Infiniti sẽ ra mắt động cơ biến thiên tỉ số nén thương mại vào năm sau

Infiniti - thương hiệu xe sang của Nissan sẽ giới thiệu động cơ biến thiên tỉ số nén phiên bản thương mại đầu tiên trên thế giới trong năm sau.
Infiniti sẽ ra mắt động cơ biến thiên tỉ số nén thương mại vào năm sau

Nhiều khả năng là vào dịp ra mắt chiếc SUV cỡ trung QX50 2019. Động cơ tăng áp biến thiên tỉ số nén của Infiniti có tên gọi là VC-T, viết tắt của Variable Compression Turbo.

Động cơ biến thiên tỉ số nén VC-T lắp trên chiếc QX50 2019 sẽ là loại động cơ xăng tăng áp, dung tích 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng. Động cơ này có thể sở hữu cả mức công suất cao của động cơ xăng tăng áp và cả mô men xoắn lớn, cũng như khả năng tiết kiệm của động cơ Diesel, nhưng đồng thời cũng thỏa mãn những tiêu chuẩn khí thải khắt khe.

Như các bạn cũng biết là động cơ tăng áp thường có mức tỉ số nén (compression ratio) thấp nhằm hạn chế tình trạng hỗn hợp cháy nổ sớm hơn mong muốn. Tuy nhiên, khi chạy tải thấp và bộ tăng áp chưa bắt đầu hoạt động, động cơ tăng áp với mức tỉ số nén thấp sẽ không sử dụng hiệu quả hỗn hợp cháy được như động cơ hút khí tự nhiên với mức tỉ số nén cao và vì thế cũng không thể tiết kiệm bằng

Công nghệ biến thiên tỉ số nén VC-T ra đời là để kết hợp ưu điểm của 2 mức tỉ số nén cao và thấp bên trong động cơ tăng áp. Tỉ số nén thấp 8,0:1 sẽ phù hợp cho nhu cầu tạo ra công suất lớn ở điều kiện động cơ tải cao (lúc tăng áp hoạt động), còn tỉ số nén cao 14,0:1 sẽ lý tưởng cho việc sử dụng hiệu quả nhiên liệu ở điều kiện động cơ tải thấp (lúc tăng áp chưa hoạt động).

Qua hình trên chúng ta có thể thấy là cụm xi lanh (piston) và tay biên của động cơ VC-T có 2 vị trí hoạt động khác nhau. Một vị trí cao để tạo ra mức tỉ số nén cao 14:1 và một vị trí thấp hơn để tạo ra mức tỉ số nén thấp hơn 8:1. Dù ở vị trí nào thì hành trình xi lanh (stroke) cũng phải đảm bảo được giữ nguyên. Vị trí cụm xi lanh và tay biên sẽ được quyết định bởi một hệ thống tự động hóa (actuator) nằm bên dưới.

Ngoài ra, động cơ VC-T của Infiniti cũng có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson khi tải thấp để cải thiện thêm khả năng tiết kiệm. Để đáp ứng khả năng hoạt động ở chu kỳ Atkinson, động cơ VC-T có 2 loài hình phun nhiên liệu là cổng (port) và trực tiếp (direct), cùng hệ thống van biến thiên điều khiển điện tử.

Động cơ biến thiên tỉ số nén VC-T của Infiniti không chỉ êm hơn, mà còn nhẹ hơn và gọn gàng hơn so với động cơ V6 có công suất tương đương, vào khoảng 268 mã lực. Infiniti cho biết là động cơ xăng tăng áp biến thiên 2,0 lít, 4 xy lanh trên QX50 sắp ra mắt sẽ tiết kiệm hơn 27% so với động cơ xăng 3,7 lít V6 trên QX50 hiện nay. Ngoài ra, động cơ VC-T cũng giúp QX50 2019 có khả năng tăng tốc nhanh hơn 1,0 giây so với những đối thủ trang bị động cơ 4 xy lanh khác.

Động cơ biến thiên tỉ số nén (VC-T) là thành quả 20 năm phát triển của tập đoàn Nissan, qua hơn 100 bản thử nghiệm và 300 bằng sáng chế. Nissan cho biết động cơ này đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên đường thật. Trong bối cảnh các hãng xe đang chuyển hướng tập trung sang xe điện, động cơ biến thiên tỉ số nén được trang bị trên chiếc Infiniti QX50 2019 có lẽ là một sự đột phá công nghệ trong lĩnh vực động cơ đốt trong.

Nguồn: Autoblog

TIN LIÊN QUAN

Infiniti tiết lộ hình ảnh đầu tiên của QX50 2019 trước thềm Triển lãm Los Angeles 2017

Giống như chiếc concept, hai bên sườn của Infiniti QX50 2019 nổi bật với các vòm bánh xe màu đen, các viền cửa sổ bọc crôm sáng bóng và hai đường gân chạy dọc theo cánh cửa.

Hình ảnh nhá hàng duy nhất của Infiniti QX50 2019

Trước thềm ra mắt chính thức của chiếc QX50 2019 hoàn toàn mới tại Triển lãm Los Angeles năm nay (28/11 tới), Infiniti đã tung ra hình ảnh nhá hàng đầu tiên của mẫu xe mới.

Cận cảnh Infiniti QX50 2019 với nội ngoại thất lột xác hoàn toàn

Vẫn là các chất liệu da và gỗ như phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên thiết kế mới hợp thời đại hơn và phối màu vô cùng thẩm mỹ biến nội thất của QX50 2019 như của một chiếc xe phân khúc cao hơn. Infiniti đã khéo léo kết hợp 4 loại vật liệu: da, da

Hình ảnh đầy đủ đầu tiên về Infiniti QX50 thế hệ mới

Thay thế cho phiên bản cũ đã được 10 năm tuổi, Infiniti QX50 mới được 'lột xác' hoàn toàn và là mẫu xe đầu tiên trên Thế giới có động cơ tỉ số nén biến thiên.

Infiniti chính thức công bố QX50 2019 hoàn toàn mới

Như một phần của sứ mệnh trên, Infiniti QX50 hoàn toàn mới được trang bị một mặt trước đậm nét, nổi bật với lưới tản nhiệt vòm kép và các cụm đèn pha LED mảnh mai, vuốt nhọn về hai bên.

Infiniti QX50 2019 được tiết lộ trong video giới thiệu phần tiếp theo của bom tấn Avengers

Trước khi được xác nhận sẽ xuất hiện trong thế giới siêu anh hùng của Marvel, Infiniti QX50 cũng đã từng là một ngôi sao trong phim Date Night, lên sóng truyền hình và phát sóng trực tuyến từ hôm qua (18/4/2018). Bộ phim này được quay tại Los

Hình ảnh thực tế của chiếc Infiniti QX50 mới ra mắt tại triển lãm LAAS 2017

Nhìn thực tế thì QX50 có vẻ ấn tượng hơn so với những hình ảnh mà Infiniti công bố. Hiện tại, Infiniti Việt Nam mới chỉ phân phối 3 mẫu xe đều thuộc dòng QX là QX60, QX70 và QX80.

Infiniti chính thức hé lộ mẫu xe QX Inspiration concept sắp ra mắt trong tháng 1

Infiniti QX Inspiration Concept sẽ khởi đầu cho một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên xe điện hiệu suất cao của hãng xe sang nhà Nissan.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết