Dù Honda HR-V có giá bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn đắt khách

Ra mắt vào ngày 18/9/2018, Honda HR-V nằm trong phân khúc Crossover đô thị tại Việt Nam. Đây vốn là một phân khúc khá sôi động với sự canh tranh đến từ các gương mặt Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Suzuki Vitara, Hyundai Kona. Tuy nhiên, HR-V lại thực sự ở trên các mẫu xe này một bậc khi đối thủ thực sự của nó lại chính là Toyota CH-R và Mazda CX-3, những mẫu xe chưa được phân phối tại Việt Nam.

Dù Honda HR-V có giá bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn đắt khách

Honda HR-V ra mắt vào giữa tháng 9 vừa qua

Giá cao ngất ngưởng...

Với giá bán dao động từ 786 - 886 triệu đồng, Honda HR-V được đánh giá là rẻ hơn nhiều so với dự kiến ban đầu của nhiều người. Tuy nhiên, so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Kona, Ford EcoSport thì HR-V đang 'quá ảo tưởng' về giá bán.

Cụ thể, Huyndai Kona 3 phiên bản với giá bán từ 615 đến 725 triệu đồng, rẻ hơn 150 triệu đồng so với HR-V; trong khi đó, đối thủ còn lại là Ford EcoSport có giá bán tại Việt Nam dao động từ 545 triệu - 648 triệu đồng, tùy từng phiên bản, rẻ hơn 200 triệu so với HR-V. Thậm chí, cùng với số tiền mua HR-V, khách hàng có thể nghĩ tới các mẫu xe lớn hơn như Mitsubishi Outlander CVT 2.0 (808 triệu đồng), Mazda CX-5 2.0L 2WD (899 triệu đồng), Kia Sorento GAT (799 triệu đồng) hay Chevrolet Trailblazer 2.5L 4x2 AT LT (868 triệu đồng).

Nhiều khách hàng đánh giá, HR-V liệu có 'ảo tưởng' khi đưa một mức giá quá cao như thế không. Tuy nhiên, trong buổi họp báo ra mắt xe, đại diện của HVN tự tin HR-V sẽ cạnh tranh được với các đối thủ trong cùng phân khúc nhờ những tiện ích, tính năng mà xe đem lại.

Giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc, thiếu nhiều trang bị nếu so với Hyundai Kona, như hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp. Mẫu xe Nhật chỉ có cảm biến lùi, trong khi Hyundai Kona có thêm cả cảm biến trước và sau. Thông số động cơ của Hyundai Kona cũng vượt trội hơn nhưng thực tế đã chứng minh, HR-V đang là một trong mẫu xe cháy hàng của Honda.

Điều gì làm nên thành công của Honda HR-V?

...vẫn đắt hàng

Theo khảo sát, tại một số đại lý thì ở thời điểm mới ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ này được khuyến mại 15 triệu tiền mặt nhằm kích cầu đã khiến mẫu xe này thu hút khá lớn lượng người mua. Tiếp theo đó, mức ưu đãi đã giảm từ 15 xuống còn 10 và cuối cùng là tại thời điểm này thì không hề có ưu đãi nhưng mẫu xe này vẫn đang hút khách dù giá vẫn được giữ nguyên và vẫn cao hơn so với các đối thủ còn lại.

Vậy do đâu mà một mẫu xe tưởng chừng như bị yếu thế trước các đối thủ lại có sức bật mạnh mẽ như vậy?

Trước tiên là từ chính những ưu điểm mà HR-V đang sở hữu. Đầu tiên Honda HR-V sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.294 x 1.772 x 1.605 (mm), trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 150mm. Đây là con số lớn nhất trong phân khúc.

Honda HR-V sở hữu chiều dài ấn tượng nhất trong phân khúc

HR-V cũng sở hữu ngoại hình năng động thể thao nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ. Trang bị đáng chú ý về ngoại thất trên HR-V 2019 là cụm đèn pha và đèn hậu LED trang bị tiêu chuẩn. Chạy dọc phần thân là những đường gân dập nổi, uốn lượn vuốt dốc về trục C. Nhờ đó, Honda HR-V cho cảm giác khá giống những chiếc coupe, phong cách và cá tính hơn hẳn Ford EcoSport.

Nội thất rộng rãi và linh hoạt là một ưu điểm lớn của Honda HR-V. Ghế ngồi trên xe với tính năng Magic Seat cho phép khách hàng gập/chỉnh/kéo ghế ở 3 chế độ: Chế độ tiện dụng, chế độ vật dài và chế độ vật cao để phục vụ từng mục đích. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai có độ rộng thoải mái cho những hành khách cao 1m65 - 1m8, trội hơn EcoSport.

