Volkswagen Virtus đã được chính thức công bố tại Brazil

Vào tháng 10 vừa qua, Volkswagen đã hé lộ hãng sẽ tung ra một mẫu xe sedan hạng B giá mềm dành cho các nước đang phát triển dưới tên gọi Virtus. Mới đây tại thị trường Brazil, Volkswagen Virtus đã được chính thức công bố. Về cơ bản, Virtus chính là phiên bản sedan của chiếc hatchback Polo thế hệ thứ 6 được Volkswagen giới thiệu hồi đầu năm nay. 

Volkswagen Virtus đã được chính thức công bố tại Brazil

Về thiết kế, có thể nói Volkswagen Virtus là sự tổng hòa kiểu dáng giữa chiếc Polo thế hệ mới và dòng sedan hạng C Volkswagen Jetta cao cấp hơn. Trong đó, phần đầu xe được chia sẻ chung với Polo hatchback với kiểu dáng đơn giản nhưng mạnh mẽ và hiện đại nhờ các đường nét góc cạnh. Sự thay đổi lớn nhất của chiếc xe nằm từ cột B trở về phía sau, với phần đuôi dài hơn và có bố cục khá giống như Jetta.

So với Polo, Virtus đã có chiều dài tăng lên 450mm, đạt chiều dài 4,84m và trục cơ sở 2,65m. Phần đuôi đã được tích hợp một cách khá nhuần nhuyễn với kiểu dáng của chiếc xe nhờ có vòm mui thuôn dài về phía sau. Với phần đuôi mới, Virtus có thể tích khoang hành lý đạt 521 lít - lớn hơn so với Polo khi lưng hàng ghế sau dựng thẳng.

Đúng như những dự đoán trước đó, thiết kế nội thất của Virtus đã được 'bê nguyên' từ Polo sang. Là một mẫu sedan hạng B, các vật liệu chính bên trong nội thất vẫn chủ yếu là nhựa, tuy nhiên các phiên bản cao cấp của xe cũng có ghế bọc giả da khá sang trọng. Ngoài ra, Virtus bản cao cấp còn có hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch hỗ trợ các kết nối như Apple Carplay, Mirror Link và Android Auto.

Khá bất ngờ khi mặc dù là một dòng xe giá mềm, nhưng Volkswagen vẫn đưa ra tùy chọn bảng đồng hồ kỹ thuật số Active Info Display cho Virtus. Có cách hoạt động tương tự như bảng đồng hồ Virtual Cockpit của Audi, trang bị này sẽ thay thế bảng đồng hồ truyền thống bằng một màn hình kích thước lên tới 10,25 inch với khả năng thay đổi giao diện linh hoạt, cung cấp đầy đủ các thông tin cho người lái và khiến họ ít bị xao nhãng hơn khi lái xe.

Tại thị trường Brazil, Virtus sẽ được trang bị 2 phiên bản động cơ khác nhau. Trong đó, lựa chọn đầu tiên có máy xăng 1.6l nạp khí tự nhiên, đem tới công suất 117 mã lực và mô-men xoắn 162Nm. Ngoài ra xe còn được trang bị động cơ 1.0l TSI tăng áp và có khả năng dùng 2 loại nhiên liệu ethanol/xăng. Khi chạy ethanol, công suất tối đa của xe là 128 mã lực trong khi con số này sẽ bị giảm xuống chỉ còn 115 mã lực nếu chạy xăng.

Mọi phiên bản đều sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Tùy từng phiên bản, chiếc xe sẽ được trang bị hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Hiện tại, Volkswagen chưa công bố giá và thời điểm bán ra chính thức của Virtus nhưng trước đây ông Pablo Di Si - Giám đốc Volkwagen khu vực Nam Mỹ đã hé lộ rằng mẫu xe này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 01/2018.

Volkswagen cũng tạm thời cho biết Virtus sẽ chỉ được bán ra ở thị trường Mỹ-La Tinh. Tuy nhiên xét tới việc thế hệ Polo trước đây cũng được bán với cả 2 kiểu thân xe là sedan và hatchback ở rất nhiều thị trường (trong đó có Việt Nam), nhiều khả năng Virtus sẽ tiếp tục được Volkswagen đem tới các khu vực khác trên Thế giới với tên gọi Polo sedan.

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Ameo Pace ra mắt Ấn Độ với giá khoảng 213 triệu đồng

Dựa trên cơ sở là chiếc Polo, Volkswagen đã kéo dài phần đuôi để biến nó thành chiếc sedan có ngoại hình được thiết kế dành cho thị trường Ấn Độ với mức giá rẻ bất ngờ.

TOP 4 xe bán chạy nhất của Volkswagen

Đây cũng là 4 mẫu xe có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Giá xe Volkswagen tháng 5/2018 có sự thay đổi

Về phần mình, mẫu Volkswagen Polo với 2 phiên bản sedan và hatchback có giá lần lượt là 699 và 695 triệu đồng. Xe trang bị động cơ I4 – DOHC 1.6L cho công suất 105 mã lực và mô men xoắn đạt 153Nm đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Đầu tháng 3 vừa

Volkswagen Polo: Nhỏ, gọn gàng, giá bán hợp túi tiền nhưng đậm chất xe sang Đức

Volkswagen Polo được lên dây chuyền sản xuất lần đầu tiên vào năm 1975, trải qua hơn 40 năm bán ra trên thị trường với 5 thế hệ, Polo vẫn là mẫu được khách hàng trên toàn thế giới đặt trọn niềm tin.

Volkswagen Jetta 2019 có giá khởi điểm 421 triệu đồng

Mẫu xe sedan hạng C - Jetta được thiết kế mới hoàn toàn.

Volkswagen thiết kế Polo GTI R5 nhằm ghi tên trong phân hạng WRC

Từ lâu, Volkswagen Polo đã trở thành một quân bài chủ chốt tại giải vô địch World Rally Championship (WRC). Kể từ năm 2011 cho đến nay, chiếc xe siêu nhỏ này đã giành...

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe