Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.


Để khảo sát tình hình chơi game mobile của người chơi, Facebook IQ đã ủy quyền cho Interpret thực hiện một nghiên cứu toàn cầu với số lượng 13.412 game thủ chơi game mobile trên 11 quốc gia. Các nước được khảo sát bao gồm Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Mỹ. Người chơi được phân chia theo 27 thể loại trò chơi di động khác nhau và các nhánh nhỏ hơn để nghiên cứu về hành vi chơi game của nhóm game thủ.


Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

Mối tương quan thể loại game với số lượt download trong thói quen chơi game của game thủ


Trên 9 khu vực được khảo sát, gần một nửa (49%) người chơi được khảo sát nói rằng thể loại là quan trọng nhất mỗi khi chơi game. Kết quả cho thấy các trò chơi giải đố và đua xe luôn phổ biến trên thị trường. Trong khi game thủ ở Bắc Mỹ và châu Âu lại ưa chuộng các trò chơi bài hơn những người chơi ở các khu vực khác.


Game nhập vai (RPG) rất thu hút người chơi Nhật Bản với 52% so với 38% người chơi game mobile ở Mỹ. Điều này khiến người chơi xứ hoa anh đào có khả năng chơi các loại trò chơi nhập vai (RPG) như game nhập vai giải đố và game nhập vai hành động nhiều người chơi (MMO) hơn. Trên thực tế, 43% game thủ Nhật Bản được khảo sát cho biết họ đang chơi game nhập vai, cao hơn đáng kể so với bất kỳ thị trường nào khác.


Thói quen chơi game của từng khu vực phân theo thể loại


Ở Hàn Quốc, các game thủ cũng hướng đến các game nhập vai, đặc biệt là các game hành động MMO. Trò chơi di động Idler cũng phổ biến ở thị trường này, với hơn 1/4 người chơi được khảo sát cho biết họ thích thể loại này.


Ở các thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ và Indonesia, cộng đồng đóng một vai trò quan trọng. Gần 2/3 (65%) game thủ được khảo sát ở Indonesia cho biết họ thích chơi các chế độ nhiều người chơi trực tuyến và 44% ở Brazil nói rằng game như một cách để kết nối với những người chơi khác. Các thể loại cho phép tương tác xã hội trong quá trình chơi chẳng hạn như game bắn súng, chiến lược, thể thao và đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) được ưa chuộng tại đây.


Trên khắp các quốc gia, rất ít game thủ di động chỉ chơi một thể loại. Để đáp ứng nhu cầu chơi game khác nhau, mọi người chơi nhiều thể loại cùng lúc. Dựa trên dữ liệu nội bộ của Facebook, người chơi ở Mỹ, Anh và Hàn Quốc chơi trung bình 2 thể loại khác nhau trong 1 tháng. Trong khi người chơi Nhật Bản chơi 3 thể loại.


Kết quả báo cáo đã cho thấy nhiều điều để Facebook phát triển hơn các trò chơi trên nền tảng của mình. Những trò chơi chơi như một game trên nền web (online thiết bị PC hay mobile) mang đến nhiều tiện ích.


Theo dõi toàn bộ báo cáo của Facebook tại đây.

TIN LIÊN QUAN

Facebook khảo sát người chơi game chiến thuật mobile

QUỐC TẾ_ Tính chất game thủ chơi game chiến thuật mobile được Facebook thống kê, báo cáo mới đây mang đến một góc nhìn.

5 game mobile đề tài không gian viễn tưởng có lối chơi cực cuốn hút

Dưới đây là 5 game mobile đề tài không gian – viễn tưởng vô cùng đặc sắc, khác hẳn với những tựa game cùng thể loại thường thấy.

Trẻ em nên chơi game 1 ngày bao nhiêu giờ là tốt

Giới hạn thời gian chơi game trong ngày của con có thể áp dụng quy tắc khi uống rượu vang: một chút thì tốt, quá nhiều lại có vấn đề.

Liệt Hỏa Như Ca Mobile sẽ là trò chơi cho phép game thủ thoải mái giao dịch tự do

Giao dịch tự do là tính năng vô cùng hấp dẫn trong trò chơi điện tử nói chung và là một tính năng cốt yếu sẽ có trong Liệt Hỏa Như Ca Mobile

Game bắn súng Tốc Chiến Mobile sẽ chính thức ra mắt game thủ vào 12/09

Game bắn súng lấy đề tài zombie Tốc Chiến Mobile đến từ NPH myG sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 12/9 tới đây

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game Thương hiệu số một về gaming kết hợp với thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng sẽ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời để chơi game. Gần đây, Republic of Gamers (ROG) và IKEA đã đồng ý

Quỳ với “mẹo” chơi game mobile bá đạo của game thủ Nhật Bản

Bất cứ con mọt game nào cũng phải hoảng hồn về độ điên của game thủ này.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù