Trải nghiệm BMW X2 2019: Dành cho người trẻ thành đạt, thích sự phá cách, giá 2 tỷ

Trước ngày xe ra mắt chính thức, biên tập viên AutoBikes có cơ hội trải nghiệm BMW X2 2019 hoàn toàn mới vừa về Việt Nam. Hiện tại, Thaco mới chỉ nhập khẩu và phân phối 1 bản duy nhất BMW X2 sDrive20i M Sport X và đây cũng là bản cao cấp nhất của dòng xe này.

Trải nghiệm BMW X2 2019: Dành cho người trẻ thành đạt, thích sự phá cách, giá 2 tỷ

BMW X2 vừa về Việt Nam

BMW X2 2019 được thế giới mệnh danh là ‘kẻ nổi loạn’ bởi sự táo bạo, phá cách ở thiết kế và trang bị lần đầu có trên một chiếc xe BMW phiên bản sản xuất, giúp cho xe độc đáo từ ngoài vào trong cũng như ở khả năng vận hành.

Phá cách ngoại thất

Về thiết kế tổng thể, BMW X2 thuộc dòng xe thể thao đa dụng lai coupe – SAV Coupe, với kích thước tổng thể 4.360 mm dài, 1.824 mm rộng và 1.526 mm cao; chiều dài cơ sở 2.670 mm, khoảng sáng gầm 182 mm. Vì thế, xe vừa có sự khỏe khoắn của dòng SAV, vừa có phong cách thể thao của xe coupe.

Tuy vậy, sự phá cách của BMW X2 2019 dễ dàng nhận thấy ở mặt trước với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng đã được đảo ngược so với các mẫu xe BMW khác, khi cạnh lớn được đưa xuống dưới.

Phía dưới, hốc hút gió lớn dạng lưới hình lục giác bẹt – hình khối xuất hiện xuyên suốt từ ngoài vào trong và đã được BMW đăng ký bảo hộ độc quyền. Cùng với đó, cản trước màu xám với hình lục giác là đặc trưng của gói độ thể thao M Sport X trên X2 2019 tại Việt Nam.

Phía trên, BMW cũng phá vỡ quy luật khi hai đường gân dập nổi đặc trưng trên nắp capo nay được kéo dài tới thẳng lưới tản nhiệt của X2 2019. 

Ở hai bên, cụm đèn pha full LED tự động đặc trưng của BMW có khả năng mở rộng góc chiếu sáng sang hai bên (khi đi dưới 50 km/h) hay tăng khoảng chiếu xa (khi trên 110 km/h), giúp tăng khả năng quan sát và an toàn khi vận hành.

Từ phía thân xe, BMW X2 2019 phong cách coupe được thể hiện rõ khi khoang kính lái phía trên được thiết kế hẹp, đối lập với độ rộng của cánh cửa. Đáng chú ý, khoang kính thứ 3 được thiết kế ngay trên cánh cửa sau, giúp gia tăng khả năng quan sát và sự độc đáo. Viền màu xám phía dưới liền với ốp lườn xe có các hình lục giác đặc trưng của gói độ M Sport X.

Điểm nhấn ở phía thân xe còn là bộ vành 19 inch với nan thiết kế chữ Y đẹp mắt và lốp runflat, có khả năng chạy tới khoảng 80 km sau khi bị đâm thủng bởi vật nhọn. Tuy nhiên, do lấy tiêu chuẩn BMW làm thước đó nên có xe được lắp lốp Firelli, có xe lại là lốp Brighstonte.

Vành 19 inch

Đặc biệt, lần đầu tiên trên một mẫu xe thương mại ngoài dòng M, BMW X2 2019 logo của BMW được gắn chìm trên trụ C của xe.

Đuôi xe có thiết kế lượn sóng táo bạo và vì thế cửa hậu làm bằng chất liệu composite cao cấp. Cụm đen pha chữ L đặc trưng của xe BMW vẫn được giữ lại. Cùng cản sau tương đồng phía trước, điểm nhấn ở đuôi xe còn là ống xả kép đường kính lớn tới 9 cm, tương đương với đàn anh X6 M. Chưa hết, cốp sau không chỉ mở điện mà còn có thể đá chân đóng/mở cốp rất tiện dụng.

Khác biệt nội thất

Nội thất của BMW X2 2019 ấn tượng với thiết kế tổng thể theo phong cách thể thao. Cụm vô lăng độc đáo với nhãn M và các chi tiết mạ chrome đặc trưng, tích hợp lẫy chuyển số. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng với thiết kế thể thao, ôm sát người ngồi. Nội thất da lộn Alcantara cao cấp với viền chỉ vàng nổi bật.

