Audi Elaine Concept "đỉnh hơn" E-Tron Sportback với công nghệ tự hành Level 4

Audi Elaine Concept "đỉnh hơn" E-Tron Sportback với công nghệ tự hành Level 4

Được thiết lập để ra mắt tại Frankfurt năm nay, giống với E-Tron Sportback, Audi Elaine Concept với kích thước y hệt cũng được trang bị các đơn vị đèn Matrix LED ở cả phía trước và sau, đèn LED hiện đại cũng được sử dụng trong xe khi hành khách bước vào trong xe.
Bên cạnh rất nhiều điểm tương đồng, Elaine vẫn có một vài điểm khác biệt thực sự nổi bật, như bộ điều khiển zFAS tiên tiến ở phía sau. Bộ vi xử lý thế hệ mới có nhiều sức mạnh và các cảm biến mới, cho phép xe hoạt động tự hành dễ dàng ở đoạn đường xa.

Highway Pilot cơ bản là một hệ thống Traffic Jam Pilot tiên tiến hơn, cho phép chiếc concept có thể thay đổi các làn đường tự động mà không cần có sự can thiệp từ người lái. Tất nhiên, chiếc xe cũng vẫn nhận được những hệ thống hỗ trợ lái xe thông thường khác, bao gồm các công nghệ an toàn tiên đoán và hỗ trợ lái.

Các tính năng đáng chú ý khác của Elaine concept bao gồm kết nối Internet nhanh hơn, khả năng định vị những chỗ đậu xe không được đánh dấu trên đường và điều hướng chuyển vùng, tất cả đều được gộp thành thiết bị IoT (Internet of Things), tích hợp chính nó vào thế giới của người dùng.

Để làm được tất cả những điều này, Audi Elaine được hoạt động dựa trên PIA, một hệ thống hỗ trợ cá nhân thông minh, về cơ bản đó là hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) của chiếc xe, có khả năng trả lời các lệnh nói và sử dụng các thuật toán được thiết kế riêng để giao tiếp tự động và thích nghi với chủ nhân.

PIA cũng có thể 'hiểu' người dùng bằng cách quan sát các hành vi của bạn, áp dụng các phương pháp học máy để thích nghi các chức năng của xe với nhu cầu cụ thể và sở thích của bạn (hệ thống định vị vệ tinh, âm nhạc, các dịch vụ kết nối, điều khiển khí hậu, các điểm đậu xe ưa thích...)

Một công nghệ khác cũng khá thú vị của chiếc Elaine concept này là giám sát tài xế Audi Fit Driver, tính năng này bao gồm một thiết bị đeo trên cổ tay lái xe cung cấp các dữ liệu về người lái như các dấu hiệu quan trọng, nhiệt độ cơ thể và nhịp tim.

Nếu Audi Fit Driver phát hiện dấu hiệu mệt mỏi từ lái xe, chiếc xe có thể thích nghi và giúp chủ nhân thư giãn. Thậm chí, hệ thống này sẽ cung cấp các bài tập hít thở, đồng thời bật tính năng massage từ ghế ngồi, thư giãn bằng âm nhạc, các chức năng điều hòa đặc biệt cùng nhiều khả năng khác.

Sức mạnh của Audi Elaine được xuất phát từ ba động cơ điện, cho ra tổng công suất 496 mã lực giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,5 giây, phạm vi di chuyển lên tới 500 km. Tất cả các con số này đều giống với E-Tron Sportback - chiếc xe đã được đưa vào sản xuất, trong khi Elaine chỉ được dừng ở mức là một chiếc xe ý tưởng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Audi Elaine Concept với công nghệ tự hành Level 4

Mặc dù được nhận xét là có diện mạo giống với Audi E-Tron Sportback concept đã được giới thiệu tại Thượng Hải, nhưng Audi Elaine Concept thực sự đã tiến bộ hơn rất nhiều với khả...

Audi Brand Experience Singapore 2018 lần đầu tiên được diễn ra tại Đông Nam Á

Tại sự kiện này, Audi sẽ trưng bày tới 30 mẫu Audi và Audi Sport khác nhau bao gồm cả mẫu Audi Q8 đang được đánh giá rất cao. Cũng trong sự kiện này, các mẫu Audi A8, Audi A7 Sportback và Audi A6 sẽ lần đầu tiên ra mắt tại khu vực Đông Nam Á.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Lần đầu tiên sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018 sẽ diễn ra ở Đông Nam Á

Với thông điệp 'Why settle for today when you can experience tomorrow“, sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018 sẽ trưng bày những mẫu xe mới nhất, những mẫu concept thể thao đẳng cấp, và cả những mẫu xe điện của tương lai. Khách tham quan sẽ

Ngắm 30 mẫu Audi và Audi Sport tại Audi Brand Experience 2018, Singapore

Audi mang tới triển lãm rất nhiều sản phẩm xe Audi trong đó có bao gồm cả mẫu Audi Q8 đang được đánh giá rất cao cũng như các mẫu xe đặc biệt khác trên khắp các thị trường thế giới. Audi A8, Audi A7 Sportback và Audi A6 sẽ lần đầu tiên ra mắt tại

Audi A7 Sportback thế hệ mới chính thức ra mắt thế giới

Mẫu Audi A7 Sportback thế hệ mới vừa chính thức ra mắt công chúng, xe được lấy cảm hứng từ mẫu A8 vừa ra mắt cách đây không lâu.

Audi A7 Sportback 2019 chính thức ra mắt, giá từ 80.000 USD

Audi A7 Sportback thế hệ mới được lấy cảm hứng từ concept Prologue Coupe từng được giới thiệu năm 2014. Xe sở hữu thiết kế, công nghệ hiện đại, động cơ 3.0L tăng áp đi kèm giá bán từ 80.000 USD.

Audi A4 Avant và A5 Sportback g-tron cũng chạy bằng nhiên liệu e-gas của Audi

Audi đang tăng cường đội hình sản phẩm của thương hiệu với hai mẫu g-tron mới được xây dựng dựa trên A5 coupe 5 cửa và A4 wagon 4 cửa, có thể chạy bằng nhiên liệu thân thiện với môi trường của Audi...

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn do lỗi thời

Adobe Flash Player bị chặn do lỗi thời trên Google Chrome, Cốc Cốc là một trong những lỗi khiến người dùng không thể xem được video khi lướt web. Vậy cách khắc phục như thế nào? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

Test & Check - Ứng dụng giúp kiểm tra một số thông tin cơ bản khi tìm mua iPhone và iPad cũ

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm tra những chi tiết quan trọng của một chiếc iPhone/iPad mà không thể nhận biết được qua vẻ bề ngoài, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, Test & Check có thể sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc