Những điểm mới trên mẫu xe CUV CX-5 vừa ra mắt

Mẫu xe CUV CX-5 rất thành công tại Việt Nam của Mazda đã có những thay đổi lớn từ thiết kế, tiện ích cùng nhiều công nghệ trên thế hệ mới. Cùng tìm hiểu những điểm mới trên mẫu xe này.

Ngoại thất

Mazda CX-5 mới tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt được mở rộng, kết hợp với đường viền kim loại sáng, sắc nét thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở các thế hệ trước. Bên dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của Mazda CX-5 mới trông như rộng ra. 

Những điểm mới trên mẫu xe CUV CX-5 vừa ra mắt

Phần đầu với những thay đổi mạnh mẽ như đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc gió

Hệ thống đèn LED trước và sau cũng được thay đổi khi được thiết kế nhỏ gọn, mỏng hơn. Hệ thống đèn LED thế hệ mới không chỉ giúp CX-5 mới nổi bật hơn, mà còn cho hiệu ứng ánh sáng rõ nét, bền bỉ và hiệu quả hơn nhiều so với các loại đèn truyền thống. 

Tay nắm cửa được thiết kế hoàn toàn mới, được tính toán kỹ lưỡng dựa trên cấu tạo của lòng bàn tay. Góc mở cửa rộng hơn, ra vào xe dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lực mở cửa và tốc độ mở cửa cũng được điều chỉnh phù hợp hơn theo sự di chuyển của cơ thể. Ngoài ra, Mazda CX-5 còn được trang bị cốp chỉnh điện thông minh, cánh cửa có cảm biến chống kẹt và có khả năng nhớ vị trí góc mở cửa. Có thể thấy, cửa điện trên mẫu CX-5 khá tương đồng với mẫu CR-V vừa ra mắt trước đây chừng 1 tuần lễ.

Nội thất và Tiện ích

Bên trong Mazda CX-5 có màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch. Trong khi đó, trên bảng táp-lô được trang bị màn hình HUD thế hệ mới với khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái. Đây là trang bị mà các đối thủ trong cùng phân khúc với CX-5 đều không có. 

Nội thất Mazda CX-5 trang bị nhiều tiện nghi mà các đối thủ trong cùng phân khúc với CX-5 không có

Mazda CX-5 sử dụng dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh là những điểm nhấn khác về trang bị của Mazda CX-5 mới.

Mazda CX-5 mới còn tích hợp các công nghệ hàng đầu vào trong khoang hành khách như cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau ngả lưng ghế, cổng USB hàng ghế sau, cửa sổ trời được thiết kế rộng hơn… 

Mazda CX-5 mới còn trang bị phanh tay điện tử tích hợp chức năng Auto Hold. Chức năng này được thiết kế cho phép xe có thể giữ ở trạng thái đứng yên khi xe đã dừng hẳn mà không cần giữ chân phanh… Hệ thống tự động nhả phanh khi người lái đạp chân ga.

Mazda CX-5 mới có khoang hành lý rộng với thể tích 505L (tăng 5L so với thế hệ trước) có thể gập 4/2/4 độc đáo, tiện dụng sẽ giúp mở rộng sức chứa hàng hóa của khoang hành lý.

Động cơ

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 mới được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc, ba phiên bản lựa chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD. 

Trường Hải phân phối ba phiên bản động cơ: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD

Nằm trong chuỗi sản phẩm thế hệ mới, Mazda CX-5 mới được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC. Công nghệ GVC dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Công nghệ GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Trang bị An toàn

Theo đánh giá mới nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS), Mazda CX-5 mới đã giành danh hiệu xe an toàn nhất thế giới (Top Safety Pick+). Mazda CX-5 mới còn được chứng nhận an toàn tiêu chuẩn 5 sao từ các hiệp hội đánh giá xe uy tín như Euro NCAP, Australian NCAP). 

