Mazda CX-5 2017 đạt được giải thưởng danh giá Top Safety Pick + "Xe an toàn của năm"

Mazda CX-5 2017 đạt được giải thưởng danh giá Top Safety Pick + "Xe an toàn của năm"

Chiếc crossover được làm mới đã nhận được xếp hạng Tốt trong tất cả 5 bài thử nghiệm va chạm của IIHS. Trong thử nghiệm đánh giá khả năng chồng chéo nhỏ ở mặt trước, kết quả cho thấy bàn đạp phanh trên CX-5 2017 có thể được nhấn xuống tới 6 cm và 4 đến 6 cm cột tín hiệu.

Ngoài ra, dây đai an toàn đã phát huy được tối ưu khả năng kiểm soát sự dịch chuyển của hình nộm trên xe, đặc biệt phần đầu của nó có sự kết nối với túi khí phía trước. Các cảm biến chỉ ra rằng khi xảy ra va chạm nguy cơ thương tật từ chiếc xe khá thấp.
Hệ thống ngăn ngừa va chạm ở phía trước của CX-5 mới đã nhận được hai điểm cho đánh giá Advanced với công nghệ tiêu chuẩn trên xe, các cảm biến cũng đã có thể khiến chiếc CUV dừng từ tốc độ 19 km/h.

Trong khi đó, gói an toàn i-Activsense chỉ có sẵn trên Touring và Grand Touring đã nhận về 5 điểm (tối đa là 6 điểm) trong đánh giá Superior. Mặc dù không có tính năng cảnh báo va chạm, công nghệ này cũng giúp chiếc xe tránh được va chạm trong khoảng vận tốc 19 km/h - 40 km/h.

Điểm số thấp nhất mà CX-5 nhận được chính là hệ thống đèn chiếu sáng LED. Trang bị đèn LED trên Touring chỉ được đánh giá là Marginal (cao hơn một bậc so với đánh giá thấp nhất - Poor). Những mức điểm này vẫn không thay đổi ngay cả khi chiếc xe nhận được sự giúp đỡ từ hệ thống hỗ trợ dầm cao của gói i-Activsense.
Phiên bản Sport của Mazda CX-5, không có hỗ trợ dầm cao, đã giành được Acceptable (trên đánh giá Poor. Cuối cùng, phiên bản cao cấp hơn Grand Touring với đèn chiếu sáng dầm cao và hỗ trợ ánh sáng khi vào cua cũng nhận được đánh giá tương tự như Sport.

Mazda CX-5 2017 đã chính thức được bán ra vào cuối tháng Ba năm nay. Trong lần lái thử đầu tiên của đội ngũ Motor1, Biên tập viên cấp cao Jake Holmes đã ca ngợi Mazda CX-5 mới với khả năng giảm tiếng ồn trong buồng lái rất tuyệt vời.

Ông chia sẻ: 'Trên bất kỳ mặt đường nào, khoang cabin của CX-5 mới đều giữ được sự yên tĩnh, những tiếng ồn đều được loại bỏ. Những người ngồi trên xe sẽ có thể trò chuyện dễ dàng và không còn bị ảnh hưởng bởi tiếng gió hay những tạp âm trên đường phố.'
Bên cạnh những phiên bản truyền động đã được giới thiệu, các khách hàng mua CX-5 2017 có thể mong đợi vào một biến thể động cơ dầu diesel của chiếc CUV vào cuối năm nay.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 2017 đạt được giải thưởng danh giá Top Safety Pick + "Xe an toàn của năm"

Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ mới đây đã trao giải thưởng Top Safety Pick + - danh hiệu cao nhất đến từ IIHS, dành cho chiếc Mazda...

Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam là chiếc xe “cực kỳ an toàn”?

Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 sau khi trải qua những thử nghiệm khắt khe nhất đã nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS).

Mazda CX-5 2018 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ của IIHS

An toàn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để người tiêu dùng lựa chọn một mẫu xe ô tô thời nay, và những người đang có ý định mua Mazda CX-5 2018 có thể hoàn toàn yên tâm.

Mazda CX-5 2018 được đánh giá an toàn hơn Mazda6

Mazda CX-5 2018 ở thế hệ thứ 2 trang bị hệ thống khung gầm cùng động cơ mà nhà sản xuất Mazda ứng dụng khá nhiều từ nền tảng của người tiền nhiệm. Trong khi đó, Mazda6 thế hệ mới đang ở facelift thứ 2.

Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) đã thử nghiệm ba mẫu xe Chrysler Pacifica 2018, Honda Odyssey 2018, và Toyota Sienna 2018 để xem cách chúng sẽ ra sao trong thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Cả Pacifica và Odyssey đã

Mazda CX-9 trở thành một trong những chiếc xe đường phố an toàn nhất

Mazda đang dần khẳng định tên tuổi trên thị trường xe quốc tế, không chỉ bằng kiểu dáng đẹp mắt và nhiều trang thiết bị hiện đại,...

Mazda CX-9 được đánh giá là một trong những chiếc xe đường phố an toàn nhất

rong quá trình phát triển Mazda CX-9 mới, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Mazda ở Bắc Mỹ, ông Masashi Otsuka – cũng là người đã giám sát việc phát triển CX-9 tại Nhật Bản trong cương vị trước đây, chia sẻ: 'Chúng tôi muốn tạo ra một

Honda Odyssey 2018 đạt chứng nhận cao Top Safety Pick (TSP) từ IIHS về độ an toàn

Mới đây, chiếc minivan Honda Odyssey 2018 xuất sắc vượt qua tất cả các thử nghiệm an toàn của Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS) - đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá mức độ an toàn của các mẫu xe hơi được bán ra tại thị

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Đánh giá thời lượng pin thực tế của Galaxy S7

Đánh giá chính xác nhất thời lượng pin thực tế của Galaxy S7/S7 edge thông qua các tác vụ như: duyệt web qua Wi-Fi, chạy video và để thiết bị trong chế độ chờ.