3 cách khởi động lại điện thoại Android và lợi ích khi khởi động lại

Việc khởi động lại thiết bị Android có nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết. Khi khởi động lại điện thoại Android sẽ giúp khởi chạy lại toàn bộ hệ thống, tắt hết toàn bộ các ứng dụng đang mở, bao gồm cả những ứng dụng hay phần mềm chạy ngầm. Từ đó giúp điện thoại hoạt động mượt mà và ổn định hơn. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách khởi động lại điện thoại Android nhiều hãng.

Khởi động lại điện thoại có tác dụng gì?

Việc khởi động lại thiết bị điện thoại Android giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường. Cụ thể:


Khi reboot điện thoại là lúc RAM được dọn sạch. Bạn khởi động lại điện thoại thì mọi thứ trong RAM sẽ được dọn sạch sẽ. Tất cả mảnh ròi rạc còn sót lại của ứng dụng cũng sẽ được xóa bỏ hay mọi ứng dụng đang chạy cũng sẽ bị đóng.
Ngoài ra, việc khởi động lại điện thoại Android còn giúp khắc phục một số lỗi thông thường như đóng/mở ứng dụng không thể thao tác được.

3 cách khởi động lại thiết bị Android

1. Nhấn giữ nút nguồn

Để khởi động lại thiết bị Android, một trong những cách đơn giản nhất được nhiều người lựa chọn thực hiện chính là nhấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiện thông báo thì làm theo hướng dẫn và chọn Khởi động lại điện thoại Android của bạn.

3 cách khởi động lại điện thoại Android và lợi ích khi khởi động lại
Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiện thông báo khởi động lại máy

Tùy thuộc từng dòng thiết bị có thể sẽ không hỗ trợ tính năng khởi động lại khi thực hiện theo cách này. Tuy nhiên, người dùng có thể thay thế bằng cách chọn tắt nguồn thiết bị rồi mở lại nguồn là được. 

Lưu ý: Cách này áp dụng cho tất cả các dòng điện thoại Android.

2. Khởi động lại thiết bị Android bằng phím cứng

Bên cạnh cách khởi động lại điện thoại như trên, người dùng còn có thể sử dụng tổ hợp phím trên điện thoại để khởi động nhanh bằng phím cứng trong trường hợp điện thoại bị treo khiến không thao tác được. Cụ thể với mỗi dòng điện thoại Android sẽ có cách thực hiện như sau:

Samsung, LG, Huawei, Asus

Bạn nhấn giữ nút nguồn khoảng 7-10 giây cho đến khi thiết bị tắt hoàn toàn. Sau đó đời khoảng 1 vài phút sau, bạn khởi động máy lại bằng cách nhấn giữ nút nguồn hoặc nhấn giữ đồng thời nút nguồn kết hợp phím giảm âm lượng đợi cho đến khi logo máy hiển thị lên là được.

Khởi động lại điện thoại Samsung

Sony và HTC

Người dùng nhấn giữ nút nguồn và phím tăng âm lượng trên điện thoại cho tới khi máy tắt. Tiếp đó đợi một vài phút và khởi động lại điện thoại cũng bằng cách nhấn giữ nút nguồn tương tự. 

Lưu ý, với một số dòng điện thoại Sony như Xperia Z2 sẽ được trang bị một nút dành riêng cho thao tác khởi động lại thiết bị nằm ngay bên cạnh khe cắm sim. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút đó để khởi động lại máy.

Motorola và Nokia

Người dùng điện thoại Motorola và Nokia chỉ cần nhấn giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng (hoặc giảm âm lượng tuỳ dòng thiết bị) cho tới khi máy tắt. Đợi khoảng 2-3 phút sau đó bạn khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ nút nguồn là được. 

Khởi động lại điện thoại Nokia

Oppo và các hãng điện thoại

Đối với điện thoại Oppo tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành Color OS mà người dùng có thể sử dụng tổ hợp phím: Nguồn + Tăng âm lượng hoặc Nguồn + Giảm âm lượng để khởi động lại điện thoại Android. Với các hãng điện thoại khác còn lại cũng thực hiện tương tự.

Tháo lắp lại pin máy (điện thoại pin rời)

Trường hợp thiết bị Android bạn đang sử dụng được thiết kế viên pin rời thì bạn có thể tiến hành tháo lắp lại pin điện thoại để khởi động lại máy trong trường hợp khẩn cấp các phím cứng bị đơ, bạn không thể thực hiện theo 2 cách trên.

Tiến hành tháo lắp lại pin điện thoại để khởi động lại máy

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn 3 cách khởi động lại thiết bị Android dành cho người dùng tham khảo và áp dụng phù hợp với thiết bị mình đang sở hữu nhé!


Tham khảo: 3 cách khắc phục điện thoại bị lỗi khởi động, ai cũng thực hiện được
Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/3-cach-khoi-dong-lai-dien-thoai-android.html

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Việc sử dụng nhiều giao diện khác nhau giúp cho điện thoại của bạn thêm phần sinh động và mang đậm phong cách cá nhân hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn muốn khôi phục lại giao diện mặc định ban đầu của máy.

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Hướng dẫn khởi động chế độ Safe Mode trên Android

Sau khi cài một ứng dụng mới lên điện thoại bổng nhiên máy bạn trở nên quá nóng hoặc nhanh hết pin nhưng khi vào chế độ Safe Mode thì tình trạng này biến mất thì bạn có thể xác định được đây là thủ phạm gây ra các lỗi trên điện thoại và tìm cách

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là cách reset điện thoại Android

Cách xử lý khi điện thoại bị đứng máy

Điện thoại thông minh nếu bị đứng máy thì rất phiền hà, đặc biệt là khi tình trạng xảy ra vào lúc cần thiết nhất. Tùy vào thiết bị là Android hay iPhone mà chúng ta có nhiều cách để xử lý khi điện thoại bị đứng, từ khởi động lại cho đến xóa sạch

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu

Nếu một ngày chiếc điện thoại Android của bạn 'giở chứng', trở nên chậm chạp hoặc thường bị lỗi thì giải pháp bạn nên nghĩ đến lúc này là khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu.

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