Mazda CX-5 được lắp ráp trong nước tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam)

Bên cạnh các trang bị cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo làn đường, Mazda CX-5 mới còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhằm nâng cao mức độ an toàn cho người sở hữu.

Mazda CX-5 vẫn được trang bị như hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến va chạm trước và sau, camera lùi, định vị vệ tinh GPS. Đặc biệt, phiên bản 2.5L còn được trang bị hệ thống an toàn i-Activsense thế hệ mới.

Mazda CX-5 2018 tiếp tục được lắp ráp trong nước tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam).

Với việc công bố giá bán 879 triệu đồng cho bản 2.0L 2WD (mức giá này sẽ giảm xuống còn 859 triệu đồng áp dụng từ 1/1/2018), 939 triệu đồng cho bản 2.5L 2WD và 989 triệu đồng cho bản 2.5L AWD, hiện mức giá bản cao nhất của Mazda CX-5 2018 thấp hơn giá CR-V mà Honda vừa đưa ra chung chung (dưới 1,1 tỷ đồng).

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/mazda-cx-5-vua-ra-mat-viet-nam-co-gi-moi/

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 2017 rục rịch ra mắt thị trường Đông Nam Á

Vào cuối tháng 4 năm nay, có thông tin cho rằng mẫu crossover cỡ C Mazda CX-5 2017 sẽ được trình làng tại thị...

Hình ảnh thực tế Mazda 6 2018 vừa ra mắt tại Malaysia

Mới đây, Mazda đã giới thiệu mẫu xe Mazda 6 2018 facelift với 4 phiên bản tại Malaysia để chuẩn bị bán chính thức ở thị trường này.

Mazda CX-5 2017 rục rịch ra mắt thị trường Đông Nam Á

Vào cuối tháng 4 năm nay, có thông tin cho rằng mẫu crossover cỡ C Mazda CX-5 2017 sẽ được trình làng tại thị trường Đông Nam Á, nhiều người dự đoán Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ ra...

Mazda CX-5 2017 bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam

Trước đó, Mazda CX-5 đã được ra mắt ở hàng loạt thị trường các nước Đông Nam Á như Indonesia, Singapore, Malaysia. Mới đây, Mazda CX-5 cũng đã được bắt gặp tại Việt Nam khi đang lăn bánh...

Mazda CX-9 thế hệ mới chính thức nhận đơn hàng, giá 2,15 tỷ

Xe có kích thước tổng thể 5.064 mm (dài) x 1.968 mm (rộng) x 1.752 mm (cao) cùng chiều dài trục cơ sở 2.928 mm. Mâm xe là loại 5 chấu kép, tùy chọn kích thước 18 - 20 inches.

Mazda trình làng mẫu xe SUV hạng nhỏ CX-3 2018 tại Malaysia

So với mẫu xe thế hệ trước, xe SUV CX-3 đời mới nổi bật cụm lưới tản nhiệt mới với các thanh crôm đôi nằm ngang trông phần đầu xe cứng vững hơn. Đèn sương mù lấy cảm hứng thiết kế từ đàn anh Mazda CX-5. Bộ mâm xe hợp kim 18inch với hình thức mới

Audi Q5 chạy gần 60.000km được rao bán với giá 1 tỷ đồng

Sau gần 8 năm sử dụng, ngoại thất của chiếc xe này nguyên vẹn gần như lúc mua, rất ít dấu hiệu xuống cấp. Audi Q5 2010 có phần đầu khá tinh tế với cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược kèm theo logo Audi nổi bật ở trung tâm. Cụm đèn pha thời đó còn

Mazda CX-3 chính thức ra mắt thị trường Malaysia, giá 649 triệu đồng

Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại, một số chi tiết ở phần đầu xe được mạ chrome, cụm đèn hậu phía sau lấy cảm hứng là người anh CX-5, mâm xe hợp kim 18 inch đi kèm lốp xe kích cỡ 215/50.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh