Continental vừa giới thiệu công nghệ hiển thị kính lái DMD thế hệ mới

Thương hiệu Continental không chỉ được biết đến là một trong những 'ông lớn' trong ngành sản xuất lốp trên thế giới, Continental còn nghiên cứu và phát triển những công nghệ ứng dụng trên xe hơi, xe máy. Công nghệ Head-up Display (HUD), hiển thị thông tin trên kính chắn gió hoàn toàn mới của Continental là một ví dụ. 

Continental vừa giới thiệu công nghệ hiển thị kính lái DMD thế hệ mới

Trong quá khứ, công nghệ Head-up Display (HUD) được phát triển cho ngành hàng không quân sự và trang bị đầu tiên trên những chiếc máy bay chiến đấu, giúp phi công có thể xem trực tiếp những thông tin quan trọng ngay trên kính lái khi đang bay mà không cần cúi xuống nhìn trên màn hình hiển thị, giúp phi công tập trung tối đa khi chiến đấu. Ngày nay, công nghệ Head-up Display (HUD) được trang bị rộng rãi trên máy bay dân dụng, xe hơi và những lĩnh vực khác. 

Theo đó, công nghệ hiển thị trên kính lái mới được Continental phát triển với tên gọi DMD (Digital micromirror device) và được trang bị trên dòng xe sang Lincoln Continental 2017, đối thủ của BMW 7-Series hay Cadillac CT6 tại thị trường Mỹ. Đây cũng là sự hợp tác đầu tiên giữa Continental và Lincoln (thương hiệu xe sang của Ford Motor). 

Công nghệ DMD, sẽ thay thế công nghệ TFT LCD đã sử dụng trước đó, tích hợp các chip đồ hoạ cực nhỏ tương tự như các máy chiếu[/b] phim kỹ thuật số nhờ màn hình trung gian, màu sắc, hình ảnh có độ sáng và sắc nét hơn so với các màn hình thông thường. Ngoài ra, công nghệ DMD còn tích hợp trên kính lái dạng phân cực, giúp chống chói khi đi trời nắng. 

Theo nhà sản xuất, với công nghệ DMD, màn hình hiển thị trên kính lái của chiếc Lincoln Continental 2017 sẽ sáng nhất và lớn nhất so với các đối thủ phân khúc, cho phép người điều khiển dể dàng quan sát tình hình giao thông phía trước, thuận tiện xem các thông tin chỉ dẫn của xe như bản đồ, mức nhiên liệu, tốc độ v.v. 

Tiến sĩ Frank Rabe, người đứng đầu bộ phận kinh doanh thiết bị công nghệ Instrumentation & Driver HMI của Continental, nói: “ Màn hình hiển thị Head-up là một công nghệ chủ chốt trong sự tương tác giữa người lái và xe, tạo ra sự liên kết chặt chẽ với tình hình giao thông bên ngoài giúp tăng tính an toàn cho xe. Đây là một thành tựu tuyệt vời cho toàn bộ nhóm nghiên cứu công nghệ của chúng tôi, và được đưa vào sản xuất lần đầu tiên trên chiếc Lincoln.” 

Tiến sĩ Frank Rabe, người đứng đầu bộ phận kinh doanh thiết bị cộng nghệ, Instrumentation & Driver HMI của Continental. Có thể nói, công nghệ DMD sẽ giúp ích rất nhiều cho lái xe, tăng khả năng an toàn. Đặc biệt vào ban đêm khi đi tốc độ cao. Công nghệ hiển thị trên kính lái giúp loại bỏ thao tác liếc nhìn đồng hồ hiển thị trên taplo, tìm ẩn nguy cơ tai nạn khi gặp những tình huống khẩn cấp.

Ngoài ra, công nghệ này còn giúp người lái kiểm soát tốc độ xe tốt hơn rất hữu ích khi đi trong những đoạn đường giới hạn tốc độ. Được biết, sau khi trang bị trên chiếc sedan hạng sang Lincoln Continental 2017, hai nhà sản xuất sẽ tiếp tục trang bị công nghệ DMD trên chiếc SUV Lincoln Navigator 2018.

TIN LIÊN QUAN

Continental giới thiệu công nghệ hiển thị trên kính chắn gió ô tô như phim viễn tưởng

Continental vừa giới thiệu công nghệ hiển thị kính lái DMD thế hệ mới, tối ưu và hiện đại hơn trước đây, được thử nghiệm đầu tiên trên mẫu xe mới của hãng là Lincoln Continental 2017. Continental được biết đến không chỉ là một trong những thương

Sài Gòn: Bentley Continental GT hơn 25 tỷ đồng húc đổ cột điện, thiệt hại vô cùng lớn

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người trong xe đã nhanh chóng rời đi, bỏ lại chiếc Bentley Continental đã bị vỡ toác phần đầu ở hiện trường. Hiện tại, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Diện kiến siêu xe đua Bentley Continental GT3 hoàn toàn mới

Bentley vừa công bố mẫu xe đua Continental GT3 thế hệ mới, được phát triển trên nền tảng chiếc Continental GT hoàn toàn mới.

Bộ đôi Royal Enfield Continental GT 650 và Interceptor 650 giới hạn ra mắt

Royal Enfield vừa giới thiệu tại triển lãm xe EICAM 2021 ở Milan bộ đôi ấn phẩm giới hạn Interceptor 650 và Continental GT 650 nhằm kỷ niệm 120 năm ra mắt. Bộ đôi chỉ được sản xuất 480 chiếc dành cho các thị trường Ấn Độ, châu Âu, châu Mỹ và Đông

Continental hợp tác cùng Osram phát triển công nghệ chiếu sáng cho ô tô

Hai tập đoàn lớn của Đức là Continental và Osram sẽ thành lập liên doanh để sản xuất đèn pha thông minh cho xe hơi.

Royal Enfield Continental GT độ Fairing Cafe Racer độc đáo

Royal Enfield Continental GT độ Fairing Cafe Racer độc đáo. Continental GT mẫu xe cafe racer đang rất được quan tâm tại Việt Nam. Giá Continental GT do Showroom Royal Enfield Saigon phân phối chính hãng vào mức 137 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT,

"Tóm gọn" Bentley Continental GT V8 đang xếp lốp trên phố

Bentley Continental GT V8 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012. Xe có tổng trọng lượng 2,267 kg, thấp hơn bản W12 53kg.

Continental GT 535 bất ngờ bị khai tử để nhường đường cho mẫu xe mới

Mới đây Royal Enfield đã tuyên bố dừng sản xuất một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của hãng – chiếc Continental GT 535 ở thị trường Ấn Độ. Dù rằng ở thị trường nước ngoài mẫu xe này vẫn còn khá nhiều hàng tồn, tuy nhiên số lượng chắn chắn sẽ dần

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.