Volvo sẽ cung cấp 24,000 xe tự hành cho Uber

Volvo - hãng xe Thụy Điển nổi tiếng về công nghệ phanh khẩn cấp tự động (AEB) sẽ cung cấp 24,000 xe tự hành cho Uber. Thương vụ này sẽ đánh dấu bước ngoặc lớn của hãng Uber, từ công ty kinh doanh dịch vụ gọi xe bằng ứng dụng thành một doanh nghiệp kinh doanh taxi tự lái.
Volvo sẽ cung cấp 24,000 xe tự hành cho Uber

Thị trường xe thông minh được ước đoán trị giá nhiều tỷ đô la, và bản hợp đồng không ràng buộc với Volvo sẽ giúp bộ phận xe tự lái của Uber vượt qua được những trở ngại hiện có để hoàn thiện hơn nữa trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này.

Giám đốc Volvo, Hakan Samuelsson nói rằng: 'Ngành công nghiệp ô tô đang ở trong kỷ nguyên công nghệ và Volvo quyết định sẽ tham gia tích cực'. 'Mục tiêu của chúng tôi đó là trở thành nhà cung cấp sản phẩm cho các dịch vụ chia sẻ xe trên phạm vi toàn cầu. Bản hợp đồng hôm nay với Uber chính là minh chứng cho hướng đi chiến lược của hãng.'

Volvo XC90

XC90 - dòng SUVs cao cấp của Volvo sẽ được cung cấp cho Uber với tất cả các tính năng an toàn, dự phòng và công nghệ tự lái cốt lõi. Hãng công nghệ Mỹ chỉ cần thêm vào các tính năng tự hành của riêng mình.

Chủ tịch Uber, ông Jeff Miller, nói: 'Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng hợp tác với Volvo'. 'Bản hợp đồng mới này thật sự đã đưa chúng ta đến gần với cánh cửa sản xuất hàng loạt xe tự hành.'

Xe tự hành của Waymo

Cũng trong năm nay, đối thủ của Uber là Lyft đã hợp tác nghiên cứu với Waymo - công ty chuyên về xe tự lái của Alphabet (công ty mẹ của Google), đồng thời ký kết nhiều hợp đồng với hãng xe Ford, các doanh nghiệp mới như Nutonomy và Drive.ai để hình thành một đội ngũ xe tự lái.

Liên tục là các hợp đồng của Ford với Lyft, Volvo với Uber cho thấy các hãng xe đang chịu nhiều áp lực trong bối cảnh thế giới hướng đến công nghệ tự động hóa, không thay đổi đồng nghĩa với việc trở nên lạc hậu. Các công ty kinh doanh dịch vụ gọi xe thì tìm cách cắt giảm chi phí tài xế, tăng lợi nhuận qua việc đầu tư vào hệ thống xe thông minh có khả năng tự vận hành.

Tham khảo: carscoops, reuters, businessinsider

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe tự hành.

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Volvo XC90 thế hệ thứ 3 sẽ có thể chở “những hành khách đang ngủ”

Nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã xác nhận rằng một thế hệ mới của XC90 sẽ đến vào năm 2021. Nó sẽ được đưa vào nhà máy đầu tiên của thương hiệu tại Mỹ ở Charleston, South Carolina, cùng với S60 và được hưởng lợi từ một loạt các công nghệ mới.

Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber

Thoả thuận này cũng nâng định giá của startup gọi xe Uber lên 72 tỷ USD, bất chấp những thua lỗ trước đây. Công nghệ xe tự lái này sẽ được tích hợp vào một số xe của Toyota, có thể là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của các mẫu minivan Sienna.

Từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân xe được làm từ vật liệu tái chế

Hãng xe Thụy Điển đang tham vọng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện hóa ô tô. Là một bước đệm cho mục tiêu này, mới đây, Volvo đã xác nhận rằng từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân

Chưa bao giờ Volvo bán được nhiều xe như năm 2018 vừa qua

2018 có thể coi là một năm tuyệt vời đối với Volvo, khi hãng lập kỷ lục mới về doanh số trên thị trường toàn cầu, phá vỡ cột mốc 600.000 xe mà lịch sử chưa lần nào ghi nhận từ khi thành lập vào năm 1927.

Volvo XC40 được bình chọn là "Xe ô tô châu Âu năm 2018"

Chiếc XC40 mới này đã nhận được 325 phiếu bầu, đặt nó dẫn trước một cách thoải mái trước Seat Ibiza và BMW 5-Series ở vị trí thứ hai và thứ ba với 242 và 226 phiếu bầu tương ứng.

Volvo công bố việc tích hợp tất cả các dịch vụ di động của hãng dưới thương hiệu M mới

Mới đây, Volvo đã chính thức công bố việc tích hợp tất cả các dịch vụ di động của hãng dưới thương hiệu M mới - M cũng là tên của nhánh hiệu suất cao thuộc BMW.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử