Siêu SUV Lamborghini Urus ST-X bất ngờ ra mắt


Tại chặng đua Vallelunga (Ý) của giải đua hãng Lamborghini World Finals 2018, phân nhánh xe đua Lamborghini Squadra Corse đã bất ngờ ra mắt chiếc Lamborghini Urus ST-X Concept – một phiên bản xe đua của siêu SUV Urus. Chiếc Urus ST-X được phát triển tập trung cho đặc tính vận hành trên đường đua và chuẩn bị cho một giải đấu đua xe thể thao Championship dành riêng cho dòng xe này, kết hợp cả đường đua tốc độ cùng với những phần đua địa hình off-road. Định dạng giải đua mới này sẽ khởi tranh từ năm 2020, trước tiên ở châu Âu và Trung Đông, trên những đường đua được chuẩn bị đặc biệt và được FIA chấp thuận.

Siêu SUV Lamborghini Urus ST-X bất ngờ ra mắt

Trên nền tảng của siêu SUV Lamborghini Urus tiêu chuẩn, bộ phận xe đua Lamborghini Squadra Corse sẽ đưa trải nghiệm xe đua thể thao lên một phân hạng mới, bằng chiếc Urus ST-X Concept được điều chỉnh, tối ưu về hiệu năng và lắp đặt tất các trang thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của FIA, ví dụ như khoang cabin được lắp thêm khung thép bảo vệ, hệ thống hỗ trợ cứu hỏa hay thùng nhiên liệu FT3.

Chiếc Urus ST-X Concept hiện diện với ngoại thất màu xanh lá nhám Verde Mantis và có thêm ca-pô bằng sợi carbon trong với các khe hút gió lớn nhằm tối ưu hiệu quả giải nhiệt cho động cơ V8 4.0L Twin-Turbo đạt công suất 650 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 850Nm trong dải tua 2.250-4.500v/ph. Chiếc Urus tiêu chuẩn sử dụng hộp số 8 cấp, tuy nhiên chưa rõ bản xe đua Urus ST-X có thay thế bằng loại hộp số chuyên dụng cho đường đua hay không.

Ngoài ra, việc đẩy lên cấu hình xe đua cũng đã khiến chiếc Urus ST-X giảm trọng lượng 25% so với Urus tiêu chuẩn.

Thiết kế phần đầu của Urus ST-X cũng đã được điều chỉnh so với Urus nguyên bản, hy sinh yếu tố thẩm mỹ ở lưới tản nhiệt để thay thế bằng loại lưới thoáng để làm mát tốt hơn cho khoang máy. Tấm ốp bảo vệ dưới gầm xe cũng được thêm vào để có thể chinh chiến trên các chặng đua off-road. Tương tự, tấm ốp bảo vệ hai bên sườn cũng đã được bổ sung trên chiếc xe đua.

Ở phía sau, Urus ST-X có cánh gió đuôi, ống xả đặc tính xe đua với thiết kế mới hình lục giác. Điểm chú ý khác là bộ mâm xe đua 21-inch bằng nhôm đúc với cơ cấu khóa trung tâm đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/trinh-lang-sieu-suv-lamborghini-urus-stx-chien-binh-duong-dua-28952.html

TIN LIÊN QUAN

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

Lamborghini Urus mới có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Lamborghini

Triển vọng doanh số năm 2018 của Lamborghini được dự báo với 5.000 xe và Urus có thể chiếm hơn 1.000 xe. Đến năm 2020, Lamborghini đặt mục tiêu bán khoảng 8.000 xe mỗi năm, và hơn một nửa số đó sẽ là doanh số của Urus.

Siêu phẩm Lamborghini Urus đầu tiên đã đặt chân tới Việt Nam

Lamborghini Việt Nam cho hay, đây là xe được nhập khẩu chính hãng. Những hình ảnh ban đầu cho thấy xe được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 23 inch, bên trong là cụm phanh màu đỏ thể thao.

Siêu SUV Lamborghini Urus gặp tai nạn với Peugeot 106

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, những chiếc siêu xe Lamborghini Urus hiện đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng. Do đó, không sớm thì muộn, sẽ có chiếc siêu xe Lamborghini Urus gặp tai nạn.

SUV Lamborghini Urus chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Lamborghini Urus sẽ chính thức được vén màn vào ngày 4/12 tới và một vài thông số quan trọng của siêu SUV này đã lộ diện.

SUV Lamborghini Urus sẽ được ra mắt công chúng Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Chỉ mới ra mắt toàn cầu vào tháng 12/2017, đến nay Lamborghini đã xác nhận việc giới thiệu mẫu siêu SUV Lamborghini Urus trước công chúng Việt Nam trong năm nay. Cụ thể, mẫu siêu SUV này sẽ góp mặt trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 diễn ra vào

Lamborghini Urus tham gia cuộc đua tốc độ với Aventador SV và Huracan Performante

Lamborghini Urus sở hữu động cơ twin-turbo V8 4.0 lít công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,6 giây. Mẫu siêu SUV này có thể đạt được vận tốc tối đa 305 km/h.

301 Moved Permanently

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, SUV Urus nhà Lamborghini sẽ chính thức được vén mèn vào ngày 4/12. Tuy nhiên, trong một video giới thiệu chế độ lái Corsa, Lamborghini không rõ vô tình hay cố ý để lộ...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...