Lexus ES mới tại Nhật Bản được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu

Lexus đã giới thiệu thế hệ mới của dòng ES từ đầu năm nay tại Bắc Mỹ, châu Âu và một số nước châu Á, nhưng giờ đây, khi ra mắt tại quê hương Nhật Bản, Lexus ES đã trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị camera kỹ thuật số thay thế cho gương chiếu hậu. 

Lexus ES mới tại Nhật Bản được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu

Về cơ bản, tất cả các trang bị, thông số kỹ thuật của mẫu Lexus ES thế hệ mới vừa ra mắt tại Nhật Bản cũng giống như ở các thị trường khác. Xe sử dụng phiên bản mới nhất của kết cấu Toyota New Global Architecture, cơ sở gầm bệ GA-K cũng đang được dùng cho mẫu Camry, Avalon, và RAV4.

Tại Nhật, Lexus ES chỉ có duy nhất phiên bản động cơ hybrid 2.4L và có một phiên bản thể thao F Sport.

Khác biệt lớn nhất của phiên bản dành cho thị trường Nhật là sự xuất hiện của hệ thống màn hình kỹ thuật số quan sát hai bên xe (Digital Side-View Monitor) thay thế gương cửa, với các camera lắp ở đúng vị trí gương cửa truyền thống sẽ truyền hình ảnh tới hai màn hình lắp ở cột A phía trong xe. 

 
 
 
 
 

Công nghệ camera có nhiều ưu điểm so với loại gương cửa truyền thống. Đầu tiên là việc loại bỏ gương cửa giúp giảm sức cản gió, từ đó giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và tăng tính năng vận hành cho xe, đồng thời giảm tiếng ồn. Camera sẽ chứng minh thêm ưu điểm khi trời mưa hoặc tuyết, việc quan sát qua gương cửa bị hạn chế. Ngoài ra, camera cũng tăng khả năng quan sát hai bên cho tài xế khi xe chuyển làn hoặc lùi.

Công nghệ này đã được một số nhà sản xuất ô tô phát triển, nhưng mãi tới gần đây Nhật Bản mới thông qua quy định cho phép sử dụng trên xe thương mại. Và Lexus là hãng đầu tiên đưa công nghệ này vào sản phẩm thực tế bán ra thị trường.

Có thể phải một thời gian nữa công nghệ này mới được chấp nhận ở các thị trường khác.

Tại Nhật, xe Lexus ES 300h (có hoặc không có hệ thống camera thay thế gương cửa truyền thống) có giá 5,8 triệu yên (khoảng 51.500 USD) đã bao gồm các loại thuế, còn bản F Sport có giá 6,29 triệu yên (khoảng 55.000 USD), và cao cấp nhất là phiên bản Version L giá 6,98 triệu yên (62.000 USD). 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Nhật Minh/Theo Carscoops)

Nguồn : http://topcarvn.com/lexus-es-moi-ra-mat-tai-nhat-khong-co-guong-cua/

TIN LIÊN QUAN

Lexus ES 2019 thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới được trang bị camera thay cho gương hậu

Thương hiệu xe sang Lexus của hãng ôtô Toyota – Nhật Bản mới đây đã tiên phong trong việc sử dụng camera thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống. Công nghệ dùng camera thay gương xe Lexus có tên gọi là (DOM) “Digital Outer Mirrors”- tạm dịch là

Lexus mở rộng dòng sản phẩm của mình tại châu Âu với RX Sport

Không chỉ rục rịch chuẩn bị cho buổi ra mắt dòng RX ba hàng ghế mới tại Triển lãm Los Angeles năm nay, Lexus cũng đã mở rộng dòng sản phẩm của mình tại châu Âu với phiên bản Sport mới.

Lexus ES 2019 thế hệ mới cho phép trang bị gương hậu camera

Tại Nhật, khách hàng có thể đặt tùy chọn 'Digital Outer Mirrors' (DOM)(tạm dịch: gương ngoài kỹ thuật số) cho mọi phiên bản của dòng xe này. Với DOM, Lexus ES đã chính thức trở thành mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng camera thay

Lexus UX được xem trước qua bản dựng của tạp chí Best Car

Lexus sẽ mở rộng phạm vi dòng xe SUV của công ty bằng việc giới thiệu một mẫu xe cấp cơ sở mới có tên Lexus UX vào năm tới. Tạp chí Best Car của Nhật Bản đã tạo ra một bản dựng tạm để...

Lexus RX 450h Sport Edition có gì hấp dẫn hơn phiên bản 'thường'?

Tại một số thị trường (bao gồm cả Anh), RX có biến thể 450h Sport Edition, kết hợp giữa hệ truyền động xăng-điện và gói nâng cấp ngoại hình bắt mắt hơn. Đây cũng là phiên bản Sport Edition mới nhất mà Lexus tung ra thị trường, kế sau các dòng tương

[Geneva 2018] Cận cảnh Lexus UX hoàn toàn mới vừa ra mắt

UX chỉ dài tổng thể 4.495 mm, chiều dài cơ sở 2.640 mm, với bán kính vòng quay chỉ 2,8 m, tốt nhất phân khúc để xoay trở linh hoạt trong phố. UX được Lexus trang bị hệ thống lái trợ lực điện cùng hệ thống treo trước MacPherson và thiết kế tay đòn

Lexus đang ấp ủ dự định tấn công phân khúc minivan cao cấp cỡ lớn

Với một mẫu xe hoàn toàn mới được phát triển dựa trên 'chuyên cơ mặt đất' Toyota Alphard, Lexus trực tiếp nhắm tới thị trường châu Á - bởi đây là khu vực đặc biệt ưa chuộng những chiếc minivan cỡ lớn có không gian siêu rộng rãi bên trong.

Lexus ES 2019 đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á

Lexus Indonesia mới đây đã ra mắt chiếc Lexus ES tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia Gaikindo 2018 (GIIAS).

THỦ THUẬT HAY

Ủy quyền truy cập tài khoản Gmail mà không cần tiết lộ mật khẩu

Tính năng ủy quyền truy cập tài khoản Gmail cho người khác mà không cần tiết lộ mật khẩu cho phép trợ lý truy cập vào email của bạn hoặc để tạo một email dịch vụ khách hàng mà nhiều người sử dụng có thể sử dụng.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

Những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 2 )

Windows 7 là hệ điều hành tuyệt vời, nó sẽ còn tuyệt hơn khi bạn nắm trong tay nhưng thủ thuật và mẹo dưới đây. Hãy cùng khám phá phần 2 nhé.

Nóng: Apple Việt Nam chính thức xác nhận sự đột phá mới trên iPhone 15

iPhone 15 sẽ độc quyền USB-C bởi sự khác biệt hoàn toàn với các hãng sản xuất khác bởi USB-C trên iPhone 15 phải đảm bảo đạt chuẩn MFi. Dự kiến các loại USB-C thông thường từ các thương hiệu khác sẽ khó mà tương thích.

Ngăn chặn Chrome tải lại các tab chưa dùng đến làm hao tốn bộ nhớ

Nếu bạn là người thường xuyên mở hàng chục tab, nhưng chỉ sử dụng một tab tại một thời điểm, thì hiện tượng full disk có thể xảy ra, đồng thời sẽ làm lãng phí bộ nhớ của hệ thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có