Vì sao Uber bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng?

Thông tin tại cuộc họp báo chiều 27-10, ông Đặng Duy Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Tổng cục Thuế cho biết cơ quan thuế vừa hoàn thành kết luận thanh tra hoạt động chấp hành nghĩa vụ thuế của Grab và Uber.

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, theo báo cáo của Cục thuế TP.Hồ Chí Minh, tổng doanh thu của Uber các năm 2014, 2015, 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 là 2.706 tỷ đồng, số thuế Uber đã nộp thuế là 76,877 tỷ đồng.

Qua quá trình thanh tra, cơ quan thuế đã xử lý tăng thu 66 tỷ đồng. “Số truy thu này là do Uber hiểu sai tinh thần công văn 1882 của Bộ Tài chính về chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp. Uber hiểu rằng chỉ kê khai nộp thuế tại thời điểm sau khi có công văn hướng dẫn. Tuy nhiên, ngày 8-10, Bộ Tài chính đã họp với Uber để giải thích công văn 1882 chỉ có tính chất hướng dẫn chính sách thuế, không phải thời hiệu thi hành” – đại diện Tổng cục Thuế cho hay.

Uber bị truy thu thuế do hiểu sai công văn của Bộ Tài chính

Tổng cục Thuế cũng cho biết theo số liệu báo cáo thì cả Grab và Uber đều lỗ. Trong đó Grab có vốn pháp định 20 tỉ đồng nhưng lỗ lũy kế hơn 938 tỉ đồng kể từ khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào tháng 2/2014 tới nay. Grab giải thích lý do lỗ là vì chi phí quảng cáo, khuyến mại rất lớn.

Số liệu báo cáo của Grab cho biết tổng doanh thu các năm 2014, 2015 và 2016 là 1.755 tỷ đồng. Số thuế đã kê khai nộp là 9,535 tỷ đồng. Qua hoạt động thanh tra, Cục Thuế TP.HCM đã xử lý 2.961 tỷ đồng, trong đó có 2.286 tỷ đồng truy thu thuế. Đến nay, Grab đã thực hiện nộp đầy đủ thuế đã kê khai và số thuế cơ quan thuế thanh kiểm tra truy thu.

Hà Loan (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/vi-sao-uber-bi-truy-thu-thue-hon-66-ty-dong.html

TIN LIÊN QUAN

Đã có cách thu thuế đối với Uber và tài xế

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản hướng dẫn phương án thu thuế với Công ty Uber Hà Lan. Theo đó, cơ quan thuế yêu cầu Uber Hà Lan uỷ quyền cho công ty con ở Việt Nam hoặc một bên thứ ba kê khai, nộp...

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh tiếp tục xin ý kiến vụ truy thu thuế Uber

Trao đổi với phóng viên về việc vì sao phải xin ý kiến khi mà trước đó cơ quan thuế này đã từng gửi văn bản đến 5 ngân hàng yêu cầu cưỡng chế tài khoản Uber B.V cho đến khi thu đủ tiền thuế, ông Tâm cho biết sau khi cân nhắc Cục Thuế TP.HCM muốn

Grab, Uber sẽ bị thanh tra thuế tập trung năm 2018

Theo đó, ngành thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành trong năm 2018 phải thanh tra thuế ít nhất 18,5% số người nộp thuế đang quản lý.

Grab phải 'cõng' hơn 53 tỷ tiền nợ thuế của Uber

Theo bà Mai, hiện Uber còn nợ 53,3 tỷ đồng tiền thuế tại Cục Thuế TP HCM. Mặc dù cơ quan thuế nhiều lần 'đòi nợ' nhưng đơn vị này chưa trả. Phóng viên đưa ra câu hỏi, sau khi sáp nhập với Grab, đơn vị nào có trách nhiệm trả khoản nợ thuế này thì

Đề nghị truy thu thuế đối với Uber

Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn thu thuế đối với Uber Taxi dù chưa thu được đồng thuế nào nhưng đã gặp phải sự phản ứng của không ít doanh nghiệp vận tải.

Uber nói gì khi Bộ Tài chính chốt phương án thu thuế

Sau khi Bộ Tài chính ban hành văn bản hướng dẫn phương án thu thuế Uber, Uber Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ theo đúng quy định.

Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.