Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Khi chúng ta sử dụng máy tính, hiển nhiên chúng ta sẽ phải lưu trữ nhiều loại dữ liệu khác nhau. Từ những hình ảnh về công việc, cuộc sống hàng ngày cho đến những tập film yêu thích hoặc những bài nhạc khiến chúng ta nhún nhảy mỗi khi nghe... chúng sẽ được tích trữ theo thời gian và chiếm dụng một mức dung lượng nhất định trong ổ cứng máy tính.

Nếu bạn muốn kiểm tra xem mình đã tiêu tốn bao nhiêu không gian cho việc lưu trữ dữ liệu thì hãy tham khảo cách thực hiện trong bài viết này dành cho hệ điều hành Windows.


Kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows
Trước tiên, bạn hãy mở Start Menu lên.


Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Click vào mục Settings (biểu tượng hình bánh xe răng cưa).



Click vào mục System (biểu tượng hình chiếc laptop). Nếu mục Settings dẫn bạn đến trang khác thì bấm vào nút Back ở góc trên bên trái cho đến khi nút Back biến mất.



Bấm vào tab Storage ở cột phía trên bên trái của trang Display.



Lúc này bạn sẽ được quan sát trực tiếp mức dung lượng chiếm dụng của từng phân vùng hiện có trên ổ cứng. Dòng Used biểu thị mức dung lượng đã dùng trong khi dòng Free biểu thị mức dung lượng còn trống.



Nếu muốn xem kĩ hơn các loại dữ liệu, chọn dòng Show more categories ngay bên dưới.



Nếu muốn xem thêm các phân vùng khác, bạn hãy chọn dòng View storage usage on other devices.


Xem thêm: Tham khảo ngay bí quyết cắt bad sector ổ cứng nếu bạn gặp phải tình trạng này - Cách sửa ổ cứng bị RAW mà không bị mất dữ liệu bên trong

TIN LIÊN QUAN

Sao lưu và phục hồi Windows 10 từ System image

Windows 10 system image sẽ cho phép bạn phục hồi máy tính của mình về trạng thái trước đó trong trường hợp hệ thống bị lỗi nghiêm trọng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sao lưu và phục hồi Windows 10 từ System image.

Cách giải phóng dung lượng ổ đĩa toàn diện nhất trên Windows 10 Version 1803(Phần 2)

Trong Windows, chế độ Hibernate là một chế độ tuyệt vời cho dân văn phòng. Người dùng Windows sử dụng chế độ này trong trường hợp khi không sử dụng laptop trong một thời gian dài mà không muốn đóng các tài liệu.

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Đây là cách gỡ bỏ cài đặt Windows 10 để trở về sử dụng Windows 7 hoặc 8.1

Giả sử vì một lí do nào đó mà bạn không muốn sử dụng hệ điều hành Windows 10 nữa, chẳng hạn như trong quá trình sử dụng Windows 10 bạn hay gặp phải một số lỗi nào đó, … Bạn hoàn toàn có thể hạ cấp từ Windows 10 xuống Windows 7 hoặc Windows 8.1.

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu cầu đột xuất.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi