Bản vẽ phác thảo của Valkyrie AMR Pro được Aston Martin hé lộ

Vào tháng Ba năm nay, Aston Martin đã giới thiệu một siêu xe hypercar hoàn toàn mới mang tên Valkyrie (Valkyrie là tên gọi được lấy theo những tiểu nữ thần phục vụ thần tối cao Odin trong thần thoại. Valkyrie luôn là một trinh nữ).

Với diện mạo vô cùng cuốn hút cùng với hiệu năng hoạt động cực kỳ ấn tượng, siêu xe này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của báo giới cũng như các tín đồ tốc độ. Vào thời điểm ra mắt, thương hiệu xe thể thao danh tiếng Anh quốc cho biết bên cạnh 150 chiếc xe phiên bản đường phố, sẽ có thêm 25 chiếc Aston Martin Valkyrie AMR Pro chỉ dành cho đường đua. 

Bản vẽ phác thảo của Valkyrie AMR Pro được Aston Martin hé lộ

Bản vẽ phác thảo của Valkyrie AMR Pro được Aston Martin hé lộ.

Sau một thời gian chờ đợi, Aston Martin cuối cùng cũng đã hé lộ về Valkyrie AMR Pro. So với phiên bản đường phố, chiếc xe đua này đã được nâng cấp rất nhiều cả về công suất động cơ lẫn hiệu năng khí động học, bên cạnh việc tiết giảm trọng lượng. Nhờ những cải tiến này, Valkyrie AMR Pro có thể đạt vận tốc hơn 400km/h và có thể vào cua với lực quán tính lên tới 3,3g. Ngoài ra, nhờ việc tích hợp công nghệ phanh carbon tiên tiến dành cho xe đua F1, chiếc xe có khả năng đạt gia tốc âm cực lớn, ở mức 3,5g khi phanh gấp. 

Valkyrie tiêu chuẩn vốn đã sở hữu hiệu năng khí động học vượt trội nhưng phiên bản đường đua AMR Pro còn tối ưu hơn thế nữa. Với các cánh gió kích thước lớn hơn ở cả đằng trước và đằng sau cùng với một vài thay đổi ngoại thất khác, siêu xe đua này dường như dính chặt xuống mặt đường khi chạy ở vận tốc lớn. Đây cũng là những thay đổi lớn nhất của phiên bản đua so với Valkyrie đường phố. Ngoài ra, Valkyrie AMR Pro còn được trang bị bộ vành với kích thước nhỏ hơn (18 inch) và đi kèm với bộ lốp xe đua của Michelin vốn dành cho những chiếc xe đua LMP1. 

Để tiết giảm trọng lượng, Valkyrie AMR Pro sở hữu kết cấu nhẹ hơn được chế tạo từ vật liệu sợi các-bon. Bên cạnh đó, nhiều thành phần của hệ thống treo cũng được chế tạo từ vật liệu này, cùng với bộ kính mới được làm từ chất liệu polycarbonate. Nhiều trang bị tiện nghi bên trong cabin bị loại bỏ, trong đó có hệ thống thông tin giải trí hay hệ thống sưởi. 

Siêu xe đua của Aston Martin vẫn sử dụng khối động cơ đặt giữa V12 dung tích 6,5 lít như phiên bản đường phố, nhưng đã được hiệu chỉnh lại để tạo ra nguồn sức mạnh và mô-men xoắn lớn hơn. Trong khi đó, động cơ điện vẫn được giữ nguyên công suất. Được biết, Valkyrie phiên bản đường phố sở hữu tổng công suất lên tới 1130 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 3 giây và vận tốc tối đa trên 400km/h. Với mức công suất này, Valkyrie thậm chí còn vượt qua mục tiêu công suất/trọng lượng 1:1 mà Aston Martin đặt ra lúc ban đầu. 

Aston Martin Valkyrie phiên bản đường phổ dụng

Với những thông tin kể trên, Valkyrie AMR Pro hứa hẹn sẽ là một siêu xe đua có hiệu năng tiệm cận với những chiếc xe đua F1. Vì vậy, để có thể kiểm soát “con quái vật” này, Aston Martin đã cung cấp một khóa đào tạo kỹ năng lái xe đặc biệt dành cho những khách hàng muốn sở hữu chiếc xe. Theo đó, những người mua xe sẽ được tập luyện với các thiết bị mô phỏng cũng như trên đường đua giống như một thành viên của đội đua F1 Aston Martin – Red Bull. Sau khi hoàn thành khóa học này, nhà sản xuất sẽ tổ chức các giải đua dành riêng cho các “thượng đế” này ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới. 

Bên trong khoang lái của Aston Martin Valkyrie (bản road car)

Mặc dù Aston Martin chưa công bố thêm thông tin nào về đặc điểm chi tiết cũng như mức giá của những siêu xe đua này, nhưng toàn bộ 25 chiếc Valkyrie AMR Pro đều đã có chủ. Dự kiến, chúng sẽ được giao tới tay khách hàng từ năm 2020.

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ vượt mặt F1, thậm chí là Porsche 919 EVO

Aston Martin hứa hẹn Valkyrie sẽ là chiếc siêu xe “đỉnh” nhất khi nó được bàn giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, phiên bản AMR Pro dành riêng cho đường đua được tuyên bố có thể vượt mặt cả xe đua F1 hay thậm chí là Porsche 919 EVO.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie nặng hơn 1 tấn với công suất tối ưu

Aston Martin Valkyrie đang là tâm điểm của giới truyền thông khi được chính hãng tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị.

Đẹp như Aston Martin Valkyrie Spider - Siêu xe mui trần giá 73 tỷ đồng

Siêu xe Aston Martin Valkyrie Spider sẽ có số lượng giới hạn ở mức 85 xe trên toàn thế giới và có giá hơn 73 tỷ đồng.

Choáng ngợp với siêu xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro tại Geneva 2018

Do không cần phải tuân thủ các quy định an toàn của một mẫu xe dân dụng, tính khí động học của AMR Pro đã được nâng lên một tầm cao mới với các vòm bánh nới rộng, số vây nhiều hơn, cánh khí động học và loại bỏ tối đa các chi tiết gây cản gió.

Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực

Với nguồn động lực chính là khối máy V12 6.5l nạp khí tự nhiên, hypercar Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực.

Aston Martin Valkyrie bổ sung đèn pha, bánh xe và màu sơn bạc, hướng tới phiên bản sản xuất

Với những hình ảnh mới, chiếc siêu xe đã thể hiện rằng nó sẵn sàng để nâng cao doanh số cho hãng xe Anh Quốc, sau khi phiên bản sản xuất được chính thức tung ra trong tương lai.

Aston Martin liều lĩnh để lộ Valkyrie thương mại với tính khí động học nâng cấp

Để giảm bớt sự háo hức của người hâm mộ, Aston Martin đã tiết lộ một phiên bản gần sản xuất của Valkyrie.

Aston Martin Valkyrie bổ sung đèn pha, bánh xe và màu sơn bạc, hướng tới phiên bản sản xuất

Tại Triển lãm Geneva diễn ra hồi tháng 3 năm nay, Aston Martin đã giới thiệu tới công chúng chiếc Valkyrie – chiếc xe loại bỏ những cụm đèn ở cả hai đầu xe, và ko được chắc chắn sẽ có phiên bản sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro