Tesla ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster

Công ty sản xuất ô-tô điện Tesla của Mỹ mới đây đã ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster. 
Tesla ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster

Tesla Semi là chiếc xe tải điện lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới. Thiết kế của nó cũng hoàn toàn khác biệt so với những xe tải đầu kéo đang có trên thị trường.

Theo nhà sáng lập của Tesla, ông Elon Musk, xe tải Tesla Semi có tầm hoạt động 800 km khi mang trọng tải tối đa là 36 tấn và chạy trên đường cao tốc.

Tesla Semi có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5 giây khi không chở theo hàng hóa và 20 giây kéo theo toa hàng, đồng thời đạt vận tốc tối đa 105km/h, tức là nhanh hơn khoảng 30% so với các xe tải cùng kích cỡ chạy động cơ đốt trong.

Mặc dù là xe tải nhưng Tesla Semi vẫn có rất nhiều công nghệ hiện đại trong buồng lái như bảng điều khiển cung cấp thông tin dẫn đường, giám sát điểm mù và ứng dụng ghi lại dữ liệu chuyến đi.

Đặc biệt, Tesla cũng đã tích hợp các tính năng lái tự động Autopilot cho Semi. Hệ thống này sẽ kích hoạt phanh khẩn cấp, tránh chệch làn và cảnh báo chuyển làn giúp xe chạy an toàn hơn.

Cũng trong buổi ra mắt dòng xe tải chạy điện mới, Tesla đã gây bất ngờ khi giới thiệu một chiếc Roadster (xe mui trần hai cửa) màu đỏ.

Chiếc xe này mang thiết kế đậm chất Tesla ở khu vực cụm đèn chiếu hậu và mui xe. Nội thất của Roadster mới cũng rất hiện đại và theo phong cách thể thao giống như những chiếc xe đua.

Chiếc Roadster mới này có chỗ cho 4 người và đi được quãng đường dài 1.000 km sau mỗi lần sạc đầy.

Nó có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 1,9 giây và tốc độ tối đa đạt hơn 250 km/h.

1.000 chiếc Roadster đầu tiên sẽ có giá 250.000 USD/chiếc còn những xe sản xuất sau đó có giá khởi điểm là 200.000 USD/chiếc.

Hiện chưa có giá bán cho xe tải Tesla Semi, nhưng nó bắt đầu được sản xuất vào năm 2019, trong khi mẫu Roadster có mặt trên thị trường vào năm 2020.

Đặng Vũ (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/tesla-ra-mat-dong-xe-tai-chay-dien-lon-nhat-the-gioi.html

TIN LIÊN QUAN

Sắp có xe bán tải thương hiệu Tesla chạy hoàn toàn bằng điện

Ông cũng cho biết đã nuôi ý định làm xe bán tải 5 năm nay và sau mẫu crossover Model Y, Tesla sẽ tung ra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, sau mẫu crossover Model Y.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

ET-One: đầu kéo điện chạy 482 km 1 lần sạc, giá 150.000 USD

Tốc độ tối đa của ET-One đạt 113 km/h, hệ thống phanh có khả năng tái tạo năng lượng cho bộ pin và thời gian để sạc đầy pin từ lúc cạn là 90 phút.

Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới

Chính xác thì Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới, lắp đặt thêm các động cơ đẩy tên lửa để cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc và hiệu suất của xe điện.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Tesla Roadster: Ngoại hình bóng bảy ẩn chứa sức mạnh khổng lộ

Ở thế hệ thứ 2, Tesla Roadster sở hữu ngoại hình bóng bảy và đẹp mắt hơn, nhưng ẩn chứa bên trong là sức mạnh khổng lồ với khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h với 1,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa trên 400km/h.

Tesla sẽ sản xuất hàng loạt Model Y vào tháng 11 năm 2019

Theo một báo cáo từ Reuters, 'ông hoàng xe điện' Tesla của Elon Musk đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt cho Tesla Model Y tại thị trường Mỹ vào tháng 11/2019, chiếc SUV điện này sẽ đến Trung Quốc vào hai năm sau đó (2021).

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng