Porsche 911 đời 1990 độ siêu độc với hàng loạt những thay đổi nội ngoại thất

Mới đây, một hãng độ chuyên phục chế những dòng xe Porsche cũ là Singer Vehicle Design (SVD), Mỹ vừa cho ra đời phiên bản độ siêu độc của chiếc Porsche 911 (sản xuất năm 1990) với hàng loạt những thay đổi nội ngoại thất. Ngoài ra, phiên bản độ này còn được trang bị những công nghệ của xe đua “Thể thức F1”, nổi bật là sức mạnh lên đến 500 mã lực. 

Porsche 911 đời 1990 độ siêu độc với hàng loạt những thay đổi nội ngoại thất

Chủ nhân của bản độ này, Scott Blattner không mong muốn chiếc Porsche 911 của mình được phục chế mà còn đặt ra yêu cầu với hãng độ Singer nâng cấp sức mạnh chiếc xe. Để đáp ứng yêu cầu trên, hãng độ Singer Vehice Design đã hợp tác với các chuyên gia kỹ thuật đến từ Williams Advanced Engineering để mang đến sức mạnh mới cho Porsche 911. 

Về diện mạo, chiếc Porsche 911 mang “bộ cánh” hoàn toàn mới, với ngoại thất màu xanh lá cây mát mắt. Những đường nét mềm mại, cổ điển của dòng xe Porsche kết hợp cùng những chi tiết hiện đại, hầm hố được các thương hiệu thiết kế độc quyền cho bản độ như như mâm hợp kim BBS Motorsport 18 inch, lốp Pilot Sport Cup 2 của Michelin, phanh Brembo Carbon. 

Ngoài ra, những chi tiết nhằm tăng tính động lực như cản trước/sau, cản lướt gió, khung gầm cải tiến và sử dụng những vật liệu nhẹ như titan, magie, sợi carbon và những vật liệu tiên tiến khác đã giúp giảm trọng lượng xe chỉ còn 990kg, giúp xe chạy nhạy nhanh hơn. 

Bên trong xe, khoang nội thất bọc da với tông màu cam nổi bật, kết hợp cùng các chi tiết làm từ sợi carbon khá độc đáo. Vô lăng 3 chấu thể thao, hộp số xe đua 6 cấp thương hiệu Hewland và giảm chấn của thương hiệu EXE-TC được phát triển dành riêng bản độ này. 

Nếu như những nâng cấp tùy chỉnh về ngoại hình không làm bạn ấn tượng thì sức mạnh của bản độ chắc chắn làm bạn ngạc nhiên. 'Sức mạnh' của chiếc Porsche 911 (1990) này được các chuyên gia kỹ thuật của đội đua Williams và tư vấn bởi kỹ sư Hans Mezger, một huyền thoại sống trong ngành thiết kế động cơ hiện đại đã cải tiến mang đến sức mạnh vượt trội. 

Khối động cơ nguyên bản đã cải tiến, với 6 xi-lanh đối đỉnh, hút khí tự nhiên dung tích 4.0 lít cho công suất 500 mã lực tại vòng tua hơn 9000 vòng/phút. Theo các chuyên gia, khó khăn nhất trong việc cải tiến sức mạnh động cơ này là vấn đề thải khí và làm mát, giải nhiệt cho động cơ. Bởi vì, đối với động cơ nguyên bản của chiếc này không sử dụng tăng áp (turbo) và dung tích công tác, số lượng xi-lanh không nhiều nên rất khó đẩy công suất lên cao. 

Theo lý thuyết, muốn tăng công suất động cơ thì thể tích công tác buồng đốt động cơ phải lớn, dung tích khoảng 6.0 lít, 8.0 lít... nếu không dùng tăng áp, hoặc một chu trình làm việc trong 4 thì động cơ (nạp-nén-nổ-xả) phải nhanh, nhằm sinh công liên tục từ đó mới tăng được công suất. So với những dòng xe quá khứ, những dòng xe ngày nay có công suất lớn hơn rất nhiều nhưng dung tích động cơ càng nhỏ lại nhờ sử dụng tăng áp (turbo). 

Tuy nhiên bản độ của chiếc Porsche 911 này động cơ không sử dụng tăng áp mà chỉ sử dụng hệ thống hút khí tự nhiên giống như nguyên bản, nhưng lại đạt công suất lên đến 500 mã lực. Thật sự điều này gây bất ngờ cho giới độ xe, cũng như những ai đam mê kỹ thuật. Theo nhận xét của bản thân, sức mạnh này có sự góp phần không nhỏ của hệ thống ống xả hoàn tòan mới giúp chu trình làm việc của động cơ tối ưu nhất. Ngoài ra, khối động cơ này còn được trang bị hệ thống làm mát hoàn toàn mới. 

Được biết, để hoàn thành bản độ chiếc 911 này các chuyên gia mất 2 năm để nghiên cứu phương pháp giảm trọng lượng tối đa cho xe và đẩy sức mạnh chiếc 911 này lên con số 500 mã lực. Hiện tại, chưa rõ chủ nhân ông Scott phải bỏ bao nhiêu tiền cho chiếc 911 này, tuy nhiên theo dự đoán con số sẽ không hề nhỏ.

TIN LIÊN QUAN

Singer hợp tác cùng Williams để cho ra đời Porsche 911 mạnh 500 mã lực

Mới đây, Singer đã tiết lộ về dự án mới được hợp tác cùng đội ngũ Williams Advanced Engineering. Chiếc xe được điều chỉnh là Porsche 911.

Sài Gòn: Porsche 911 độ Prior Design gây ấn tượng với "bộ cánh" màu xám tán sắc

Tuy có mặt tại Việt Nam với số lượng hơn chục chiếc, tuy nhiên rất ít chiếc Porsche 911 được sử dụng trong các dự án độ xe. Vì thế...

Siêu du thuyền hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ Porsche 911 ra mắt

Việc các hãng du thuyền sử dụng kết hợp với những thương hiệu ôtô để tiếp cận khách hàng đã không còn quá xa lạ. Mới đây, hãng sản xuất du thuyền Dynamiq đã có động thái kết hợp cùng các chuyên gia đến từ Porsche Design để cho ra mắt mẫu siêu du

Quá mê Porsche, Chủ tịch cà phê Trung Nguyên lại xuống tiền tậu thêm Porsche 911 Carrera 4S màu lạ

Vừa 'chốt đơn' xe cổ Porsche 930 Turbo chưa được bao lâu thì mới đây ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục gây xôn xao khi mua thêm chiếc Porsche 911 Carrera 4S mới tinh.

Porsche 911 GT2 RS phiên bản Clubsport 25 lộ diện với chỉ 30 chiếc ra đời, giá siêu đắt

Porsche 911 GT2 RS rất được các đại gia Việt yêu thích nhưng ở phiên bản Clubsport 25 mới ra mắt chắc chỉ có thể ngắm qua ảnh vì xe dành cho đường đua. Việc sản xuất cũng giới hạn 30 chiếc, trong đó, 6 xe sẽ có mặt tại Mỹ.

Maria Sharapova trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018

Là một trong các hoạt động với vai trò đại sứ thương hiệu của Porsche, ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova vừa có buổi trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018 tại trung tâm phát triển Porsche, Đức.

Porsche bắt đầu sản xuất lắp ráp hàng loạt mẫu xe Porsche Macan 2019 mới

Porsche vừa cho biết đã bắt đầu sản xuất lắp ráp hàng loạt mẫu xe Porsche Macan 2019 mới. Chiếc Macan 2019 đầu tiên cũng đã được hoàn thành và xuất xưởng, với ngoại thất sơn màu xanh lá cây Mamba Green Metallic, dành cho một khách hàng ở Trung

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế