Xe siêu thanh Bloodhound đạt tốc độ 1.060 km/h

Lần chạy thử này diễn ra trên đường băng sân bay Newquay ở hạt Cornwall phía tây nam nước Anh. Bloodhound là mẫu xe lai giữa xe đua, máy bay chiến đấu phản lực và tên lửa vũ trụ, dài 13,4m và nặng 8,5 tấn.

Xe siêu thanh Bloodhound trên đường băng sân bay Newquay

Người điều khiển chiếc xe đặc biệt này là ông Andy Green, phi công lái máy bay chiến đâu của Không quân Hoàng gia Anh. Ông Green đang chuẩn bị lập kỷ lục thế giới nhanh nhất trên đất liền trong vòng hai năm với quãng đường 18 km ở sa mạc Nam Phi.
Kỷ lục xe nhanh nhất thế giới hiện nay là 1.227,9km/h do chính ông Green thiết lập cách đây 20 năm trên một chiếc xe khác mang tên Thrust SSC.

Dù các buổi chạy thử nghiệm chỉ sử dụng động cơ phản lực, khi chạy lập kỷ lục, chiếc xe siêu thanh Bloodhound sẽ trang bị thêm cụm ba tên lửa, giúp xe tăng tốc từ 1.060 km/h lên hơn 1.600 km/h.

Video chạy thử của xe siêu thanh Bloodhound:

Mai Phương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/xem-xe-sieu-thanh-dat-van-toc-kinh-ngac-321km-h-chi-trong-9-giay.html

TIN LIÊN QUAN

Cuộc đua giành ngôi vị nhanh nhất hành tinh của những chiếc xe hơi

Chiếc xe đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử trong cuộc đua tốc độ tối đa là Jeantaud Duc - đến từ nước Pháp với tốc độ tối đa đạt được là 62,4km/h vào năm 1898. Đặc biệt, đây lại là chiếc xe sử dụng động cơ điện. Tuy là kẻ dẫn đầu nhưng hãng xe

Porsche 911 Turbo S sở hữu màu sơn Python Green Chromaflair đắt đỏ bậc nhất thế giới

Bất kỳ chiếc 911.2 Turbo S xuất hiện cũng đều được săn đón bởi giới truyền thông, đặc biệt khi đó là một phiên bản đến từ Porsche Exclusive Manufaktur.

Lamborghini tung hình ảnh teaser chính thức của Aventador SVJ hoàn toàn mới

Sau bao nhiêu hình ảnh và thông tin khiến fan bò mộng tò mò, mới đây, Lamborghini quyết định bật mí đôi chút về siêu phẩm Aventador SVJ sắp chính thức chào sân thế giới. “Đôi chút” này chính là teaser hiếm hoi về màu áo của phiên bản mạnh mẽ nhất,

Lamborghini tung hình ảnh teaser chính thức đầu tiên của Aventador SVJ hoàn toàn mới

Những tháng gần đây Lamborghini cũng thường xuyên cung cấp cho các gợi ý về siêu xe mới của thương hiệu, nhưng chỉ dưới dạng nguyên mẫu thử nghiệm có ngụy trang, đặc biệt có một chiếc được bọc ngụy trang màu cam - đen - trắng bắt mắt.

Porsche 911 Turbo S và chương trình sơn Python Green Chromaflair có giá 2,2 tỷ VNĐ

Bất kỳ chiếc 911.2 Turbo S xuất hiện cũng đều được săn đón bởi giới truyền thông, đặc biệt khi đó là một phiên bản đến từ Porsche Exclusive Manufaktur.

Porsche 911 R có thể là chiếc xe duy nhất có ngoại thất màu Acid Green

Những mẫu xe của Porsche được phát hiện sử dụng màu Acid Green không nhiều, trong đó bao gồm hai chiếc Porsche 918 Spyder và một chiếc 911 R đặc biệt trong bài viết này.

Cận cảnh siêu xe triệu đô McLaren P1 GT ngoài đời thực

Lễ hội Goodwood Festival of Speed 2018 không chỉ có sự góp mặt của siêu xe hoàn toàn mới McLaren 600LT mà tại đây, còn có sự xuất hiện của một siêu phẩm nhà McLaren là chiếc P1 GT.

Siêu xe Aventador mới của Lamborghini lộ diện trên đường thử

Aventador SVJ là siêu xe mới nhất được Lamborghini phát triển, dựa trên phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Những lời đồn đoán về siêu xe này xuất hiện từ khá lâu trước đó, tuy nhiên đây mới là video đầu tiên lộ diện của Aventador SVJ tại đường đua

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt