CR-V 7 chỗ 'quyết đấu' CX-5 mới: Cặp kỳ phùng địch thủ tại thị trường Việt Nam

CR-V 7 chỗ 'quyết đấu' CX-5 mới: Cặp kỳ phùng địch thủ tại thị trường Việt Nam

Hôm 13/11, Honda Việt Nam giới thiệu CR-V thế hệ thứ 5 tại thành phố biển Nha Trang, với kỳ vọng 'đánh chiếm' phân khúc crossover được coi là sôi động nhất thị trường. Hình ảnh chi tiết phần đầu xe CR-V mới: Thiết kế mới khá sang trọng, mạnh mẽ hơn nhờ những đường gân và hốc gió ở cản trước. Đèn pha trước và đèn đuôi xe đều sử dụng bóng LED. Đèn chiếu sáng ban ngày xuất hiện trên cản trước. Lưới tản nhiệt gồm những thanh ngang mạ chrome nổi bật.

Chỉ một tuần sau, hôm 18/11, tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam, Trường Hải cũng chính thức ra mắt xe Mazda CX-5 2018 được lắp ráp trong nước, với 3 phiên bản. Phần đầu CX-5 2018 được trang bị đèn pha LED thiết kế thanh mảnh hơn, tích hợp công nghệ tự động điều chỉnh góc chiếu; lưới tản nhiệt được mở rộng bằng họa tiết 3D bắt mắt. Đèn gầm nhỏ nằm ở dưới.

Kích thước của CR-V 2018 là 4.584 mm dài, 1.855 mm rộng và 1.679 mm cao. Xe thấp hơn so với bản cũ, rộng hơn khoảng 30 mm. Chiều dài cơ sở 2.662 mm, dài hơn khoảng 40 mm so với bản cũ.

Mazda CX-5 2018 có trọng tâm thấp hơn. Phía trước và sau rộng hơn 10 mm. Trụ A được bố trí dịch về phía sau 35 mm so với phiên bản cũ.

Đáng chú ý nhất ở phần đuôi của CR-V 2018 đã bỏ đi phần lưng gù gây tranh cãi. Cặp đèn hậu LED sắc xảo hình cánh chim. Ngoài ra, đuôi xe còn có thêm điểm nhấn thanh ngang tích hợp logo Honda.

Phần đuôi CX-5 cũng rất cuốn hút. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED sắc nét, cặp ống xả khí thải hình tròn nằm đối xứng 2 bên

Trong cabin, điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng xe, đó là CR-V 2018 có số chỗ ngồi dạng 5+2 (trẻ em). Đây là một lợi thế không nhỏ của CR-V so với đối thủ, khi khá nhiều gia đình Việt hiện nay có nhu cầu sử dụng xe 7 chỗ

Ở CX-5 2018, số chỗ ngồi vẫn là 5. Tuy nhiên xe có nhiều tiện ích khác và giá cả cạnh tranh hơn so với CR-V

Ca-bin của CR-V 2018 tập trung vào người lái với ghế da thể thao ôm sát. Màn hình DVD 7inch. Nhiều chi tiết giả vân gỗ cho cảm giác sang trọng. Đồng hồ điện tử xuất hiện trên hai phiên bản cao nhất.

Nội thất CX-5 cũng thay đổi toàn diện, nhấn mạnh vào triết lý tập trung vào con người. Màn hình giải trí trung tâm nhô lên. Cửa gió điều hòa viền crôm sang trọng. Nút bấm Start/Stop bố trí ra ngoài, không còn ẩn sau vô-lăng như đời trước. Vô-lăng 3 chấu thể thao, tích hợp nhiều phím bấm chức năng.

CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với 3 phiên bản là L, G, E

Ngược lại CX-5 2018 được Thaco lắp ráp trong nước

Hộp số tự động vô cấp CVT trên CR-V 2018

CX-5 2018 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu tương tự thế hệ cũ.

Sức mạnh của Honda CR-V thế hệ mới đến từ động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO với công suất cực đại 188 hp/5.600 rpm. Theo công bố, động cơ mới này tương đương với động cơ 2.5L cũ nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6,9 lít/100 km so với 8,4 lít/100 km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2018 mang tới 2 tùy chọn về động cơ gồm SkyActiv-G 2.0 và SkyActiv 2.5L. Trong đó, động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Bản 2.5L mạnh mẽ hơn với 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm.

Chỉ trong 1 tuần, 2 cái tên nổi bật nhất phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam là Honda CR-V và Mazda CX-5 cùng được tung ra thị trường phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Trong đó CX-5 thua thiệt 2 chỗ ngồi nhưng bù lại sở hữu nhiều chức năng, tiện ích hiện đại, cùng mức giá rẻ hơn CR-V khoảng 100 triệu đồng. Vì thế 2 chiếc xe này xứng đáng là 'kỳ phùng địch thủ' trên thị trường nội địa trong thời gian tới.
Anh Quân (ANTĐ)
Nguồn : https://xehay.vn/cr-v-7-cho-quyet-dau-cx-5-moi-cap-ky-phung-dich-thu-tai-thi-truong-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-8 về Việt Nam, cạnh tranh những mẫu SUV/crossover 7 chỗ tầm giá trên 1 tỷ đồng

Thông tin đưa mẫu xe Mazda CX-8 về Việt Nam đã được đại diện truyền thông THACO xác nhận. Tuy nhiên, thời gian ra mắt cụ thể chưa được hé lộ. Mẫu xe này có thể tạo nên sức cạnh tranh lớn khi các dòng xe 7 chỗ ngày càng được ưa chuộng bởi người tiêu

Nissan ra mắt crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị Kicks 2018

Nissan Kicks có ngoại hình khá trẻ trung và hiện đại, tương tự như chiếc Rogue phiên bản mới nhất. Chiều dài tổng thể đạt 4.295 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.584 mm. Chiều dài cơ sở là 2.618 mm, dài hơn khá nhiều so với mức 2.519 mm của EcoSport.

Hình ảnh thực tế Mazda 6 2018 vừa ra mắt tại Malaysia

Mới đây, Mazda đã giới thiệu mẫu xe Mazda 6 2018 facelift với 4 phiên bản tại Malaysia để chuẩn bị bán chính thức ở thị trường này.

Mazda CX-9 thế hệ mới chính thức nhận đơn hàng, giá 2,15 tỷ

Xe có kích thước tổng thể 5.064 mm (dài) x 1.968 mm (rộng) x 1.752 mm (cao) cùng chiều dài trục cơ sở 2.928 mm. Mâm xe là loại 5 chấu kép, tùy chọn kích thước 18 - 20 inches.

Honda Jazz 2018 mới ra mắt: ‘Nhỏ mà có võ’

Honda Jazz 2018 được đánh giá cao về thiết kế ngoại thất. Phong cách khỏe khoắn hiện đại, mang nhiều nét giống với mẫu Honda HR-V và Honda Civic. Xe vẫn giữ ngoại hình quen thuộc của gia đình Honda Jazz, hàng cửa sổ cao và nếp gấp thân sắc nét. Hai

Mazda CX-5 2017 rục rịch ra mắt thị trường Đông Nam Á

Vào cuối tháng 4 năm nay, có thông tin cho rằng mẫu crossover cỡ C Mazda CX-5 2017 sẽ được trình làng tại thị...

Audi Q5 chạy gần 60.000km được rao bán với giá 1 tỷ đồng

Sau gần 8 năm sử dụng, ngoại thất của chiếc xe này nguyên vẹn gần như lúc mua, rất ít dấu hiệu xuống cấp. Audi Q5 2010 có phần đầu khá tinh tế với cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược kèm theo logo Audi nổi bật ở trung tâm. Cụm đèn pha thời đó còn

So sánh chi tiết giữa Honda CR-V 2018, Mazda CX-5 2018 và Mitsubishi Outlander 2018

Cả 3 mẫu xe Mazda CX-5, Honda CR-V, và Mitsubishi Outlander đều là sự lựa chọn đáng quan tâm trong phân khúc crossover.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng tối ưu hóa màn hình iPhone X tốt nhất

Đối với nhiều người dùng, phần dải đen trên màn hình (vị trí chứa cảm biến) của iPhone X có thể được tận dụng để phục vụ cho mục đích tăng diện tích sử dụng trên màn hình hoạt động.

Bộ ảnh nền 4K game và phim dành cho máy tính

Hôm nay, TCN sẽ chia sẻ với các bạn một bộ ảnh nền với chất lượng 4K dành cho những ai yêu thích các nhân vật trong Game, phim...

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone mới sang iPhone cũ với AnyTrans

Khi nói đến chuyển dữ liệu, các tệp từ iPhone cũ sang iPhone mới, đối với hầu hết chúng ta, iTunes hoặc iCloud là lựa chọn đầu tiên, thậm chí là lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên với iTunes hoặc iCloud, bạn phải chuyển toàn

Hướng dẫn cách tạo bình chọn trên TikTok

Hiện nay, TikTok là một công cụ vô cùng hiệu quả để người trẻ khẳng định cá tính của bản thân cũng như giao lưu, kết nối với nhiều người khác và thậm chí là còn có thể kinh doanh nữa. Nếu biết cách tạo bình chọn trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức