Ford Shelby GR-1 chuẩn bị được đưa vào sản xuất thương mại

Xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng có thể hoạt động được từ năm 2005, Ford Shelby GR-1 đã gây ấn tượng mạnh với những người yêu xe bởi thiết kế tân hoài cổ lấy cảm hứng từ dòng xe cơ bắp huyền thoại Shelby Cobra từ thập niên 60. Ra mắt tại lễ hội xe hơi quý tộc Pebble Beach Concours d'Elegance, vào thời điểm đó Shelby GR-1 cũng đã được nhiều khách hàng giàu có ngỏ ý muốn sở hữu. Mặc dù vậy, Ford vẫn quyết định không đưa siêu xe này vào sản xuất thương mại.

Sau 14 năm, cái tên Ford Shelby GR-1 lại một lần nữa được nhắc đến ở sự kiện vinh danh Caroll Shelby vừa được tổ chức tại bảo tàng xe hơi Petersen, Mỹ. Lần này, chiếc xe sẽ được sản xuất hàng loạt , tuy nhiên Ford sẽ không phải là công ty chế tạo ra chúng. Thay vào đó, Shelby GR-1 phiên bản thương mại sẽ do Superformance - một công ty Mỹ nổi tiếng với những mẫu xe làm lại theo thiết kế của các dòng xe đua nổi tiếng trong quá khứ sản xuất.

Ford Shelby GR-1 chuẩn bị được đưa vào sản xuất thương mại
Để có thể đưa Shelby GR-1 lên dây chuyền, Superformance đã phải mất 6 năm để xin Ford mua lại bản quyền thiết kế của chiếc xe. Chính vì vậy, phiên bản thương mại do hãng sản xuất sẽ có thiết kế trung thành với mẫu concept được Ford ra mắt từ năm 2005. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ loại động cơ nào sẽ được Superformance trang bị cho chiếc xe. Ở dạng ý tưởng, Shelby GR-1 sở hữu cỗ máy V10 6.4l nạp khí tự nhiên, cho công suất lên tới 605 mã lực và mô-men xoắn 679Nm.
Kết hợp cùng với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và có thể đạt tốc độ tối đa dự tính khoảng 306km/h. Theo trào lưu chung hiện nay của ngành công nghiệp xe hơi, Superformance sẽ còn cung cấp cả phiên bản chạy điện đối với Shelby GR-1, bên cạnh lựa chọn động cơ đốt trong truyền thống.
Thời gian ra mắt và mức giá của Shelby GR-1 'tái sinh' cũng chưa được Superformance công bố, tuy nhiên hãng đã dự định sản xuất 200 chiếc với vỏ nhôm và khoảng hơn trăm chiếc với vỏ bằng sợi carbon.
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/sieu-xe-y-tuong-ford-shelby-gr1-chuan-bi-ban-ra-sau-15-nam-29511.html

TIN LIÊN QUAN

Sài Gòn: Ford Shelby GT500 bất ngờ xuất hiện trên phố sau thời gian dài "ở ẩn"

Ford Shelby GT500 là một trong những mẫu xe mạnh nhất tại Việt Nam. Sau khi đổi chủ chiếc Shelby đã có thời gian ở ẩn khá dài và dạo gần đây chiếc xe cơ bắp Mỹ này mới quay trở...

Ford Mustang Shelby GT500 mới sẽ có sức mạnh vượt trội với 772 mã lực

Mặc dù chưa được tiết lộ các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng Ford Mustang Shelby GT500 mới được khẳng định sẽ có sức mạnh vượt trội cũng như sự nhanh nhẹn ấn tượng.

Chiêm ngưỡng Ford Mustang Shelby GT500 SVT thế hệ thứ 5 độc nhất Việt Nam

Siêu “Rắn hổ” Mỹ được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 tại triển lãm ô tô Los Angeles, Mỹ. Chiếc xe này được xem là mẫu xe cơ bắp mạnh nhất tại Việt Nam một thời gian dài cho tới khi thế hệ Mustang GT500 mới xuất hiện.

Ford ra mắt Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 phiên bản đặc biệt

Mới đây, Ford đã công bố Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 nhằm tôn vinh Shelby GT500 1967.

Ford Shelby GT500 2017 có thể sẽ mạnh tới 750 mã lực

Có vẻ như sự háo hức của các fan hâm mộ chiếc Ford Shelby GT500 2017 sẽ được đáp ứng sớm hơn dự kiến, Shelby GT500 2017 có thể sẽ được trình làng tại Triển lãm Detroit diễn ra trong tháng tới.

Cận cảnh chiếc Ford Mustang Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại Tp.HCM

Mới đây, một cửa hàng chuyên nhập và phân phối xe sang, siêu xe tại TP.HCM đã mang về chiếc Mustang Shelby GT500 đời mới nhất. Đây cũng là chiếc Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại khu vực phía nam.Về giá bán của mẫu xe thể thao này hiện vẫn được

Ford Mustang Shelby GT350 sẽ có hộp số tự động ly hợp kép

Cặp “anh em sinh đôi” Ford Mustang Shelby GT350 và GT350R mạnh mẽ có thể được trang bị một hộp số tự động ly hợp kép tùy chọn trong vài năm tới.

Ford Mustang Shelby GT500 760 mã lực ra mắt thị trường Philippines, giá từ 3,5 tỷ VNĐ

Với công suất 760 mã lực, Ford Mustang Shelby GT500 hiện là chiếc 'Pony Car' hợp pháp mạnh mẽ nhất thế giới. 'Ngựa hoang' Mỹ vừa được trình làng các khách hàng Philippines với giá bán lẻ 7,76 triệu PHP (~ 3,52 tỷ VNĐ).

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một