Toyota sẽ trình làng xe concept GR HV Sports - phiên bản mui trần của Toyota 86

Toyota sẽ trình làng xe concept GR HV Sports - phiên bản mui trần của Toyota 86

Điều này được khẳng định thêm khi mới đây Toyota đã xác nhận sẽ giới thiệu một chiếc concept khá hấp dẫn được xây dựng dựa trên Toyota 86 - có tên là GR HV Sports.
Mặc dù mượn nền tảng và tổng thể khung xe từ Toyota 86, chiếc concept vẫn có những dấu ấn riêng sau nhiều tinh chỉnh, để công chúng phân biệt được đây là GR HV Sports chứ không phải 86.

Toyota GR HV Sports có thiết kế mở mui targa giống những mẫu xe trong quá khứ của hãng như Sport 800 và Supra. Đầu xe cũng được tái thiết kế khiến xe dài hơn 155 mm và rộng hơn 30 mm so với 86. Cụ thể, chiếc xe còn nhận được nhiều thiết kế nâng cấp từ nguyên mẫu thử nghiệm TS050 Hybrid, với đèn pha LED dọc, các hốc hút gió lớn, bánh xe nhôm 10 chấu 19 inch, đèn hậu mỏng và bộ khuếch tán phía sau cỡ lớn cùng các lỗ thông khí mới.

Di chuyển vào bên trong, nội thất của chiếc xe có ít thay đổi hơn, ngoại trừ sự xuất hiện của huy hiệu Gazoo Racing trên vô lăng và cụm công cụ đo kỹ thuật số. Một điểm nhấn đặc biệt khác là cần gạt số (tích hợp nút khởi động), mặc dù vẫn có một hàng các nút chọn số tự động.

Trên thực tế, Toyota GR HV Sports có hộp số tự động, tuy nhiên các tài xế yêu thích cảm giác lái chân thực và thể thao đều có thể chuyển sang chế độ hộp số sàn sáu cấp chỉ bằng một nút nhấn.

Hình thức truyền động của hộp số còn lại hiện vẫn chưa được tiết lộ, đó có thể là hộp số tự động 6 cấp truyền thống hoặc hộp số điện tử biến thiên liên tục (eCVT) như trên Toyota Prius - hoặc thậm chí là hệ thống Multi-Stage Hybrid như Lexus LS 500h và LC 500h.
Các chi tiết về động cơ hiện cũng chưa được công bố, nhưng Toyota cho biết GR HV Sports concept sẽ sử dụng hệ thống Toyota Hybrid System-Racing (THS-R) mới - được cho là mang công nghệ từ TS050.

TS050 sử dụng hai hệ thống thu hồi năng lượng MGU-K (mô-tơ thu hồi động năng) trên mỗi trục để hồi phục năng lượng thường bị mất mỗi khi phanh, sức mạnh xe được lấy từ một gói pin lithium-ion thay vì các tụ điện trên những mẫu xe tiền nhiệm TS030 và TS040.
Mặc dù nghe có vẻ cường điệu, nhưng công nghệ truyền động được nêu ở trên thực sự có thể sớm được lắp đặt trên một mẫu xe sản xuất của Toyota trong tương lai gần, hoặc nó có thể hỗ trợ cho một phiên bản 86 mạnh mẽ hơn hay Supra tiếp theo.

Toyota từ lâu đã được đồn đoán rằng sẽ kết hợp công nghệ Le Mans của thương hiệu vào chiếc xe thể thao hàng đầu, và GR HV Sports concept có thể sẽ là bước đi đầu tiên hướng đến mục tiêu to lớn của công ty.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Sự có mặt của Toyota GR HV Sports concept góp phần làm nên thành công của Tokyo 2017

Triển lãm Tokyo 2017 khó có thể thành công nếu thiếu đi những chiếc concept siêu táo bạo, ví dụ như chiếc Toyota GR HV Sports.

Lexus LS F sẽ có mặt tại Triển lãm Tokyo sắp tới với 600 mã lực?

Những tin đồn về Lexus LS F mới đã từng được xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất. Nhưng có lẽ LS F sẽ được trình làng trong tháng 10 tới đây.

Toyota Fortuner nâng cấp, phiên bản 2.4V 4WD mới có giá bán chỉ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã cung cấp cho Fortuner ở Thái Lan một bản nâng cấp giữa chu kỳ, theo đó, chiếc SUV cũng nhận được một vài...

Honda Sports Vision Gran Turismo trông như phiên bản thu nhỏ của NSX

Cách đây vài năm, một loạt các bức ảnh - được cấp bằng sáng thế - đã cho thấy một mẫu xe thể thao huyền bí của Honda, chiếc xe trông như thế một phiên bản nhỏ hơn...

Audi Q8 lột bỏ lớp camo ngụy trang khi xuất hiện tại Moscow, Nga

Sau khi được bắt gặp tại Mỹ, mới đây nhất, một độc giả của tờ Carscoops đã bắt gặp một nguyên mẫu Audi Q8 chạy thử nghiệm tại Moscow, Nga.

Honda Sports Vision Gran Turismo trông như phiên bản thu nhỏ của bằng NSX

Cách đây vài năm, một loạt các bức ảnh - được cấp bằng sáng thế - đã cho thấy một mẫu xe thể thao huyền bí của Honda, chiếc xe trông như thế một...

BMW Z4 Concept ấn tượng với nội thất tuyệt đỉnh tại Frankfurt 2017

Toyota và BMW đã có một sự hợp tác thành công với chiếc xe concept mới - là phiên bản xem trước của Z4 roadster thế hệ tiếp theo. Mới đây, Z4 concept cũng đã...

Audi Q8 lột bỏ lớp camo ngụy trang khi xuất hiện tại Moscow, Nga

Sau khi được bắt gặp tại Mỹ, mới đây nhất, một độc giả của tờ Carscoops đã bắt gặp một nguyên mẫu Audi Q8 chạy...

THỦ THUẬT HAY

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hướng dẫn sửa lỗi SSL khi đăng nhập Facebook, Gmail, Youtube

Để đảm bảo an toàn cao thì giao thức bảo mật này sẽ có những cảnh báo khi bạn truy cập từ các thiết bị hoặc trình duyệt được cho là không an toàn. Ví dụ như báo lỗi SSL (lỗi chứng chỉ không hợp lệ) do đặt thời gian

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.