Việt Nam nhập khẩu 45.009 chiếc ôtô CBU từ Đông Nam Á trong 10 tháng

Đáng chú ý là trong khi kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU nói chung giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái thì tỷ trọng ôtô có xuất xứ từ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á lại tăng mạnh. 

Việt Nam nhập khẩu 45.009 chiếc ôtô CBU từ Đông Nam Á trong 10 tháng

Việt Nam đang trở thành thị trường màu mỡ của các loại ôtô xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia.

Cụ thể, tính trong 10 tháng năm 2017, lượng ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đạt 28.889 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch hơn 530 triệu USD. Dù 'khiêm tốn' hơn song lượng ôtô nhập khẩu từ Indonesia cũng đạt 16.120 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch gần 285 triệu USD.

Như vậy, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU từ hai quốc gia khu vực Đông Nam Á trong 10 tháng năm 2017 đã đạt 45.009 chiếc và hơn 815 triệu USD, chiếm đến 62% về lượng và chiếm 61% về giá trị trong tổng kim ngạch nhập khẩu từ tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ cộng lại.

Hiện tại, theo danh sách được Tổng cục Hải quan cung cấp, Việt Nam đang nhập khẩu mặt hàng ôtô CBU từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, chỉ có 2 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan và Indonesia.

So với các cường quốc công nghiệp ôtô trên thế giới như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hay một số quốc gia châu Âu khác, cả Thái Lan và Indonesia đều chưa được xếp vào hạng 'tên tuổi'.

Tuy nhiên, cả Thái Lan và Indonesia lại đang là nơi các tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp quy mô lớn. Xét riêng Thái Lan, quốc gia này còn có lợi thế lớn khi trở thành trung tâm sản xuất linh kiện, phụ tùng để không chỉ cung cấp cho các nhà máy lắp ráp (OEM) sở tại mà còn xuất khẩu ra thế giới.

Trong khi đó, theo nội dung Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), thuế suất thuế nhập khẩu ôtô CBU từ các nước nội khối đã giảm xuống 30% từ ngày 1/1/2017. Đây chính là lực đẩy mạnh mẽ giúp ôtô CBU nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia tăng trưởng liên tục kể từ đầu năm đến nay.

Kể từ ngày 1/1/2018, thuế suất theo ATIGA sẽ tiếp tục giảm về mức 0% và qua đó, tỷ trọng ôtô CBU từ Thái Lan và Indonesia được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa. 

Theo Đức Thọ (VnEconomy)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/hon-800-trieu-usd-nhap-khau-oto-tu-dong-nam-a-trong-10-thang/

TIN LIÊN QUAN

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ nửa đầu tháng 8 trùng với thời điểm đầu tháng 7 âm lịch được dân gian quen gọi là tháng “cô hồn”, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng đạt 5.492 xe với tổng trị giá kim ngạch 128 triệu USD. Những ngày đầu tháng 8, hai dòng xe nhập khẩu

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều, dự báo đợt giảm giá mạnh sau tháng 7 âm lịch

Theo Tổng cục Hải quan, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tháng 7 tăng tới 96,3% so với tháng 6 và kim ngạch đạt gần 135 triệu USD, tăng 63,9% về trị giá so với tháng trước.

Nhập khẩu ôtô tháng 11: Gượng dậy nhìn về 2018

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan dồn dập về Việt Nam

Tính chung 4 tháng đầu năm 2018, toàn thị trường Việt Nam có 6.754 xe ô tô nguyên chiếc được nhập về, tổng kim ngạch gần 180 triệu USD, giảm tương ứng 80% về lượng và 73% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, đa số là xe ô tô dưới 9

Người Việt chi gần 60 triệu USD nhập khẩu ôtô trong một tuần

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, đã có tổng cộng 3.089 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về nước trong tuần vừa qua, tính từ ngày 24-30/8/2018, đạt giá trị kim ngạch 59,27 triệu USD. Trong khi lượng xe nhập về tuần trước chỉ đạt 1.116 chiếc với

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.