Đà Nẵng: Một người kiếm hơn 281 tỷ đồng từ Google

Đây là thu nhập của một cá nhân, liên quan thương mại điện tử lớn nhất tại TP.Đà Nẵng từ trước đến nay. Người này bị truy thu thuế 25,3 tỷ đồng.

Ngày 25/1, đại diện cục Thuế TP.Đà Nẵng cho biết, trong năm 2020, đã truy thu tiền thuế một cá nhân số tiền hơn 25,3 tỷ đồng vì người này có thu nhập hơn 281 tỷ đồng.

Theo đó, người bị truy thu số thuế này là ông N.N.D, ngụ quận Hải Châu. Ông là chủ trang web cung cấp phần mềm giải trí. Người dùng vào sử dụng miễn phí các phần mềm bên trong website, nguồn thu đến từ việc đặt quảng cáo.

Mỗi tháng, Google sẽ tổng kết và hoàn trả tiền dịch vụ quảng cáo thu được cho ông D. vào tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Việc thanh toán được thực hiện tự động vào ngày 21 hàng tháng mà không cần thông qua hóa đơn hay biên lai.

Đà Nẵng: Một người kiếm hơn 281 tỷ đồng từ Google

Cục thuế TP.Đà Nẵng truy thu thuế ông D. hơn 23 tỷ đồng.

Nguồn thanh toán được xác định từ công ty Google đặt tại văn phòng Singapore. Theo văn bản ông D. trình bày, ông tự xác định từ quý II/2015 đến quý II/2018 thu nhập đã nhận được từ nước ngoài chuyển tiền vào tài khoản cá nhân hơn 281 tỷ đồng.

Hiện, trang web đã gặp lỗi từ năm 2018 và dừng hoạt động. Ngày 8/8/2019 ông D. nộp các tờ khai thuế đối với cá nhân kinh doanh, kỳ tính thuế từ tháng 5/2015 đến tháng 5/2018.

Tổng số tiền thuế và tiền phạt ông D. đã nộp ngân sách nhà nước là 23,584 tỷ đồng; trong đó, tiền thuế GTGT và TNCN là 19,693 tỷ đồng, lệ phí môn bài là 4 triệu đồng, tiền phạt và tiền chậm nộp là 3,887 tỷ đồng.

Nguyễn Duy Cường

Từ khoá : biên lai

TIN LIÊN QUAN

Pháp, Đức thắt chặt chính sách thuế với các "đại gia" công nghệ

Pháp và Đức sẽ đề xuất một chương trình đánh thuế mới nghiêm khắc hơn đối các 'đại gia' công nghệ nhằm đảm bảo các công ty này phải 'đóng thuế công bằng' tại những nước mà công ty này hoạt động.

Google bị cáo buộc trốn thuế lên đến 19 tỉ USD

Theo Neowin, gã khổng lồ tìm kiếm đã tăng số tiền mà họ chuyển đi khoảng 7% trong năm 2015. Sự chuyển dịch lợi nhuận diễn ra như sau: công ty chuyển doanh thu từ một công ty con của Ireland sang một công ty không có nhân viên của Hà Lan.

Đề nghị Google, Facebook, Apple mở văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam

Hoạt động mua bán bằng phương thức điện tử phát triển với tốc độ ngày càng nhanh, việc khai thuế, đăng ký nộp thuế điện tử của các doanh nghiệp đã được áp dụng phổ biến

Google cũng sẽ chỉ thu 15% số tiền người dùng trả cho nhà phát triển ứng dụng thuê bao

Theo thông lệ, Apple và Google sẽ thu 30% số tiền người dùng trả cho lập trình viên khi họ đăng ký mua ứng dụng hoặc thuê bao dịch vụ qua AppStore hoặc Play Store. Điều này làm cho rất nhiều lập trình viên, đặc biệt là những người cung cấp các gói

Google ra mắt dịch vụ Google One với nhiều gói thuê bao giá tốt hơn

Các nội dung mà người dùng đã lưu trữ trong Google Drive sẽ được chuyển sang Google One. Gói rẻ nhất của Google One là 1,99 USD/ tháng cho 100GB

Apple có thể tăng giá các sản phẩm của hãng do chính sách thuế mới

Thời gian gần đây, mẫu thuẫn giữa hai cường quốc kinh tế là Trung Quốc và Mỹ đang ngày càng gay gắt. Hai nước thay nhau nâng mức thuế nhập khẩu và cuộc chiến thuế quan này vô hình chung đã đẩy Apple vào những rắc rối lớn. Apple đã gửi thư cho Đại

Dữ liệu iCloud của bạn trên thực tế có thể đang được lưu trữ trên các server của Google

Mặc dù mang cái tên hoàn toàn 'Apple' nhưng iCloud trên thực tế lại không tồn tại trên những server của Apple mà được 'gửi' ở các server thuê lại từ các công ty lớn khác như Google. Thế nhưng điều này không có nghĩa rằng mọi dữ liệu iCloud của bạn

Luật thuế dịch vụ điện tử giúp Thái Lan tạo ra một sân chơi bình đẳng hơn

Mới đây, Thái Lan đã chính thức thực thi luật thuế dịch vụ điện tử, theo bước chân của hơn 60 quốc gia trên toàn cầu thu thuế giá trị gia tăng VAT từ các nhà khai thác dịch vụ điện tử nước ngoài có thu nhập trên lãnh thổ của họ.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Chi tiết về "clean boot", tầm quan trọng của nó, cũng như cách thực hiện trên Windows 10

Theo Trang hỗ trợ của Microsoft, 'clean boot' khi dịch sang Việt ngữ sẽ được gọi là 'thực hiện khởi động sạch' (bởi mình cũng không có cách nào dịch sát nghĩa hơn, mà tốt hơn hết mình sẽ gọi là 'clean boot' xuyên suốt

Làm thế nào để hình nền desktop không bị người khác tự ý thay đổi

Trên Windows 10 vẫn có cách để ngăn chặn những người bạn 'tốt' đổi ảnh nền máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn đọc thực hiện thông qua hai cách: thay đổi Group Policy và sửa đổi Registry.

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại