 2 cửa, được sản xuất ít nhất 1 chiếc/tuần với hãng lớn và 1 chiếc/tháng với hãng nhỏ. Những chiếc xe đua GTE phải có động cơ dựa trên phiên bản thương mại với dung tích không quá 5.5l với máy nạp khí tự nhiên và 4.0l với máy nạp khí cưỡng bức.

Ngoài ra, thể thức còn giới hạn việc sử dụng các vật liệu siêu nhẹ, trọng lượng tối thiểu 1.245kg, cấm xe dẫn động 4 bánh, hộp số giới hạn 6 cấp cùng nhiều quy định chặt chẽ khác. Bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng như Porsche 911 GT3, Ferrari 488 GTB, BMW M3... Aston Martin cũng là một trong những 'tay chơi' lâu năm tại thể thức GTE với dòng Vantage. Để đảm bảo tính cạnh tranh của Vantage GTE thế hệ mới, Aston Martin đã từng thử nghiệm chiếc xe liên tục trong 30 giờ tại trường đua Navarra - Tây Ban Nha với tổng quãng đường dài 13.000 km.

Dựa trên cơ sở Vantage thế hệ mới thương mại, tuy nhiên Vantage GTE đã được AMR thiết kế lại gần như hoàn toàn để đạt hiệu quả khí động học cao nhất trên đường đua. Không chỉ có thân xe rộng hơn để lắp vừa bộ mâm lốp bản lớn, chiếc xe còn được 'trổ' thêm nhiều khe, hốc hút gió làm mát, cũng như cản trước và sau được thiết kế lại hoàn toàn. Do sự xuất hiện của cánh khuếch tán khổng lồ ở dưới cản sau và không cần tới bộ giảm thanh, vị trí ống xả của Vantage GTE đã được dời ngay phía sau hốc bánh trước bên phải.

Theo quy định của giải GTE, sợi carbon cùng titan hay magie chỉ được sử dụng cho các chi tiết khí động học hoặc mâm, chính vì vậy toàn bộ cánh đuôi cùng cánh khuếch tán trước sau cực lớn của chiếc xe được làm từ sợi carbon. Để giảm trọng lượng, AMR đã tập trung hoàn toàn vào nội thất khi vứt bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi, ốp trang trí và cách âm của chiếc Vantage thường. Thay vào đó, tay đua ngồi trên Vantage GTE được bảo vệ bởi dàn khung gia cường, ghế ngồi ôm lưng.

Người lái và chiếc xe sẽ 'giao tiếp' thông qua tay lái kiểu xe đua F1, bảng đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin cùng bảng điều khiển trung tâm với các nút kích hoạt khác nhau. Để giảm trọng lượng xe xuống tối đa, ngay cả các cửa kính của Vantage GTE cũng được làm từ nhựa thay vì kính bình thường.

Giống như Vantage thế hệ mới, Vantage GTE đã được trang bị động cơ 4.0l V8 tăng áp kép có nguồn gốc từ Mercedes-AMG. Có lẽ để tránh bị đối thủ 'bắt bài', Aston Martin đã giữ bí mật thông số kỹ thuật của động cơ này. Bộ phận AMR chỉ nói rằng các tay lái thử của hãng đã 'làm việc chăm chỉ để tối ưu hóa đặc tính điều khiển và hiệu năng của động cơ'.

Là một chiếc xe đua chuyên nghiệp, Vantage GTE cũng sử dụng các phụ tùng chất lượng cao nhất. Hệ thống treo của xe do Ohlins cung cấp với khả năng điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với điều kiện từng chặng đua, trong khi hệ thống phanh do Alcon cung cấp. Hãng lốp Michelin cũng đã hỗ trợ cho AMR bằng cách phát triển loại lốp đua đặc biệt dành cho Vantage GTE.

Sắp tới, Vantage GTE sẽ thi đấu chính trong Giải vô địch đường dài Thế giới FIA World Endurance Championship, ngoài ra là một số giải khác như European Le Mans Series. Cầm lái những chiếc Vantage GTE sẽ là các tay đua 'dày dặn kinh nghiệm và thành công' như Darren Turner, Jonny Adam, Nicki Thiim, Marco Sørensen, và Alex Lynn.

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Aston Martin V8 Vantage đầu tiên về Việt Nam đã có chủ nhân

Hôm nay 8/1, siêu phẩm Aston Martin V8 Vantage đã chính thức về chung 'chuồng' với Lamborghini Aventador S trị giá hơn 40 tỷ đồng. Trước đó, ngày 12/12, bộ đôi siêu phẩm Anh Quốc đã đặt chân tới “Dải đất hình chữ S” thông qua diện nhập khẩu chính

Ngắm siêu xe Aston Martin Vantage thế hệ mới và bản đường đua Vantage GTE

Aston Martin vừa trình làng siêu xe Vantage thế hệ mới, kèm cả bản đường đua Vantage GTE. Sau khi ra mắt ở Anh, Vantage thế hệ mới cũng diện kiến ở Mỹ và Nhật Bản.

AstonMartin Racing chính thức công bố hai mẫu xe đua GT3 và GT4 mới tại Le Mans

Cặp xe đua thương mại mới của hãng xe Anh Quốc đều được xây dựng dựa trên cơ sở là Aston Martin Vantage GTE, đây cũng là một thành viên của đội đua Aston Martin Racing sẽ tham gia 24 Hours of Le Mans.

Bắt gặp siêu xe Aston Martin Vantage Roadster màu trắng trên phố

Về nước từ gần 10 năm trước nhưng mỗi lần Aston Martin Vantage Roadster màu trắng duy nhất tại Việt Nam xuất hiện nó đều khiến những người xung quanh khó lòng rời mắt.

Bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm Aston Martin Vantage S trên đường thử

Chiếc Vantage thử nghiệm dường như giống hệt với phiên bản Vantage đang được bán trên thị trường, điểm khác biệt rõ rệt nhất nằm ở phía sau với bốn ống xả nhô dài được chia đều ở hai bên.

Aston Martin Vantage màu Dark Blue mới được bắt gặp trên đường phố

Đó cũng là lý do ngày càng có nhiều Aston Martin Vantage mới được bắt gặp trên đường phố, chiếc xe màu Dark Blue vừa được trông thấy ở các con phố của Montreal, Pháp. Có thể thấy, khi được bao quanh bởi các xe thông thường, Vantage 2019 nổi bật và

Hình ảnh nhá hàng của Aston Martin Vantage 2018 thế hệ mới

Một hình ảnh xem trước của Aston Martin Vantage thế hệ tiếp theo vừa được lan truyền trên mạng internet cho thấy phần trước và sau sửa...

Aston Martin Vantage 2019 lộ diện những hình ảnh chính thức đầu tiên

Aston Martin mới đây đã phát hành những hình ảnh chính thức đầu tiên của Vantage thế hệ tiếp theo.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.