Koenigsegg Agera RS trở thành siêu xe nhanh nhất hành tinh

Chỉ không lâu sau khi Bugatti Chiron lập kỉ lục khả năng tăng tốc và phanh từ 0 – 400 – 0 km/h, hãng xe Thụy Điển Koenigsegg gần như ngay lập tức xô đổ kỷ lục tốc độ và lập kỳ tích mới do chính mẫu xe này tạo ra.

Như vậy, Koenigsegg Agera RS đã chính thức soán ngôi của Bugatti Veyron Super Sport để trở thành cỗ máy 4 bánh nhanh nhất hành tinh. Hôm 5/11 vừa qua (giờ địa phương), tay lái Niklas Lijia đã điền tên mình vào sách kỷ lục thế giới khi lái chiếc Koenigsegg Agera RS đạt vận tốc trung bình 277,9 dặm/giờ (447,24 km/h) trên quãng đường dài 11 km thuộc cao tốc Nevada (Mỹ). Koenigsegg đã phải xin phép chính quyền địa phương đóng cửa một phần đường cao tốc để thực hiện kỷ lục.

Koenigsegg Agera RS trở thành siêu xe nhanh nhất hành tinh

Koenigsegg Agera RS trên đường cao tốc Nevada. Nguồn: Neowin

Để được công nhận thành tích, siêu xe này đã phải chạy theo cả hai chiều trên đoạn đường này, theo đúng yêu cầu của kỷ lục Guinness. Sau đó, tốc độ tối đa ở mỗi lượt chạy sẽ được ghi lại và tính trung bình để đưa con số xác định kỷ lục. Trong một chiều chạy, Koenigsegg Agera RS đã đạt vận tốc tối đa lên tới 291 dặm/giờ (466 km/h).

Niklas Lijia (áo trắng) đứng cạnh ông Christian von Koenigsegg – CEO Koenigsegg (phải) cùng ekip hỗ trợ thực hiện kỷ lục. Nguồn: Alvolante – Just another WordPress site

Trước đó, vào năm 2010, ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron Super Sport đã thiết lập kỷ lục 267,856 dặm/giờ (431,072 km/h) sau khi vượt qua giới hạn tốc độ ở ngưỡng 257,87 dặm/giờ (415 km/h). Kỷ lục này được thực hiện trên đường thử cao tốc Ehra Lessein thuộc tập đoàn Volkswagen.

Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, Bugatti còn sở hữu một kỷ lục gia khác là Chiron với khả năng đạt đến ngưỡng 288 dăm/giờ (463 km/h), nhưng con số này vẫn chưa xác thực.

Siêu xe Bugatti Veyron Super Sport đạt tốc độ 400km/h trong 41,96 giây. Nguồn: Stylecowboys

Cho nên trước khi bị Koenigsegg Agera RS soán ngôi vua về tốc độ, Bugatti Veyron Super Sport vẫn được coi là siêu xe nhanh nhất thế giới. Bên cạnh đó, vào năm 2014, Hennessy Venom GT cũng đã lập cột mốc về tốc độ khi đạt đến vận tốc 270,49 dặm/giờ (435,31 km/h). Tuy nhiên, thành tích này đã không được công nhận do siêu xe này khi đó chỉ chạy theo một chiều duy nhất và số lượng sản xuất quá thấp (dưới 30 chiếc) không đáp ứng các yêu cầu của Guinness.

Bugatti vẫn là “ông hoàng” về tốc độ cho đến khi Koenigsegg Agera RS xuất hiện. Nguồn: ua.motorsport.com

Vượt qua tốc độ trung bình 400 km/h của Bugatti lập ra, Koenigsegg cuối cùng cũng trở thành vua tốc độ mới của làng siêu xe thế giới. Xe chỉ mất vỏn vẹn 36,44 giây để đạt được tốc độ 447,24 km/h trong quãng đường 2.441m.

Koenigsegg trở thành vua tốc độ mới của làng siêu xe thế giới. Nguồn: TopGear.es

Để có được thành tích đáng nể như vậy, ông vua tốc độ mới của thế giới được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5 lít, sản sinh công suất lên tới 1.360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.371 Nm. Với việc sử dụng nhiều vật liệu siêu nhẹ, Koenigsegg Agera RS có trọng lượng chỉ 1.295 kg, qua đó đạt tỉ suất sức mạnh/trọng lượng cực kỳ ấn tượng – 1,05 mã lực/kg.

Nguồn: Autonews.Ru

Ngoài ra, với mặt đường bằng phẳng và khô ráo của cao tốc 160 đã giúp Koenigsegg đạt thành tích 33,87 giây, nhanh hơn kỷ lục cũ 36,44 giây đến 2,57 giây.