Đặc biệt, so với hai đối thủ nổi trội trong phân khúc là Hyundai Kona và Ford EcoSport đều lắp ráp trong nước thì HR-V lại là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan. Không những thế, với số lượng xe không quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân đẩy HR-V vào tình trạng cháy hàng. Ngoài ra, HR-V được coi như điều mới mẻ tại thị trường Việt Nam khi Honda đã nhắm trúng khoảng hở giữa phân khúc SUV và sedan. Với HR-V khách hàng sẽ có một mẫu xe đủ nhỏ để đi lại trong phố như sedan nhưng cũng đủ mạnh khi đi trên đường trường/ cao tốc giống SUV. Đây chính là triết lý bán hàng theo phân khúc mà Honda đã thành công khi đưa HR-V đến với người tiêu dùng Việt. Như thế với HR-V, Honda không hề hướng tới đối tượng mới mua xe lần đầu mà nhắm vào những người đã từng sở hữu vài đời xe khác nhau để nhận ra giá trị thực dụng của dòng xe này.

Sự mới mẻ, giá trị thương hiệu đã giúp HR-V thành công

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả khi nguyên nhân chính khiến HR-V tiếp tục hút khách đến từ sức hút của thương hiệu của Honda tại Việt Nam. Đây là điểm đặc trưng của riêng thị trường Việt Nam khi trên thực tế, Honda có một lượng khách hàng trung thành, với niềm tin xe Honda có cảm giác lái tốt phân khúc, bền và giữ giá. Lấy ví dụ như Honda Civic, mẫu xe này thuộc phân khúc sedan hạng C có giá bán ngang với sang hạng D, nhưng mỗi tháng bán trung bình hơn 200 chiếc. Hoặc như đàn anh CR-V đang sở hữu danh sách ký chờ nối dài đến tháng 2/2019 cùng chiêu thức bán 'bia kèm lạc' trả thêm tiền lắp phụ kiện với giá tương ứng từng phiên bản: 25 triệu đồng cho bản E, 35 triệu đồng cho bản G và cao nhất là 50 triệu đồng cho bản L.

Rõ ràng với sự tự tin sẵn có thi mục tiêu bàn giao 1.000 xe đến hết 3/2019 của Honda Việt Nam đặt ra trước đó hoàn toàn có cơ sở. Và khách hàng Việt vẫn tiếp tục chịu cảnh mua xe kèm phụ kiện hoặc sở hữu một mẫu xe chưa tương xứng với giá tiền.

Tuy nhiên, Honda HR-V đang ở trong thời gian gần cuối của vòng đời sản phẩm cộng với việc về lâu về dài yếu tố mới mẻ đã không còn nữa thì việc giảm giá hay khuyến mại cho mẫu xe này sẽ là một điều có thể xảy ra.

Nguồn : http://autobikes.vn/gia-cao-ngat-nguong-honda-hr-v-van-hut-khach-6784.html

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Bạn sẽ lựa chọn crossover nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport

Không sôi động như nhiều thị trường khác, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam hiện còn rất nghèo nàn, với sự độc chiếm của Ford EcoSport và Suzuki Vitara. Do đó, sự tham gia của Hyundai Kona và Honda HR-V sắp tới phần nào sẽ thỏa mãn cơn khát

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Đối thủ của Hyundai Kona là Honda HR-V hay Ford  EcoSport?

Hyundai Kona có kích thước tổng thể 4.165 mm dài, 1.800 mm rộng, 1.565 mm cao; chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Vành hợp kim 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản.

Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào chiều ngày 22/8 tới

Theo dự kiến, mẫu xe Hyundai Kona sẽ ra mắt vào chiều ngày 22/8 tới tại nhà máy của Hyundai Thành Công. Mặc dù chưa được công bố thông tin chính thức, theo tài liệu nội bộ hé lộ sớm, mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ này được phân phối với 3 phiên bản và

Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport: Cuộ chiến SUV cỡ nhỏ

Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện. Đây là dòng SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B, đối thủ cạnh tranh với mẫu EcoSport của Ford Việt Nam lắp ráp trong nước và mẫu Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những mẫu xe có

Honda HR-V hoàn toàn mới có gì nổi bật đáng để rút hầu bao?

Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo bán ra thị trường 2 phiên bản HR-V là G giá 786 triệu và L giá 866 triệu đồng. Riêng bản L với 2 màu mới (trắng ngọc, đỏ) cộng thêm 5 triệu đồng, giá bán lên tới 871 triệu đồng.

Sự thay đổi thứ bậc trong bảng xếp hạng doanh số crossover hạng B tháng 11

Ba mẫu crossover hạng B đều thay đổi thứ bậc trong bảng xếp hạng doanh số tháng 11.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.