Động cơ đốt sẽ chỉ xuất hiện trên 10% số lượng xe hơi kể từ năm 2040

Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển R&D của Toyota, Seigo Kuzumaki mới đây đã đưa ra nhận định khá thú vị về tương lai của ngành công nghiệp xe hơi Thế giới.

Theo ông, động cơ đốt trong truyền thống sẽ chỉ xuất hiện trên 10% số lượng xe hơi kể từ năm 2040 với vai trò là một phần của hệ thống hybrid và bị 'khai tử' hẳn vào năm 2050. Trong bối cảnh hiện nay, các quy định về mức độ phát thải đang ngày càng nghiêm ngặt hơn cùng tốc độ phát triển của những chiếc xe điện đang tăng lên nhanh chóng sẽ dẫn tới sự kết thúc của kỷ nguyên động cơ đốt trong 

Động cơ đốt sẽ chỉ xuất hiện trên 10% số lượng xe hơi kể từ năm 2040

Ông Seigo Kuzumaki.

Ông Kuzumaki cho biết: “Chúng tôi cho rằng vào năm 2050, lượng phát thải khí CO 2 sẽ giảm tới 90% so với năm 2010. Để đạt được điều này, từ năm 2040, những chiếc xe hơi sử dụng động cơ đốt trong đơn thuần sẽ bị dừng sản xuất. Tuy nhiên, những động cơ này vẫn sẽ tiếp tục hoạt động - một thành phần nền tảng của hệ thống động lực hybrid và plug-in hybrid.” 

Mạng lưới trạm sạc điện đang được xây dựng ngày càng nhiều tại châu Âu và Mỹ.

Nhận định này của ông Kuzumaki đã tái xác nhận cho thông báo được đưa ra vào tháng Bảy vừa qua của ngài Michael Gove - Bộ trưởng Môi trường, Lương thực và Nông thôn vương quốc Anh.Theo đó, những chiếc xe hơi sử dụng động cơ đốt trong sẽ bị cấm sản xuất vào năm 2040. Ở thời điểm hiện tại, Toyota đang chiếm tới 43% thị phần trong phân khúc xe điện toàn cầu. 

Toyota Prius.

Sử dụng hệ động lực hybrid, Toyota Prius là mẫu xe có doanh số cao nhất với khoảng 11 triệu chiếc đã được bán ra tính tới thời điểm này. Trong khi đó, mẫu xe chạy điện hoàn toàn Nissan Leaf mới chỉ đạt mức bán ra 50.000 chiếc mỗi năm. Được biết, tập đoàn xe hơi lớn nhất Nhật Bản dự định sẽ tung ra một loạt mẫu xe điện hoàn toàn mới từ năm 2020. 

Nissan Leaf.

Những mẫu xe đầu tiên nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng pin công nghệ lithium ion hiện tại với phạm vi hoạt động hơn 480 km. Ngoài ra, Toyota cũng kỳ sẽ bắt đầu sản xuất pin thể rắn thế hệ mới vào đầu thập niên tới. Sự xuất hiện của pin thể rắn được nhà sản xuất này nhìn nhận như một đột phá quan trọng đối với những chiếc xe điện. Với công nghệ này, khối pin sẽ nhỏ hơn, an toàn hơn và lưu trữ được nhiều điện năng hơn so với các loại pin hiện nay. 

Công nghệ pin thể rắn so với lithium-ion truyền thống.

Giám đốc R&D của Toyota cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đang sở hữu số lượng bằng sáng chế liên quan tới pin thể rắn nhiều hơn bất cứ công ty nào. Toyota đang tiến gần hơn tới việc phát triển những chiếc xe sử dụng loại pin này. Chúng tôi cũng tin rằng mình đang dẫn trước các đối thủ trong lĩnh vực này.”

TIN LIÊN QUAN

Pháp cấm bán xe dùng động cơ xăng/diesel kể từ năm 2040

Động thái này cũng là một phần trong chiến dịch lớn hơn nhằm trung hoà lượng khí thải carbon ở Pháp vào năm 2050.

BMW i Vision Circular Concept: ô tô điện có thể tái chế của năm 2040

BMW i Vision Circular là một chiếc xe điện 4 chỗ nhỏ gọn được BMW cho rằng sẽ là một phương tiện dành cho cho đô thị vào những năm 2040. Xe sở hữu thiết kế tối giản và hiện đại…

Nước Anh cấm xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030

Chính phủ Vương quốc Anh sẽ cấm bán các loại ô tô sử dụng động cơ đốt trong mới từ năm 2030. Thông tin này được chính Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson xác nhận.

Chiếc xe thuần điện đầu tiên của Honda gọi tên Prologue

Prologue sẽ là chiếc xe điện mới giúp Honda mở đầu kế hoạch chỉ sản xuất xe xanh từ năm 2040. Tuy nhiên, thương hiệu ô tô Nhật Bản đến nay vẫn chưa tiết lộ về chiếc xe điện này. Hiện chỉ biết rằng Prologue sẽ sử dụng công nghệ pin Ultium của

Hyundai sẽ loại bỏ dần động cơ đốt trong và bổ sung thêm 2 mẫu xe hoàn toàn mới vào năm sau

Sau khi cho ra mắt Ioniq 5 vào đầu năm nay, Hyundai sẽ cho trình làng tiếp sedan Ioniq 6 và SUV Ioniq 7 vào năm 2022.

BMW đầu tư 200 triệu euro sản xuất pin cho xe điện

Tập đoàn BMW vừa công bố kế hoạch đầu tư 200 triệu euro thành lập một trung tâm nghiên cứu, sản xuất pin nhiên liệu mới tại Munich, Đức.

Hyundai sẽ chỉ bán xe chạy điện từ năm 2035

Hyundai sẽ chỉ bán các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu từ năm 2035 và loại bỏ ô tô ICE khỏi tất cả các thị trường toàn cầu vào năm 2040. Hydrogen EV tiếp tục trở thành trọng tâm trong kế hoạch điện khí hóa của Hyundai.

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV

Volvo Car Vietnam chính thức ra mắt thế hệ sản phẩm mới với công nghệ điện hóa, có tới 6 mẫu xe Volvo mới dùng hệ động lực Mild Hybrid và Plug-in-Hybrid (PHEV).

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?