YouTube có cập nhật mới khiến người dùng Android ‘sướng rơn’

YouTube có cập nhật mới khiến người dùng Android ‘sướng rơn’

YouTube có cập nhật mới khiến người dùng Android ‘sướng rơn’

Google đã có động thái giúp người dùng smartphone Android tiếp cận dễ dàng hơn nữa với những video có độ phân giải lên đến 4K trên nền tảng này.

Hầu hết các video hiện nay trên YouTube đều mặc định phát ở chuẩn 1080p khi người dùng xem video bằng điện thoại.


Tuy nhiên, có vẻ YouTube cho rằng như vậy là chưa đủ, thế nên mạng video thuộc sở hữu của Google mới đây đã có động thái giúp người dùng smartphone Android tiếp cận dễ dàng hơn nữa, với những video có độ phân giải lên đến 4K trên nền tảng này.




(Ảnh: Android Authority)


Cụ thể, theo GSMArena, ứng dụng YouTube cho hệ điều hành Android đã cho phép người dừng xem video ở độ phân giải lên tới 4K/60FPS với HDR trên các thiết bị có màn hình với độ phân giải thấp hơn.


Thông tin cho biết, tính năng này được cập nhật thông qua máy chủ của Google, chứ không phải trên bản cập nhật 15.06.35 mới nhất được phát hành vào ngày 13 tháng 2 vừa qua.




(Ảnh: GSMArena)


Thử nghiệm của GSMArena cho thấy, các video với độ phân giải 2160p (4K) hiển thị rất tốt trên chiếc Galaxy S10e. Trong khi đó với Galaxy Tab S5e dù vẫn phát được 4K nhưng chất lượng giảm đi. Ngoài ra, trên các smartphone chỉ có độ phân giải FHD+, video có độ phân giải 2160p trên YouTube vẫn hiển thị rất ổn.


Dù vậy, theo phản hồi của một số người dùng, tính năng này không có sẵn trên mọi thiết bị. Một số thiết bị vẫn không có các tùy chọn phát lại video 4K trên YouTube. Do đó, có thể dự đoán rằng YouTube hiện vẫn chỉ đang “thử nghiệm” tính năng này.




(Ảnh: GSMArena)


Đây là một bước tiến đáng khen ngợi, hứa hẹn cho phép người dùng thưởng thức những video chất lượng siêu nét ngay trên chiếc điện thoại của mình.


Video 4K/60fps không chỉ cho hình ảnh sắc nét hơn, mà các chuyển động cũng sẽ mượt mà hơn so với các tốc độ khung hình 24fps và 30fps đang phổ biến hiện nay.


Năm ngoái, ứng dụng YouTube trên nền tảng iOS cũng đã cung cấp tính năng hỗ trợ xem video 4K trên iPhone thông qua bản cập nhật iOS 14.




(Ảnh: Gadget Hacks)


Theo Gadget Hacks, Apple không công bố bất kỳ thông tin chính thức nào về dòng iPhone sẽ xem được các video YouTube có độ phân giải 4K. Công ty thậm chí còn công bố tính năng này ngay từ đầu, ngoài một ghi chú nhanh trong danh sách tính năng mới được hỗ trợ trên tvOS 14 mới cho Apple TV 4K.


Mọi mẫu iPhone, kể từ đời iPhone 8 trở lên, đều hỗ trợ “Dolby Vision và nội dung HDR10” hoặc “High Dynamic Range với Dolby Vision và HDR10”, nhưng không có thiết bị nào có màn hình với độ phân giải 4K.




(Ảnh: iGeeksBlog)


Tuy nhiên, trong một bài đăng trên App Store của Apple, công ty đã chỉ ra rằng những dòng iPhone, từ iPhone 8 trở lên, đều có thể phát video 4K và 4K HDR, tùy thuộc vào ứng dụng. (Lưu ý: Để xem được video 4K, yêu cầu đầu tiên là iPhone của bạn phải cập nhật lên iOS 14)


Duy Huỳnh

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

YouTube của Android có thể phát lại 4K mà không cần màn hình 4K

YouTube của Android có thể phát lại 4K mà không cần màn hình 4K Đây là một tính năng rất giá trị với những người mê YouTube ở chất lượng 4K Theo Gsmarena, ứng dụng YouTube cho hệ điều hành Android đã cho phép người dừng phát lại video ở độ phân

Google giới thiệu một số tính năng mới cho YouTube

Google giới thiệu một số tính năng mới cho YouTube giúp cung cấp các nội dung video chất lượng cao hơn được tạo ra từ các thiết bị iOS và Android.

Ứng dụng YouTube trên điện thoại hạ độ phân giải xuống chỉ còn 1080p đối với các video HDR

Google vừa quyết định thay đổi các tùy chọn đối với các video hỗ trợ định dạng HDR trên ứng dụng YouTube. Giờ đây, độ phân giải tối đa mà người dùng có thể xem đươc đối với định dạng này chỉ là 1080p.

Ứng dụng Youtube Go: giúp tiết kiệm dữ liệu và chạy tốt trên android thấp

Sau một thời gian thử nghiệm, người dùng ở khu vực Đông Nam Á và Châu Phi đã có thể tải về ứng dụng YouTube Go từ CH Play hoặc App Store.

Trải nghiệm Video 360 cực thú vị ngay trên Youtube

Google mới thông báo YouTube nay đã hỗ trợ upload và xem video 360 độ, ngoài ra nó còn cho phép chúng ta có thể tương tác với video đó trên trình duyệt Chrome bằng cách nhấn chuột lên video và kéo chuột di chuyển góc nhìn camera sang mọi hướng,

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì bạn thường hay làm nhất trên

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá