Jaguar cũng đã chính thức công bố chiếc XE SV Project 8 của hãng

 Được sản xuất bởi bộ phận Jaguar Land Rover SVO (Special Vehicle Operations), XE SV Project 8 với động cơ siêu nạp V8 5.0 lít sản sinh công suất 591 mã lực, là một lời cảnh báo mà hãng xe Anh Quốc gửi tới các thương hiệu xe thể thao Đức.

Jaguar cũng đã chính thức công bố chiếc XE SV Project 8 của hãng

Khối động cơ này được kết hợp với hộp số tự động Quickshift 8 cấp, cho phép chiếc siêu sedan có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi cán vận tốc cực đại 325 km/h. 

Những con số hiệu suất này xứng tầm với một chiếc siêu xe đáng giá. Do đó, chiếc xe cỡ nhỏ của Jaguar được trang bị để hỗ trợ cho việc XE SV Project 8 có thể chiếm được và duy trì vị trí “một trong những chiếc sedan hiệu suất cao nhất thế giới”. 

Là một chiếc sedan đỉnh cao, Jaguar XE SV Project 8 sở hữu một kiểu dáng bắt mắt với thanh cản va phía trước sợi carbon, mui xe carbon và bộ tách gió có thể điều chỉnh được. Đội ngũ SVO cũng đã lắp đặt một tấm sàn xe phẳng và cản sau sợi carbon cùng bộ khuếch tán mạnh mẽ, cánh gió sau chỉnh được và bộ la-zăng nhôm 20 inch.

Để giữ chiếc xe được hoạt động ổn định nhất, các kỹ sư của SVO đã trang bị một hệ thống treo được nâng cấp với các lò xo cứng và bộ giảm chấn Continuously Variable Dampers có thể điều chỉnh bằng tay giúp giảm bớt chiều cao xe tới 15mm khi tham gia các trận đua. 

Jaguar XE SV Project 8 cũng nhận được bộ vi sai chống trượt điện tử Electronic Active Differential cùng bộ làm mát dầu, và hệ thống phanh gốm carbon – hệ thống phanh đầu tiên ứng dụng việc sử dụng vòng bi bánh xe bằng silicon nitride sứ gốm từ Formula 1 dành cho xe ô tô đường phố. Bên cạnh đó, XE SV Project 8 cũng được hỗ trợ bởi hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian để chuyển giao tất cả năng lượng tới mặt đất. 

Về nội thất, Jaguar cũng đã thực hiện một loạt những trang trí trẻ trung, năng động, với vô lăng thể thao bọc da Alcantara và nhiều chi tiết sợi carbon bóng. Phiên bản xe tiêu chuẩn sẽ nhận được cấu hình 4 ghế ngồi, và Jaguar còn cung cấp thêm tuỳ chọn 2 chỗ ngồi Track Pack sẽ bổ sung thêm ghế đua xe làm từ sợi carbon với dây an toàn 4 điểm, lồng chống lật phía sau. 

Giám đốc điều hành của bộ phận JLR Special Vehicle Operations, ông John Edwards chia sẻ: “Lý do tồn tại của bộ phận SVO là sản xuất ra những chiếc xe đỉnh cao của thương hiệu, nới rộng ranh giới về tính sang trọng, hiệu năng và khả năng chinh phục nhiều địa hình.” 

Jaguar XE SV Project 8 là một ví dụ điển hình về những gì các nhà thiết kế, kỹ sư và các chuyên gia sản xuất đưa ra, đó là cơ hội mà bộ phận SVO muốn tạo ra dành cho một chiếc xe thể thao cực kỳ hiệu suất.

Mẫu xe thể thao mới của Jaguar sẽ chỉ được sản xuất giới hạn với 300 đơn vị và có giá bán lẻ từ 149.995 GPB (~ 3,41 tỷ đồng) tại thị trường Anh Quốc.

 

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Siêu sedan Jaguar XE SV Project 8 "hạ cánh" tại sự kiện Goodwood

Tại sự kiện Goodwood Festival of Speed danh tiếng, Jaguar đã chính thức đem đến chiếc sedan hiệu suất của thương hiệu - XE SV Project 8.

Jaguar XE SV Project 8 - "Hồn" siêu xe "da" sedan thể thao

Jaguar XE SV Project 8 với động cơ siêu nạp V8 5.0 lít sản sinh công suất 600 mã lực, là một lời cảnh báo mà hãng xe Anh Quốc gửi tới các thương hiệu xe thể thao Đức.

Jaguar XE SV Project 8 - Sedan nhanh nhất tại Nurburgring

Với thành tích hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nổi tiếng, chiếc Jaguar XE SV Project 8 đã chính thức trở thành mẫu sedan nhanh nhất tại nơi được mệnh danh là 'Địa ngục xanh' này.

Jaguar XE SVR sẽ mạnh mẽ trên 500 mã lực khiến Mercedes-AMG C63 S phải dè chừng

Mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc siêu sedan Jaguar XE SVR đã được bắt gặp với lớp ngụy trang kín đáo.

JLR tham dự Monterey Car Week với "gà cưng" XE SV Project 8 hiệu suất hoàn toàn mới

Được trình làng thế giới tại sự kiện Goodwood năm nay, chiếc XE SV Project 8 592 mã lực của Jaguar cuối cùng cũng được lên đường đến với thị trường Bắc Mỹ.

Dự án Jaguar XE SVR có thể sẽ "chết yểu"

Theo vị quản lý cấp cao của SVO, ông Duncan Smith, bộ phận hiệu suất của Jaguar muốn những chiếc xe của mình khác biệt và nổi bật hơn các đối thủ BMW M và Mercedes-AMG, điều đó có nghĩa là SVO sẵn sàng làm việc thủ công theo từng chiếc xe cá nhân

Khi thiết kế của SUV Land Rover tích hợp trong sedan Jaguar XE

Mới đây, nghệ sĩ Kleber Silva đã tung ra một bản dựng của sedan Jaguar XE, với mặt trước và sau khác lạ bởi các yếu tố từ Range Rover.

Jaguar I-Pace SVR siêu tăng lực cần chưa đầy hai giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h

Trước đó bộ phận hiệu suất Special Vehicle Operations (SVO) của Jaguar cũng từng lên tiếng thể hiện sự quan tâm của hãng trong việc xây dựng một chiếc I-Pace SVR, và một bài phỏng vấn mới đây đã gợi ý về khả năng xuất hiện của một phiên bản sản

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Cách tách nhạc MP3 từ YouTube không cần phần mềm

Tuy nhiên, một điều khá buồn là không phải bất kỳ bài hát nào mà chúng ta thích cũng đều có những clip đi kèm ưng ý. Nhiều người thì đôi khi vì bản nhạc đó mà chấp nhận tải cả video về,

Cách ngăn video tự động phát trong Microsoft Edge

Khi duyệt web với Microsoft Edge trên Windows 11, các tệp media nhúng trong các trang web sẽ tự động phát. Nhưng nếu không thích tính năng này, bạn có thể giới hạn hoặc tắt hoàn toàn nếu muốn.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

TidyPanel: Ứng dụng làm sạch bảng thông báo trên smartphone Android

May mắn thay, một ứng dụng trên nền tảng Android có thể giúp bạn kiểm soát những thông báo này một cách hiệu quả hơn. Ứng dụng này có tên là TidyPanel, một ứng dụng của nhà phát triển Dharma Poudel nhằm mục đích làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và