Điểm nhấn đáng chú ý ở bệ trung tâm là cụm cần số điện tử đặc trưng của BMW nhưng khác biệt ở chỗ, đây là hộp số ly hợp kép 7 cấp số ảo, lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe thương mại. Các trang bị tiện nghi khác như khởi động nút nhấn, dừng cầm chừng start/stop, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống 7 loa hi-fi, viền đèn nội thất 6 màu lựa chọn…

Với chiều dài cơ sở tới 2.670 mm, người ngồi phía sau có khoảng không gian rộng rãi, khoảng cách giữa đầu gối tới hàng ghế trước từ khoảng 15-25 cm tùy chiều cao người ngồi. Chính giữa cũng có bệ tỳ tay, đối diện cửa gió điều hòa.

Ấn tượng vận hành

Không chỉ có thiết kế và trang bị khác biệt, BMW X2 2019 còn có khả năng vận hành ấn tượng. Nhờ có hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, động cơ tăng áp của X2 2019 dù có dung tích 2.0L nhưng công suất tới 192 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.350 – 4.600 vòng/phút. Mức công suất này cao hơn 8 mã lực so với nhiều xe BMW đang sử dụng động cơ 2.0L hiện nay.

Đặc biệt, theo công bố của nhà sản xuất, BMW X2 2019 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 7,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa tới 227 km/h. Dẫu vậy, khả năng tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện hỗn hợp lại chỉ khoảng 5,5-5,9 lít/100 km.

Thực tế cầm lái cho thấy, xe cho khả năng vận hành chắc chắn. Dù là dẫn động cầu trước nhưng xe được trang bị công nghệ hỗ trợ vào cua nên khả năng làm chủ khi đánh lái gấp khá tốt. Xe phản ứng khá tốt với chân ga, giúp người cầm lái thích cảm giác thể thao sẽ khá phấn khích…

Với giá bán dự kiến dưới 2 tỷ đồng, BMW X2 2019 sẽ là xe gầm cao cho người trẻ thành đạt, thích sự phá cách cảm giác lái thể thao, khác biệt giữa đám đông.

TIN LIÊN QUAN

Lexus chính thức công bố coupe thể thao sang trọng Lexus RC Coupe 2019

Lexus vừa chính thức công bố phiên bản mới của dòng xe coupe thể thao sang trọng Lexus RC Coupe 2019, và xe sẽ được ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show 2018 sắp diễn ra vào đầu tháng 10 tới.

Mercedes-AMG tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm coupe 4 cửa với mẫu GT 43

Sau khi ra mắt mẫu GT 53, GT 63, và GT 63 S vào đầu năm nay, Mercedes-AMG đang mở rộng dòng sản phẩm coupe 4 cửa với sự ra đời của một mẫu xe mới Mercedes-AMG GT 43.

Lexus chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe Lexus RC Coupe 2019 mới

Tại Paris Motor Show 2018 đang diễn ra, Lexus vừa chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe Lexus RC Coupe 2019 mới - bản nâng cấp 'facelift', trong đó tâm điểm là phiên bản RC 300h Coupe.

BMW X4 2019 sẽ bắt đầu phục vụ khách hàng Việt Nam từ đầu năm 2019

BMW X4 2019 thế hệ mới chỉ vừa xuất hiện tại các nước Âu-Mỹ từ tháng 8/2018, nhưng THACO đã xác nhận xe sẽ bắt đầu phục vụ khách hàng Việt Nam từ đầu năm 2019.

Bắt gặp BMW X1 2019 phiên bản mới trên đường chạy thử

BMW X1 là dòng xe nhỏ nhất trong gia đình SUV hạng sang BMW cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ ttrong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes GLC, Audi Q3, Lexus NX… Ở thế hệ mới, xe được phân phối với hai phiên bản BMW X1 sDrive18i và BMW

Xe coupe hạng sang Lexus RC 2019 sắp ra mắt có gì hot?

Lexus vừa giới thiệu mẫu RC 2019 mới với thiết kế trau chuốt và thế thao hơn, mẫu xe này dự kiến sẽ chính thức trình làng tại triển lãm ôtô Paris 2018 diễn ra vào tháng 10 tới.

Mercedes-AMG C63 S Coupe 2019 thay đổi gì so với phiên bản trước?

Mercedes-AMG C63 S Coupe 2019 nâng cấp có phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Panamericana mới dạng dọc thay thế cấu hình thanh ngang đơn cũ, cản trước được chỉnh sửa với hệ thống 'vây cá', hình dáng của đèn pha cũng được thay đổi một chút.

BMW phát triển X4 2019 bổ sung rất nhiều công nghệ cao

Để bắt kịp với guồng quay hiện tại, BMW đã phát triển thế hệ tiếp theo của X4. Chiếc SUV Coupe mới sở hữu một thân xe lớn hơn nhưng nhẹ hơn, đồng thời được bổ sung rất nhiều công nghệ cao như trên những chiếc SUV cao cấp ngày nay.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Liệu chiếc Ford Explorer có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng?

Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...