Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Trong tháng cuối năm 2018, Hyundai Kona tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ với 859 chiếc bán ra thị trường, lập kỷ lục mới kể từ khi mở bán. Nhờ đó, mẫu xe gầm cao đô thị của Hyundai tiếp tục duy trì ngôi vua doanh số trong phân khúc.
Con số 859 xe giao trong tháng 12 là cộng thêm đơn chờ từ tháng 11. Tuy nhiên, hiện tại, Kona vẫn trong tình trạng “cháy hàng”. Nhiều khách đặt xe tháng cuối năm 2018 được báo sang tháng 1/2019 mới giao xe.
Tư vấn bán hàng một đại lý Hyundai tại Hà Nội chia sẻ rằng lượng xe nhà máy lắp không đủ giao. “Có một số người bán báo giao ngay, giao sớm để khách đặt cọc nhưng thực tế chưa chắc đã có xe,” người này cho biết thêm.
Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018
Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh số là Ford EcoSport. Mẫu SUV cỡ nhỏ của Mỹ cũng ghi nhận lượng xe bán kỷ lục trong tháng 12 với 623 chiếc. Khoảng cách doanh số giữa EcoSport và Kona được thu hẹp lại, từ 393 chiếc vào tháng 11 còn 236 chiếc trong tháng vừa qua.
Xếp cuối cùng tiếp tục là Honda HR-V. Sau tháng đầu mở bán với doanh số top 1 phân khúc, HR-V nhanh chóng bị đẩy xuống vị trí cuối cùng do doanh số sụt giảm mạnh vào tháng 11. Trong tháng 12, lượng xe HR-V bán ra thị trường là 499 chiếc, tăng khoảng gấp đôi so với tháng trước, nhưng vẫn không đủ để bám đuổi EcoSport.
Tương tự Kona, HR-V cũng trong tình trạng nhiều khách hàng ký chờ. Do là xe nhập khẩu, HR-V bị hạn chế nguồn cung hơn so với 2 mẫu lắp ráp là Kona và EcoSport. Honda Việt Nam nhập xe HR-V với một số lượng nhất định, “nhường sân” cho mẫu xe đắt khách hơn là CR-V. Doanh số suýt soát 500 xe tháng 12 đã vượt qua kỳ vọng ban đầu của nhà phân phối.
Phân khúc xe gầm cao đô thị ngày càng hấp dẫn khách hàng Việt khi có thêm sự góp mặt của Hyundai Kona và Honda HR-V, minh chứng qua doanh số bán hàng được thống kê hàng tháng. Ford EcoSport mất ngôi vương từng nắm giữ trong nhiều năm liền nhưng vẫn đang trên đà tăng trưởng.
Theo Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Sự thay đổi thứ bậc trong bảng xếp hạng doanh số crossover hạng B tháng 11

Ba mẫu crossover hạng B đều thay đổi thứ bậc trong bảng xếp hạng doanh số tháng 11.

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Hyundai Kona cho thấy "tiềm năng" thống lĩnh thị phần SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam

Hyundai Kona, đối thủ chính của các mẫu xe SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam như Honda HR-V, Ford EcoSport, Chevrolet Trax ra hôm 22/8/2018 có 3 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L và 1.6L Turbo, giá bán từ 615 triệu đồng đến 725 triệu đồng. Chỉ sau hơn 1 tháng

Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018: Đâu là chiếc xe đáng mua hơn?

Như vậy, mẫu xe Hyundai Kona đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport 2018 ở phân khúc crossover hạng B.

Hyundai Kana vượt Ford EcoSport về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn

Hyundai Kona vừa ra mắt tại Việt Nam có giá bán cao hơn so với Ford EcoSport, nhưng vượt trội hơn về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn.

Đã bán được 415 chiếc Hyundai Kona sau 1 tháng ra mắt tại Việt Nam

Theo báo cáo kết quả bán hàng từ Hyundai Thành Công, công ty đã bán được 5.613 xe trong tháng 9, doanh số cộng dồn 9 tháng đầu năm 2018 đạt 44.536 xe. Trong đó, dẫn đầu tiếp tục là mẫu Grand i10 với 1,572 xe, doanh số cộng dồn của mẫu cỡ nhỏ là

Đối thủ của Hyundai Kona là Honda HR-V hay Ford  EcoSport?

Hyundai Kona có kích thước tổng thể 4.165 mm dài, 1.800 mm rộng, 1.565 mm cao; chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Vành hợp kim 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa