Mercedes-Benz Concept EQ A - mẫu hatchback điện của tương lai trình làng

Mercedes-Benz Concept EQ A - mẫu hatchback điện của tương lai trình làng

Mercedes-Benz Concept EQ A được thiết kế theo kiểu dáng của một chiếc A-Class và phần nhiều được chia sẻ thiết kế từ đàn anh EQ từng được hãng cho ra mắt tại triển lãm Paris 2016.

Phần đầu xe có những chi tiết màu đen tạo thành 'lưới tản nhiệt ảo', lưới tản nhiệt này có thể sẽ được thay đổi diện mạo theo chế độ lái khác nhau của xe.

Đèn pha trước và sau của xe sử dụng sợi laser và được thiết kế theo dạng xoắn giúp tăng khả năng phân bổ ánh sáng cho đèn và tạo hiệu ứng 3D đẹp mắt. Họa tiết hình dây xoắn bên trong đèn pha gợi liên tưởng đến những xung điện, nhằm nhấn mạnh việc Mercedes-Benz Concept EQ A là ô tô điện.

Đèn pha sau được thiết kế hướng vào giữa trung tâm và giao nhau tại logo hình ngôi sao 3 cánh ở chính giữa đuôi xe. Ngoài ra, 2 dải đèn LED màu xanh được thiết kế chạy quanh viền cản va trước và sau cũng như bên sườn có vai trò phát sáng trong quá trình đỗ xe từ xa.

Ngoại thất xe được sơn màu bạc sáng bóng. Kính chắn được thiết kế gắn liền với nóc xe có màu đen tạo sự đối lập với màu ngoại thất.

Xe sử dụng la zăng có đường kính 20 inch gồm 5 chấu kép tạo dáng vẻ khỏe khoắn hơn so với các mẫu A-Class thông thường.

Xe có chiều dài tổng thể 4.285 mm, rộng 1.810 mm, cao 1.428 mm và chiều dài cơ sở 2.729 mm gần bằng với kích thước của Mercedes-Benz A250 Sport hiện tại.

Theo thông tin từ hãng xe Đức, Mercedes-Benz Concept EQ A sử dụng 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, sản sinh công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây.

Năng lượng của xe được cung cấp từ cụm pin mô-đun nằm bên dưới sàn xe có dung lượng hơn 60 kWh. Khi pin sạc đầy, xe có thể hoàn thành quãng đường khoảng 400 km. Đặc biệt, Mercedes-Benz Concept EQ có thể sạc pin bằng hệ thống không dây hoặc sạc nhanh.


Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Ảnh: Paultan

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz tung teaser đầu tiên của EQ A concept trước thềm Frankfurt

Tại Frankfurt sắp tới, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu chiếc xe điện concept đầu tiên có tên EQ dưới hình thức xe nhỏ gọn. Hãng xe Đức đã phát hành một bức ảnh chính thức của chiếc EV mới.

Mercedes-Benz giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach 9

Mercedes-Benz sẽ giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach GLS, với tên gọi tạm thời là Mercedes-Maybach 9. Theo nguồn tin nội bộ, chiếc SUV siêu sang đầu tiên mang thương hiệu Mercedes-Maybach sẽ được nâng cấp một lưới tản nhiệt

Á hậu Trà Giang sắm Mercedes-Benz GLC 200 màu xanh Brilliant đẹp mắt

Vào ngày 13/7 vừa qua, Á hậu Trà Giang đã được đại lý Mercedes-Benz Trường Chinh, quận Tân Bình, Tp.HCM bàn giao chiếc Mercedes-Benz GLC 200.

Mercedes-Benz sẽ giới thiệu concept hoàn toàn mới tại Pebble Beach Concourse d’Elegance vào tháng tới

Đã từng được xem trước bởi tác phẩm điêu khắc Aesthetics Progressive Luxury, chiếc concept mới của Mercedes có tên là “Electric Silver Arrow”, và nó được chắp bút dựa trên cảm hứng từ những chiếc xe đua biểu tượng của những năm 1930.

Mercedes-Benz nhá hàng mẫu xe 5 cửa Mercedes-AMG A35

Những hình ảnh nhá hàng chưa hé lộ điều gì về ngoại hình của A35, chúng chỉ cho biết một xe sẽ có logo AMG xuất hiện trên lưới tản nhiệt. Nếu muốn sở hữu tản nhiệt đặc trưng Panamericana của AMG khách hàng sẽ phải chờ phiên bản A45 dự kiến ra mắt

Mercedes-Benz V 250 được trang bị gói bodykit "Black Crystal" mang vẻ đẹp cá tính, sắc sảo

Cụ thể, chiếc “xế hộp” minivan Mercedes-Benz V 250 màu trắng của đại gia Minh nhựa đã được trang bị gói bodykit 'Black Crystal' khiến chiếc xe mang vẻ đẹp cá tính, sắc sảo.

Chỉ với một động tác đơn giản đã có thể tháo rời logo của Mercedes-Benz

Như chúng ta đã biết, những mẫu xe sang, điển hình như Mercedes-Benz, luôn là mục tiêu mà những kẻ gian hướng tới khi muốn ăn cắp các phụ tùng của ô tô. Nguyên nhân là vì phụ kiện, phụ tùng của các dòng xe sang thường có giá khá cao. Trong khi đó,

Xe sẽ về Việt Nam Mercedes-Benz EQS 2022 được lên kế hoạch lắp ráp tại Thái lan

Mercedes-Benz EQS 2022 sẽ là mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Q2: màn hình lớn, chip Dimenisty 800U, thiết kế logo cá tính

Mới đây, Realme đã chính thức ra mắt Realme Q2. Nhiều người cho rằng Realme Q2 mang nhiều nét tương đồng với Reame V5 trước đó nhưng cũng có nhiều điểm cải tiến. Hãy cùng theo dõi những thông tin trên tay Realme Q2

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là