Malaysia sẽ trở lại với giải đua siêu xe Super GT vào năm 2020


Sau khi Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á thứ 3 tổ chức một chặng của giải đua xe công thức 1 (F1) vào năm 2020 và được truyền thông quốc tế đưa tin, không lâu sau đó, truyền thông Malaysia cho biết đường đua Sepang - nơi vừa kết thúc hợp đồng tổ chức đua F1 từ năm 2018, sẽ trở lại với giải đua siêu xe Super GT cũng vào năm 2020.

Malaysia sẽ trở lại với giải đua siêu xe Super GT vào năm 2020

Đường đua Sepang (Malaysia) đã từng tổ chức một vài chặng Super GT trong các năm trước đây

Việc Malaysia từ tuyên bố bỏ tổ chức đua F1 đã diễn ra từ cuối năm 2016 với lý do thu không đủ bù chi. Đơn vị bảo trợ chính cho chặng đua F1 Malaysia từ năm 1999 là Petronas, tập đoàn hoá dầu và khí đốt trực thuộc chính phủ. Từ vài năm qua, Petronas liên tục gặp khó khăn vì sự bất ổn về giá dầu.

Đối với giải đua Super GT không phải lần đầu được tổ chức ở Malaysia nhưng lần gián đoạn cuối cùng của giải đấu diễn ra trên đất nước này là năm 2013.

Super GT là một trong những sự kiện thể thao đáng chú ý nhất trên thế giới sau đua F1. Ra đời năm 1993 tại Nhật Bản dưới tên gọi Japan GT và sau đó được đổi lại thành Super GT vào năm 2004, cuộc đua có 2 loại hình: GT500 và GT300 với sự tham gia của nhiều thương hiệu xe hơi hàng đầu như Honda, Ferrari, Lamborghini, Porsche hay Corvette. Super GT lần đầu tiên được tổ chức Malaysia vào năm 2000 và năm 2012 mới trở lại lần thứ hai với sự đăng cai tổ chức của JPM Motorsport.

Super GT là cuộc đua của những siêu xe tốc độ

Sự trở lại của Sepang trên đấu trường đua Super GT có thể liên quan tới cạnh tranh tổ chức với người Thái. Năm 2013 là năm cuối cùng Super GT đua trên đất Malaysia để rồi sau đó chuyển tới đường đua Buriram, tỉnh ở Đông Bắc Thái Lan, cách Thủ đô Bangkok gần 400 km. Buriam chính thức được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2014 và thu hút được sự quan tâm từ những nhà tổ chức đua xe quốc tế.

Tuy nhiên, thời gian chính xác để Sepang tổ chức đua Super GT hiện vẫn chưa được công bố bởi hợp đồng địa điểm Buriam (Thái Lan) vào cuối năm 2019 mới hết hạn. Có thể cuộc đua đêm ở Sepang sẽ cùng tồn tại song song với Buriam hoặc chỉ có một, tất cả vẫn còn ở trên bàn đàm phán tiếp theo.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/sau-khi-bo-dang-cai-dua-f1-malaysia-tro-lai-giai-dua-sieu-xe-2020-28887.html

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO chính thức được trình làng tại Sepang

Đơn vị chịu trách nhiệm phát triển EVO là Dallara Engineering, công ty chuyên sản xuất khung gầm xe cho các giải đua danh tiếng như IndyCar, LMP2 của giải đua Le Mans, DPi của IMSA, mẫu xe X-Bow của KTM, Alfa Romeo 4C và Bugatti Chiron.

Indonesia và Malaysia muốn làm xe cho riêng thị trường ASEAN

Ý tưởng này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2014 bởi thủ tướng khi đó của Malaysia là Datuk Seri Najib Tun Razak, người cho biết dự án này sẽ là sự hợp tác giữa Proton với đối tác PT Adiperkasa Citra Lestari của Indonesia.

Hai giải đua xe hơi Super GT và DTM sẽ về chung một "đấu trường"?

Trong thế giới đua xe thể thao vô cùng phong phú về các thể loại đua, có hai giải đua Super GT (Nhật) và DTM (Đức) cũng không kém phần hấp dẫn.

Malaysia sẽ không duyệt chi ngân sách nhà nước cho dự án ô tô quốc gia

“Tôi đã trao đổi với Thủ tướng rằng ngân sách quốc gia hạn hẹp và Thủ tướng biết điều đó… Vì thế, dự án này sẽ không có sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách như dự án Proton trước đây.”

Lamborghini Aventador SVJ chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia

Ra mắt thị trường châu Á từ ngày 26/11 vừa qua (ở Nhật Bản) nhưng tới nay siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ mới chính thức về Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.

Thị trường ô tô Malaysia tháng 5/2018 giảm 15% so với cùng kỳ

Tính theo thương hiệu, trong số 10 hãng xe dẫn đầu thị trường thì Produa lần đầu tiên lập kỷ lục với thị phần tới 51% thị trường Malaysia, đạt gần 22.000 xe bán ra trong tháng 5/2018 (tăng 28% so với cùng kỳ). Honda đứng thứ hai với gần 19% thị

Malaysia và Indonesia có khả năng sẽ hồi sinh dự án xe ASEAN

'Vào giai đoạn 2015, chúng tôi từng bàn bạc về việc chung tay sản xuất ô tô với Indonesia cho thị trường Đông Nam Á nhưng chưa bao giờ tiến xa hơn mức ý tưởng. Giờ, 2 phía đang cân nhắc hồi sinh lại dự án này', ông Mahathir chia sẻ trên tờ Channel

Aston Martin DB11 sẽ giới thiệu phiên bản V8 giá rẻ hơn tại Malaysia

Sau một năm rưỡi, giờ đây, Aston Martin Kuala Lumpur lại tiếp tục dự định sẽ giới thiệu phiên bản V8 rẻ hơn của Aston Martin DB11, đại lý này đã nhá hàng kế hoạch của mình bằng cách tung một tấm ảnh teaser lên trang Facebook chính thức.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.