Chevrolet Colorado sắp có gói độ siêu bán tải địa hình

Tại triển lãm xe độ SEMA 2017, mẫu bán tải hiệu năng cao Chevrolet Colorado ZR2 là một trong những 'tâm điểm' mà Chevrolet muốn hướng tới khi hãng đã tạo ra 2 bản nâng cấp dựa trên mẫu xe này.

Bên cạnh chiếc Colorado ZR2 AEV với các trang bị thám hiểm, hãng còn trưng bày một mẫu xe ý tưởng - hay chính xác hơn là một phiên bản thử nghiệm có tên gọi Colorado ZR2 Development Concept. 

Chevrolet Colorado sắp có gói độ siêu bán tải địa hình

Colorado ZR2 Development được Chevrolet tạo ra lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Colorado ZR2 của tay đua Chad Hall tại giải Best in the Desert, với hành trình băng qua những hoang mạc khô cằn từ Las Vegas tới Reno. Đúng như tên gọi, mẫu xe ý tưởng này sẽ đồng thời được Chevrolet sử dụng để phát triển ra những phụ tùng hiệu năng cao dành cho dòng Colorado, khiến chiếc xe có khả năng vượt địa hình tương tự xe đua.

So với chiếc Colorado ZR2 bình thường, Colorado ZR2 Development Concept không có quá nhiều điểm khác biệt về thiết kế thân xe. Tuy nhiên trên phiên bản này, Chevrolet đã có thể nâng khoảng hành trình bánh xe lên thêm 20% nhờ các tay đòn hệ thống treo, khớp nối và trục mới. Bản thân thân xe đã được nâng cao hơn so với khung tới 3,81 cm, đồng thời hệ thống treo trước sau cũng đã được 'đôn phuộc' lần lượt thêm 2,03 và 1,02 cm.

Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần nâng khoảng hành trình bánh xe, Colorado ZR2 Development sẽ không thể thực hiện những cú nhảy qua các mô đất cao và tiếp đất an toàn. Chính vì vậy, hệ thống treo sau đã được Chevrolet gia cường thêm một tay đòn thứ 3 để chống hiện tượng trục nảy hoặc cong trục. Chưa dừng lại ở đó, các trục các-đăng của xe nay đã được làm bằng thép siêu bền, đồng thời toàn bộ các chi tiết quan trọng dưới gầm như vi sai đều được ốp những tấm bảo vệ chống va đập.

Vẫn sử dụng mâm nguyên bản, tuy nhiên Colorado ZR2 Development đã được trang bị lốp gai Goodyear Wrangler MT/R đường kính lên tới 33 inch. Ở dưới nắp ca-pô, Chevrolet đã độ lại khối động cơ V6 3.6l nạp khí tự nhiên với lọc gió và cổ hút thoáng hơn. Chính vì vậy, Colorado ZR2 Development sẽ có hiệu năng lớn hơn con số 308 mã lực/372 Nm của xe nguyên bản. Kết hợp cùng động cơ vẫn là hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với 9 chế độ lái và vi sai độc lập ở cả 2 cầu trước sau. 

Dù vẫn dừng lại ở dạng xe ý tưởng, nhưng những phụ tùng nâng cấp trên Colorado ZR2 Development vẫn đang được Chevrolet thử nghiệm liên tục để kiểm tra độ bền. Khi hoàn thiện, chúng sẽ được hãng bán rộng rãi cho mọi chủ xe Colorado ZR2 có nhu cầu nâng cấp 'xế cưng' của mình.

TIN LIÊN QUAN

Mãn nhãn với 'bản lĩnh' của Chevrolet Colorado Storm và Trailblazer

Trong bộ ảnh dưới đây, Colorado Storm và Trailblazer đã thỏa sức phô diễn được vẻ ngoài hầm hố đầy bản lĩnh, mạnh mẽ.

Phiên bản đặc biệt của Chevrolet Colorado ZR2 tranh tài trong giải đua off-road Reno

Đúng như thông báo của Chad Hall, Chevrolet Colorado ZR2 đã chính thức tham gia tranh tài tại General Tire Vegas với giải đua Reno năm...

Chevrolet Colorado Centennial Edition phiên bản kỉ niệm 100 năm giá từ 565 triệu đồng

Chiếc Chevrolet Colorado Centennial Edition có 3 cấp độ: C-Cab High Country, C-Cab và X-Cab.

Phiên bản đặc biệt của Chevrolet Colorado ZR2 tranh tài trong giải đua off-road Reno

Đúng như thông báo của Chad Hall, Chevrolet Colorado ZR2 đã chính thức tham gia tranh tài tại General Tire Vegas với giải đua Reno năm nay.

Chevrolet Colorado vượt qua nhiều đối thủ để dẫn đầu phân khúc bản tải

Với 333 xe được bán ra trong tháng 7, mẫu bán tải Mỹ tiếp tục dẫn đầu phân khúc.

Ngắm Chevrolet Colorado Centennial Edition đầu tiên tại Việt Nam

100 chiếc xe phiên bản đặc biệt Centennial này sẽ được đánh số từ 1 – 100 để đánh dấu mốc kỷ niệm trọng đại này. Những chiếc xe đặc biệt này sẽ chỉ có 2 màu xanh 'Blue Me Away Metallic' và trắng 'Summit White'.

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

Chevrolet Colorado là mẫu xe bán tải bán chạy nhất trong tháng 8/2018

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo mới nhất về thị trường xe hơi trong tháng 8/2018. Theo đó, mẫu xe bán tải (Pick up) bán chạy nhất trong tháng 8 thuộc về Chevrolet Colorado với 612 xe được bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những