IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

Bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành vá đến 3 lỗ hổng bảo mật, được cho là đang bị hacker ‘tấn công tích cực.

Rạng sáng hôm nay (27/1), Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14.4 sau thời gian dài thử nghiệm. Bản cập nhật này mang đến những thay đổi về ứng dụng Camera, sửa lỗi bàn phím giật, lag và vá lỗi bảo mật nguy hiểm.


Đáng chú ý, bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành vá đến 3 lỗ hổng bảo mật, được cho là đang bị hacker (tin tặc) “tấn công tích cực”, theo Techcrunch.




(Ảnh minh họa: Engadget)


Cụ thể, trên trang hỗ trợ của mình, gã khổng lồ công nghệ cho biết bản cập nhật iOS 14.4 và iPadOS 14.4 vá 3 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến iPhone và iPad “có thể đã bị khai thác tích cực”.


Thông tin chi tiết về lỗ hổng bảo mật không được đề cập nhiều, và người phát ngôn của Apple cũng từ chối bình luận ngoài những gì đã công bố trên trang hỗ trợ.




Apple cho biết bản cập nhật iOS 14.4 và iPadOS 14.4 vá 3 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến iPhone và iPad “có thể đã bị khai thác tích cực”. (Ảnh chụp màn hình)


Theo Techcrunch, thông tin không đề cập đến việc “ai đang tích cực khai thác các lỗ hổng” hoặc “ai có thể đã trở thành nạn nhân”. Apple cũng không cho biết, liệu cuộc tấn công này ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ người dùng hay đó là một cuộc tấn công trên diện rộng. Người phát hiện ra lỗi và thông báo cho Apple cũng được ẩn danh.


Hai trong số các lỗi được tìm thấy trong WebKit, công cụ trình duyệt hỗ trợ Safari và nhân Kernel, chương trình cốt lõi của hệ điều hành. Một số hacker đã khai thác lỗ hổng thành công bằng cách liên kết các lỗ hổng lại với nhau, thay vì chỉ một lỗ hổng duy nhất.




(Ảnh minh họa: Adrianna Calvo / Pexels)


Không có gì đáng ngạc nhiên khi những hacker nhắm mục tiêu đầu tiên vào các lỗ hổng trong trình duyệt của thiết bị, như một cách để xâm nhập vào hệ điều hành, theo Techcrunch.


Apple cho biết thông tin chi tiết sẽ sớm được công bố nhưng không đề cập sẽ công bố khi nào.




(Ảnh minh họa: Torsten Dettlaff / Pexels)


Đây là động thái hiếm hoi của Apple, công ty luôn tự hào về khả năng bảo mật trên các thiết bị của mình, rằng khách hàng của họ có thể đang bị hacker “tấn công tích cực”.


Tháng trước, Cơ quan giám sát Internet Citizen Lab đã phát hiện hàng chục nhà báo đã bị hack iPhone thông qua một lỗ hổng chưa được biết trước đó để cài đặt phần mềm gián điệp do NSO Group phát triển.




(Ảnh: MakeUseOf)


Dù Apple chưa công bố thông tin chi tiết về vụ việc nhưng, người dùng iPhone và iPad nên cập nhật lên iOS 14.4 và iPadOS càng sớm càng tốt để vá các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm này.


Duy Huỳnh

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức Apple giục người dùng iPhone và iPad cập nhật hệ điều hành ngay, để vá các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc khai thác. Trên trang web hỗ trợ, Apple cho biết ba lỗ hổng bảo mật “có thể đang bị

Apple phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1, sửa nhiều lỗi bảo mật

Apple hôm nay (27/10) đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật trên iOS 12 cho phép hacker xem danh bạ và ảnh trên iPhone đã bị khóa

Vừa qua, một video mới được đăng bởi Jose Rodriguez, phát hiện một lỗ hổng bỏ qua mật mã mới trong iOS 12. Lỗ hổng này có thể cho phép tin tặc xem ảnh và danh bạ trên iPhone bị khóa của Apple. Cách này khá là phức tạp và phải mất khá lâu để tận

Google vừa phát hành bản vá nhiều lỗi bảo mật nguy hiểm cho Android

Google cho biết vừa phát hành bản vá lỗi đặc biệt cho hệ điều hành Android trong tháng 2 này. Có tất cả 9 lỗi bảo mật, bao gồm 5 lỗi nghiêm trọng và 4 lỗi nguy hiểm cao đã được xử lý.

Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.4 ngay lập tức

Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.4 ngay lập tức Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14.4 nhằm cải thiện hiệu suất tổng thể, đồng thời vá hai lỗ hổng bảo mật nguy hiểm. Lỗ hổng liên quan đến Kernel (tạm hiểu là phần nhân hệ

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Tính năng quét mã QR của iOS dính lỗi nguy hiểm, người dùng dễ bị lừa truy cập các website độc hại

Gần đây, nền tảng di động iOS của Apple, vốn luôn nổi tiếng là an toàn và ổn định lại thường xuyên xuất hiện các lỗ hổng khá nghiêm trọng ảnh hưởng tới khả năng bảo mật của hệ thống. Tính năng quét mã vạch (QR Code) được tích hợp mặc định trong ứng

Sẽ có phiên bản jailbreak mới cho iOS 10.2.1 - iOS 10.3.2, áp dụng cho chip Apple A8 trở lên

Như các bạn đã biết thì vào tháng 7/2017 Apple đã phát hành iOS 10.3.3 để vá một lỗ hổng bảo mật quan trọng liên quan đề Wi-Fi cho phép các hacker có thể khai thác và điều khiển hệ thống, dựa vào lỗ hổng này trên các phiên bản thấp hơn iOS 10.3.3

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.

Review chi tiết điện thoại Nokia C12 Pro: Có thực sự “Đáng” mua?

Nokia C12 Pro là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng này. Với thiết kế đẹp và tính năng tốt, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, trước khi

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng