Cận cảnh Audi SQ2 mạnh 296 mã lực, tăng tốc nhanh hơn Porsche 718 Cayman

Audi SQ2 được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít, sản sinh ra công suất lên tới 296 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4.8 giây, nhanh hơn siêu xe thể thao Porsche 718 Cayman.

Cận cảnh Audi SQ2 mạnh 296 mã lực, tăng tốc nhanh hơn Porsche 718 Cayman

Audi SQ2 mạnh 296 mã lực, tăng tốc nhanh hơn Porsche 718 Cayman lộ diện.

Trước ngày ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Paris Moto Show 2018, hình ảnh và thông số vận hành của chiếc crossover nhỏ gọn Audi SQ2 đã được nhà sản xuất công bố.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, Audi SQ2 có thiết kế khung gầm dựa trên mẫu Volkswagen Golf R, do đó xe được trang bị một động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít sản sinh ra công suất lên tới 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. 

Kết hợp với khối động cơ trên là loại hộp số tự động ba cấp DSG S tronic và hệ thống dẫn động bốn bánh quattro của Audi. 

Nhờ khối động cơ tăng áp trên, Audi SQ2 chỉ mất 4,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn so với một chiếc Porsche 718 Cayman (mất tới 5,1 giây). Tốc độ tối đa của SQ2 đạt 250 km/h. 

Nếu so sánh với các đối thủ cạnh tranh, tốc độ này của SQ2 cũng khiến nhiều cái tên “sừng sỏ” như BMW X2 M35i (302 mã lực và mất tới 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h) hay phiên bản AMG của Mercedes-Benz GLA (375 mã lực và mất 4,4 giây) phải dè chừng. 

Để kìm hãm tốc độ trên, Audi đã trang bị cho SQ2 một hệ thống phanh đĩa phía trước đường kính 340 mm và đĩa phanh sau 310 mm cùng với hệ thống treo thể thao.

Xét về mặt thiết kế, Audi SQ2 nhận được bộ lưới tản nhiệt dạng hình thang đối xứng các góc, các thanh ngang dạng thẳng đứng phủ nước sơn đen bóng, cụm đèn pha LED kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày, cản trước mở rộng cùng hai hốc hút gió đối xứng.

Bộ la-zăng hợp kim dạng đa chấu có kích thước 18 hoặc 19 inch, các kẹp phanh màu đỏ như một điểm nhấn cho xe. 

Bên trong, Audi cho biết SQ2 sẽ có một buồng lái ảo. Các hàng ghế bọc da và vải (bản tiêu chuẩn), còn hàng ghế sau có thêm lựa chọn da Alcantara (mất phí).

Trang bị công nghệ an toàn trên xe là hệ thống Pre-Sense Front tiêu chuẩn trên SQ2 2019, tương tự hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ khi gặp tắc đường và hỗ trợ làn đường thích ứng. Đặc biệt, mẫu crossover cỡ nhỏ này có thể tự lái ở vận tốc lên đến 64 km/h nhưng người lái vẫn phải tập trung vào đường phía trước và luôn đặt tay lên vô lăng.

Dự kiến, Audi SQ2 sẽ được mở trước cuối năm 2018 và việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2019.

Minh Đức

Nguồn: Vietnam Finance

TIN LIÊN QUAN

Porsche 718 Cayman "thả dáng" trên phố Sài Gòn

Sau một thời gian 'ở ẩn', mới đây chiếc Porsche 718 Cayman đã có màn 'đọ dáng' cùng Nissan 370Z vàng rực trên phố,...

Ngắm Porsche 718 Cayman "mỹ miều" giữa lòng Sài Gòn

Chiếc Cayman mới này là thế thệ kế tiếp của kỉ nguyên 718. So với thế hệ trước, 718 Cayman sở hữu thiết kế nổi bật với khung xe thể...

Audi S8 Plus thế hệ mới sẽ mượn hệ truyền động hybrid của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid

Vào ngày 11/7/2017 vừa qua, Audi đã chính thức công bố chiếc A8 thế hệ thứ 4. Và biến thể nhận được nhiều sự chú ý nhất của Audi A8 mới chính là S8 thể thao.

Audi và Porsche sẽ có chung nền tảng xe điện PPE hoàn toàn mới

Những chi tiết đầu tiên về nền tảng Premium Platform Electric (PPE) dành cho xe điện tương lai của Audi và Porsche vừa được tiết lộ.

Ngắm Porsche 718 Cayman "mỹ miều" giữa lòng Sài Gòn

Chiếc Cayman mới này là thế thệ kế tiếp của kỉ nguyên 718. So với thế hệ trước, 718 Cayman sở hữu thiết kế nổi bật với khung xe thể thao hơn cùng với hệ thống hỗ trợ cải tiến, sự tiện nghi và hiệu...

Porsche 718 Cayman "thả dáng" trên phố Sài Gòn

Sau một thời gian 'ở ẩn', mới đây chiếc Porsche 718 Cayman đã có màn 'đọ dáng' cùng Nissan 370Z vàng rực trên phố, khiến nhiều người đi đường phải chú ý.

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

ABT Audi TT RS-R Roadster mạnh mẽ 493 mã lực, đánh bại cả Audi R8

Sau khi trưng bày Audi TT RS-R Coupe tại Geneva vào đầu năm nay, ABT Sportsline đã áp dụng các cập nhật tương tự dành cho phiên bản Roadster.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật phần mềm hệ thống cho Smart tivi LG 2018

Để giúp chiếc smart tivi nhà bạn hoạt động ổn định, trơn tru cũng như có thể có các tính năng mới, bạn nên theo dõi và cập nhật các bản phần mềm hệ thống mới.

Làm ảnh đen trắng nghệ thuật với PhotoScape

Bạn rất muốn sở hữu những bức ảnh đen trắng nghệ thuật nhưng còn đang loay hoay tìm hiểu cách làm. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tự tay tạo cho mình những bức ảnh đen trắng tuyệt đẹp chỉ qua vài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi gõ chữ Tiếng Việt trên MacOS

Đa số người dùng Mac thích sử dụng MacOS vì trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh chóng mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi gõ tiếng Việt trên MacBook, nhiều người gặp phải các vấn đề như mất chữ đầu, chèn sai chữ, hoặc

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên

Càng dùng càng chậm, người sử dụng điện thoạ Android phải làm sao?

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy chiếc điện thoại Android của mình hoạt động chậm chạp, thậm chí tình trạng giật lag còn xảy ra thường xuyên hơn. Vậy có cách nào khắc phục hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu câu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto E4 Plus: Thêm một đối thủ cạnh tranh phân khúc “pin khủng 5000 mAh”

Moto E4 Plus là một trong số bốn sản phẩm vừa được Motorola ra mắt vừa qua tại thị trường Việt Nam cùng với Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C. Đây là phiên bản phóng to của Moto E4 với dung lượng pin lớn lên tới 5000

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