Chiêm ngưỡng siêu xe Lamborghini Terzo Millennio- Thiết kế đi trước thời đại

Mang định hướng tương lai, Lamborghini Terzo Millennio Concept là một siêu xe chạy điện nhưng vẫn đầy xúc cảm, trọng lượng nhẹ và ngoại hình cực kỳ táo bạo.

Terzo Millennio Concept là thành quả hợp tác giữa Lamborghini và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ trong một chương trình đặc biệt cho phép các kỹ sư của Lamborghini cũng như các sinh viên và chuyên gia của MIT đạt được nhiều bước tiến mới trong những dự án chuyên sâu, đặc biệt trong lĩnh vực vật liệu chế tạo xe hơi.

Chiêm ngưỡng siêu xe Lamborghini Terzo Millennio- Thiết kế đi trước thời đại

Siêu xe Lamborghini Terzo Millennio. Nguồn: khodronevis.com

Dự án siêu xe Lamborghini Terzo Millennio Concept được phát triển tập trung qua 4 vấn đề chủ đạo, bao gồm: năng lượng; sáng tạo vật liệu; cấu trúc xe và hệ động lực và thứ 4 là âm thanh và cảm xúc.

Về cơ bản, những phát triển vẫn dựa trên nền tảng truyền thống, triết lý thiết kế và chế tạo siêu xe của Lamborghini.

Terzo Millennio Concept vẫn dựa trên nền tảng Lamborghini nhưng được thêm vào những sáng tạo mới về cảm xúc. Nguồn: vozForums

Điểm đặc biệt đầu tiên là thiết kế cực ấn tượng của Lamborghini Terzo Millennio. Siêu xe này xuất hiện những đường cong mềm mại và cả những đường gờ sắc sảo, Terzo Millennio mang thiết kế đậm chất Lamborghini, nhất là khi nhìn từ bên sườn và mang đậm truyền thống của xe concept.

Thiết kế mang đậm phong cách Lamborghini. Nguồn: Cardesign.ru

Trên thân Lamborghini Terzo Millennio có những hốc gió không chỉ giúp xe tản nhiệt tốt hơn mà còn tăng thêm sự mạnh mẽ khiến siêu xe như Ford GT 2017 trở nên mờ nhạt khi đứng cạnh.

Nguồn: Motor.kz

Bên cạnh đó là kính chắn gió như cầu trượt nước nối từ nóc đến logo trên nắp capô. Riêng dải đèn màu trắng nằm trên đầu xe tạo thêm sức ấn tượng cho chiếc xe.

Nguồn: Najdi.si novice

Bộ vành màu cam và gầm nằm sát mặt đất  khiến Lamborghini Terzo Millennio như siêu xe bước ra từ phim viễn tưởng. Theo ông Mitja Borkert- Giám đốc thiết kế của Lamborghini, nhận xét. “Siêu xe này phải có một chi tiết độc đáo và mới lạ, nếu không chúng tôi đã thất bại”.

Bộ vành cam 2 bên sườn càng làm nổi bật hơn cho Terzo Millennio Concept. Nguồn: AutoMarket

Siêu xe thể thao tương lai sử dụng hệ động lực hoàn toàn điện thay cho động cơ xăng như trên các siêu xe Lamborghini trước nay.
Động cơ của xe bao là hệ thống điện mô-tơ khác nhau nằm trên 4 bánh. Cách bố trí này giúp các nhà thiết kế có thêm tự do khi tạo hình vì cần phải giấu mọi chi tiết liên quan đến mô-tơ điện bên trong hốc bánh.

Nguồn: The Torque Report

Nguồn năng lượng cung cấp cho 4 mô-tơ điện này không phải là pin truyền thống. Thay vào đó, hãng Lamborghini tập trung vào siêu tụ điện có khả năng nhận và truyền điện nhanh hơn pin truyền thống. Ngoài ra, siêu tụ điện còn có khả năng dự trữ cao hơn loại thông thường.

Nguồn: Carvariety For Carlover

Nhằm cắt giảm triệt để trọng lượng xe, siêu xe sử dụng cấu trúc các vật liệu composite lưu trữ điện năng với vai trò như một hệ thống pin có thể sạc. Mục tiêu là hoàn thiện công nghệ vật liệu nano, tích hợp vào các mảng thân xe trên nền tảng vật liệu CFK (sợi carbon composite) để có thể tích trữ điện năng.

Cấu trúc xe được làm hoàn toàn từ vật liệu Composite tổng hợp giúp trọng lượng của xe nhẹ hơn rất nhiều. Nguồn: vozForums

Ngoài ra, dự án cũng đặt mục tiêu kết hợp công nghệ sáng tạo có thể liên tục hiển thị cấu trục sợi carbon nhằm tạo ra khả năng kiểm soát tình trạng bảo vệ của xe,  phát hiện ra các hư hại có thể xuất hiện sau tai nạn, đâm va, từ đó kích hoạt quá trình “tự sửa chữa”. Cụ thể, khi xuất hiện vết nứt, dòng điện chạy xung quanh thân vỏ sẽ khác đi rồi những hóa chất làm liền sẽ được truyền đến để sửa vết nứt.

Nguồn: Autopro

Chiếc Terzo Millennio sử dụng hệ động lực điện và Lamborghini đặt mục tiêu tạo ra hệ thống với các động cơ có thể tạo lực xoắn trực tiếp ở từng bánh xe. Vấn đề ở đây là phát triển một công nghệ thích hợp để tăng công suất cho từng động cơ điện tích hợp từng ổ trục bánh xe, tạo ra một hệ thống dẫn động 4WD cực mạnh, trong khi vẫn đảm bảo trọng lượng xe nhẹ, tối ưu các tỉ lệ trọng lượng/công suất để đạt hiệu năng của siêu xe.

Nguồn: Xedoisong.vn

Một điểm đáng chú ý khác là mặc dù sử dụng hệ động lực điện, các chuyên gia cũng phát triển một tính năng tạo âm thanh “giả” để người lái chiếc Terzo Millennio vẫn cảm nhận như một siêu xe động cơ V12 giúp cảm xúc khi lái không quá tẻ nhạt và tăng thêm phần hưng phấn.

Xe được trang bị âm thanh giả để làm tăng cảm xúc khi lái. Nguồn: Motor 24

Được biết, hợp đồng hợp tác giữa Lamborghini và MIT sẽ kéo dài trong thời gian 3 năm. Mỗi năm, hãng Lamborghini chi khoảng 200.000 Euro cho các dự án nghiên cứu chung với MIT.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Supercar Blondie nhận "giấy phạt" của cảnh sát khi đang review siêu xe Terzo Millennio giữa phố

Do chỉ là một bản concept nên Lamborghini Terzo Millennio không có biển số xe hay cần gạt nước, vì thế cảnh sát địa phương phải bất đắc dĩ viết tạm dòng chữ “Lamborghini” lên vé phạt rồi đặt cố định ở kính chắn gió.

Lamborghini Terzo Millennio concept là siêu xe đến từ tương lai

Lamborghini đã chính thức vén màn chiếc concept đến từ tương lai của thương hiệu - Terzo Millennio hoàn toàn mới.

Những mẫu concept siêu xe Lamborghini ấn tượng nhất trong lịch sử

Theo bầu chọn của trang PD Evolution, Terzo Millennio, Egoista Concept, Aventador J, Concept S, Asterion… là những mẫu concept siêu xe Lamborghini ấn tượng nhất trong lịch sử.

Lamborghini bí mật tiết lộ đôi chút về bản xem trước của mẫu xe sẽ kế vị Aventador

Chỉ có 200 vị khách hàng trung thành nhất của thương hiệu siêu xe danh tiếng thế giới nhận được thẻ mời tham dự sự kiện bí mật diễn ra ở Ý hồi đầu mùa hè năm nay, nơi LB48H được hé lộ - đây là siêu xe hybrid mở màn cho một lĩnh vực hoàn toàn mới

Người kế vị Aventador sẽ được xem trước bởi một siêu phẩm hypercar có số lượng cực kỳ hạn chế

Mới đây, các thành viên của diễn đàn McLarenLife đã tuyên bố rằng người kế vị Aventador sẽ được xem trước bởi một siêu phẩm hypercar có số lượng cực kỳ hạn chế, có tên mã nội bộ là LB48H.

Lamborghini sẽ không từ bỏ các động cơ hút khí tự nhiên trên thế hệ tiếp theo

Giám đốc Kỹ thuật của hãng siêu xe Ý, ông Maurizio Reggiani chia sẻ với báo chí rằng ông sẽ không để các áp lực bên ngoài khiến số lượng các xi-lanh trong siêu xe tương lai của Lamborghini bị cắt giảm.

Điểm danh 5 mẫu xe đặc biệt nhất mà Lamborghini từng sản xuất

Trong một số thời điểm, Lamborghini đã thiết kế những mẫu xe không những đặc biệt mà còn có số lượng giới hạn. Dưới đây là 5 mẫu xe đặc biệt nhất mà Lamborghini từng sản xuất.

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.