Koenigsegg đạt vận tốc tối đa nhanh hơn khi đi trên mặt đường khô ráo. Nguồn: SuperAuto – Super Express

Trong tương lai, Koenigsegg nhiều khả năng sẽ tiếp tục lập kỉ lục mới với siêu xe mới của mình là Regera. Tân binh này mang trên mình sức mạnh 1.500 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 2,8 giây và vượt mốc 400 km/h trong khoảng thời gian chưa đến 20 giây.

Koenigsegg Regera hoàn toàn mới. Nguồn: Pinterest

Trong năm tới, Koenigsegg dự định sẽ trở lại Nurburgring và thổi bay kỷ lục của Porsche 911 GT2 RS vừa lập được trong năm nay.

Video: Koenigsegg Agera RS tăng tốc ngoạn mục

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Koenigsegg Agera RS trở thành cỗ máy 4 bánh nhanh nhất hành tinh

Chiếc xe do tay lái Niklas Lijia của Koenigsegg điều khiển đã đạt vận tốc trung bình 277,9 dặm/giờ (447,24 km/h) trên quãng đường dài 11 km thuộc cao tốc Nevada (Mỹ). Koenigsegg đã phải xin phép chính quyền địa phương đóng của một phần cao tốc để

Koenigsegg Agera RS sẽ đánh bại thành tích 0-400-0 km/h của Bugatti Chiron?

Siêu phẩm Bugatti Chiron đã tạo nên cơn sốt khi có khả năng tăng tốc và giảm tốc 0 - 400 - 0 km/h trong thời gian 42...

Siêu xe Koenigsegg Agera RS liên tục phá kỷ lục Thế giới

Không chỉ trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất Thế giới, chiếc siêu xe Koenigsegg còn cùng lúc phá 4 kỷ lục tốc độ khác tại đường cao tốc Nevada.

Sẽ chỉ có 125 mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS trên toàn thế giới

Mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS có thể được gọi bằng bất cứ cái tên nào ngoại trừ Ragnarok như dự đoán của nhiều người. Siêu xe mới sẽ được sản xuất giới hạn với 125 chiếc trên toàn thế giới.

Tuyệt phẩm Koenigsegg Agera RS Ruthie trở nên "kịch độc" với phong cách Á Đông

Trên thế giới chỉ có Koenigsegg Agera RS được xuất xưởng nhưng chỉ có duy nhất một chiếc sở hữu diện mạo Ruthie lạ mắt. Bộ cánh độc đáo này là tác phẩm của nghệ sĩ người Mỹ gốc Đài Loan, James Jean.

Siêu xe "hàng thửa" Koenigsegg Agera "One of 1" tìm chủ nhân

Koenigsegg Agera 'One of 1' là một trong 3 chiếc Koenigsegg Agera Final được sản xuất trên thế giới và nó đang được rao bán...

Siêu xe kế nhiệm mẫu Agera có tên Ragnarok, ra mắt vào tháng 3 năm sau

Koenigsegg đã khá thành công tại sự kiện Monterey Car Week năm nay. Từ sự kiện trưng bày hai chiếc Agera Final Edition Thor và Vader tại The Quail, đến diễu hành tại Exotics on Canary Row với hơn chục chiếc Koenigsegg. Tuy nhiên, sau những thành

Koenigsegg Agera RS 1.160 mã lực mất kiểm soát, va quệt với đường ray tàu hỏa

Trong trường hợp này, siêu xe triệu đô đã bị mất kiểm soát trên đoạn đường nối giữa Nyon và Trelex (là Vaud - Thuỵ Sỹ), và ngay lập tức nó va vào những tảng đá ở bên cạnh tuyến đường sắt Nyon - Saint-Cergue.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Lấy lại ảnh thường từ ảnh xoá phông trên iOS 11

Trên iOS 11, Apple cho ra đời chế độ chụp ảnh xóa phông rất thú vị tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thật sự thích thú với tính năng đó. Vậy khi bạn lỡi thực hiện một bức ảnh xóa phông thì làm cách nào có thể

Đem giao diện máy tính lên smartphone Android cực chuyên nghiệp

Bạn đã nhàm chán với giao diện quen thuộc trên chiếc smartphone của mình. Thử 'đổi gió' với giao diện máy tính trông cực kì chuyên nghiệp và thú vị này.

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link vì sao?cách sửa?

Không đổi được mật khẩu Wifi TP Link là vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải và không biết cách xử lý ra sao. Thay vì nhờ tới sự trợ giúp của nhà mạng thì bài viết dưới đây TCN sẽ đưa ra một vài nguyên nhân cũng như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.