Tesla Roadster: Ngoại hình bóng bảy ẩn chứa sức mạnh khổng lộ

Không chỉ có chiếc xe tải chạy điện được Tesla ra mắt tại sự kiện vừa diễn ra mà họ còn đưa dòng xe mui trần, một trong những chiếc xe đầu tiên của công ty là Tesla Roadster quay trở lại với thiết kế mới và nhanh hơn bất cứ chiếc xe thương mại nào.
Tesla Roadster: Ngoại hình bóng bảy ẩn chứa sức mạnh khổng lộ

Ở thế hệ thứ 2, Tesla Roadster sở hữu ngoại hình bóng bảy và đẹp mắt hơn, nhưng ẩn chứa bên trong là sức mạnh khổng lồ với khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h với 1,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa trên 400km/h.

Elon Musk tung hô về Tesla Roadster mới bằng những cụm từ khiến người ta cảm thấy phấn khích như cú đánh hạ ngành công nghiệp xe hơi dùng nhiên liệu hóa thạch hay sẽ khiến Porsche hay Ferrari toát mồ hôi... Quả thực như thế, xe có khả năng tăng tốc rất ấn tượng, đánh bại mọi siêu xe thương mại sử dụng động cơ đốt trong khi nó tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ vỏn vẹn 1,9 giây mà thôi.

Elon Musk cho rằng nó nhanh hơn bất kỳ xe thương mại nào, bao gồm Bugatti Chiron. Thậm chí nó còn dám thách thức cả Koegnigsegg Agera RS khi vận tốc tối đa hứa hẹn trên 400km/h, con số này với Agera RS là 447km/h. Mình thấy khó tin về khả năng một chiếc xe mui trần nhỏ như Roadster mà không có thiết kế khí động học tốt như Agera RS mà lại đạt vận tốc như vậy. Chính Elon Musk cũng chưa dám xác nhận tốc độ tối đa của mẫu xe này.

Roadster thế hệ 2 có thiết kế nhiều nét tương đồng Model 3 nhưng có những đường nét thể thao và khí động học hơn. Đây vẫn là mẫu xe điện 2 cửa 4 chỗ ngồi như thế hệ 1, chỉ có điều nhanh và mạnh hơn. Cung cấp năng lượng cho xe là khối pin 200kWh và đảm bảo xe di chuyển khoảng 1000 km trước khi cần sạc lại. Tesla cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe mới từ 2020 với giá 250.000 USD và nhận đặt cọc 50.000 USD cho những ai muốn đặt trước.

Nguồn: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới

Chính xác thì Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới, lắp đặt thêm các động cơ đẩy tên lửa để cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc và hiệu suất của xe điện.

Soi siêu xe thể thao chạy điện nhanh nhất thế giới của tỷ phú Elon Musk

Roadster là chiếc xe nâng cấp từ phiên bản đầu tiên do Tesla từng sản xuất. Được biết những chiếc Roadster đầu tiên đã được Tesla sản xuất năm 2008 nhưng sau đó công ty này đã ngừng sản xuất vào năm 2011 do nhu cầu thấp.

Tesla ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster

Tesla Semi là chiếc xe tải điện lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới. Thiết kế của nó cũng hoàn toàn khác biệt so với những xe tải đầu kéo đang có trên thị trường.

SUV giá rẻ của Tesla sẽ sản xuất năm 2020

Xuất hiện với một số hình ảnh tại cuộc họp cổ đông Tesla vào tháng 6/2018, Model Y – mẫu xe thứ 5 của hãng này, bên cạnh mẫu X, S, Roadster sắp tới và Model 3 – có kính chắn gió khá cong, bánh xe hợp kim…

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Rimac Automobili muốn tạo ra siêu xe mới vượt mặt Tesla Roadster 2020

Tới từ Croatia, hãng xe điện Rimac Automobili đang tham vọng tạo ra một mẫu siêu xe mới, với vận tốc và gia tốc còn 'chóng mặt' hơn cả chiếc Tesla Roadster 2020 mới ra mắt.

Bán tải điện Tesla Cybertruck có nguy cơ thất bại, nhưng tỷ phú Elon Musk không quan tâm

Tesla hiện đã nhận hơn 1 triệu đơn đặt hàng cho mẫu xe bán tải điện Tesla Cybertruck dù xe nhận về nhiều ý kiến trái chiều do thiết kế khác biệt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, bạn nhận thấy rằng máy tính của mình ngày một chạy chậm dần, không ổn định, quá trình khởi động “ì ạch”, thậm chí phải mất cả tiếng đồng hồ mới khởi động xong, việc xử lý các ứng

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!