Purosangue: "chiếc coupe gầm cao" đặc biệt của Ferrari

Sau hơn một năm công bố dự án FUV - mẫu xe gầm cao đầu tiên của thương hiệu, hãng siêu xe danh tiếng nước Ý, Ferrari vừa công bố tên gọi chính thức dành cho 'chiếc coupe gầm cao' đặc biệt của mình, đó là Purosangue (có nghĩa là 'thuần chủng' trong tiếng Ý).

Purosangue: "chiếc coupe gầm cao" đặc biệt của Ferrari

Việc chốt tên chính thức là Purosangue cho thấy dự án sản xuất xe gầm cao đầu tiên của Ferrari đã có một tiến triển mới, có thể không lâu nữa chiếc xe sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Urus.

Mặc dù là một chiếc xe gầm cao thực tế hơn, nhưng Ferrari - hay chính xác là cố CEO của Ferrari, ông Sergio Marchionne đã khẳng định rằng không thể dùng thuật ngữ SUV để gọi tên Purosangue, thay vào đó ông muốn sử dụng cụm FUV - Ferrari Utility Vehicle. 

Vị CEO quá cố cho biết Purosangue mới vẫn sẽ mang đậm phong cách siêu xe của Ferrari, và vì chỉ là “một chiếc coupe gầm cao” nên nó sẽ không thể leo lên những tảng đá như các mẫu SUV thông thường.

Bên cạnh tên gọi, tại buổi công bố kế hoạch tương lai của Ferrari vừa qua, vị CEO mới đã chia sẻ thêm một vài thông tin về Purosangue sắp tới. Cụ thể, ông tiết lộ rằng Purosangue sẽ được cung cấp hai lựa chọn truyền động: đốt trong truyền thống và hybrid tiên tiến. Chiếc Ferrari gầm cao đầu tiên sẽ mang thiết kế SUV lai coupe để không làm 'mất chất ngựa chồm'. 

Theo lời của vị CEO mới thì so với đối thủ trực tiếp Lamborghini Urus, Ferrari Purosangue sẽ nhỏ hơn một chút. Các báo cáo trước đây cho biết xe sẽ được xây dựng trên gầm bệ của GTC4Lusso thế hệ tiếp theo, phù hợp với cả động cơ đặt trước hoặc giữa.

Ngoài ra, Purosangue hoàn toàn mới sẽ được cung cấp với một phiên bản hệ dẫn động 2 cầu ở cấu hình hybrid - kết hợp giữa động cơ V8 và một động cơ điện cung cấp sức mạnh cho trục sau.

Với đột phá táo bạo từ thiết kế cho tới truyền động, Ferrari Purosangue mới hứa hẹn sẽ giúp thương hiệu siêu xe Ý tăng gấp đôi lợi nhuận vào năm 2022, mục tiêu trong tương lai của hãng là doanh số 10.000 xe mỗi năm.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Autonews

Nguồn : https://xehay.vn/xe-gam-cao-dau-tien-cua-ferrari-chinh-thuc-co-ten-purosangue.html

TIN LIÊN QUAN

Động cơ Ferrari V12 tăng áp: Bước đi lịch sử, dự kiến sẽ có mặt trên mẫu SUV đầu tiên

Không chạy đua theo xu hướng cắt giảm số xy-lanh để đạt được mục tiêu về khí thải, Ferrari sẽ 'chơi lớn' khi áp dụng hệ thống tăng áp lên động cơ V12 trứ danh của mình.

Ferrari FUV - xe gầm cao đầu tiên của hãng siêu xe Ý sẽ có diện mạo ra sao?

Với bốn chỗ ngồi và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (theo bản V12), GTC4Lusso là mẫu xe gần nhất của Ferrari với ý tưởng xe gầm cao Ferrari Utility Vehicle đang được nhiều người tranh cãi.

Ferrari lấn sân sang phân khúc crossover

CEO Ferrari Sergio Marchionne vừa tiết lộ hãng đang hướng đến việc trình làng mẫu crossover đầu tiên trong lịch sử của mình.

“Soi” từ ngoài vào trong Maserati Levante Trofeo vàng độc nhất Việt Nam: Thứ gần nhất với SUV Ferrari tính tới thời điểm này!

Sau khi được nhập về nước hồi đầu năm, chiếc Maserati Levante Trofeo màu vàng Giallo Medenese đã có mặt tại showroom chính hãng ở TP.HCM.

Siêu xe Ferrari Sergio chạy 118 km được rao bán với giá 4,1 triệu USD

Ferrari Sergio đang được một đại lý xe của Bỉ rao bán. Siêu xe được đăng ký lần đầu tháng 1/2015. Nó được phát triển cho thị trường châu Âu và từng được xuất sang Thụy Sĩ.

Siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider ra mắt toàn cầu tại Concours d’Elegance

Siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider đã chính thức ra mắt toàn cầu tại sự kiện lễ hội xe quý tộc nổi tiếng Concours d’Elegance đang diễn ra ở Pebble Beach, California (Mỹ). Phiên bản mui trần của siêu phẩm 488 Pista cũng là mẫu xe mui trần thứ

Ferrari giới thiệu mẫu xe đua 488 Pista, tốc độ tối đa đạt 340 km/h

Mẫu xe đua Ferrari 488 Pista Spider sử dụng động cơ V8 3.9L, cung cấp công suất tối đa 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm, tương tự phiên bản coupe. Thông số kỹ thuật này giúp mẫu siêu xe mới của Ferrari tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2,85

Ferrari giới thiệu 488 Pista spider phiên bản mui trần thứ 50

Sau khi ra mắt siêu xe 488 Pista coupe và 488 Pista Piloti phiên bản đặc biệt dành cho những tay đua, Ferrari đã tiếp tục giới thiệu 488 Pista spider (mui trần). Đây cũng là mẫu kỉ niệm mẫu xe mui trần thứ 50 mà Ferrari từng thiết kế và sử dụng

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt mod_pagespeed cho Apache

TCN giới thiệu một sản phẩm mới của Google được gọi là module mod_pagespeed cho Apache làm cho các trang web tải nhanh hơn.

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

Lịch thi đấu SEA Games 29 năm 2017 bóng đá nam nữ U22

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sắp diễn ra từ ngày 19 tháng 8 tới đây. Với nhiều bộ môn thi đấu khác nhau, trong đó không thể thiếu môn thể thao vua là bóng đá. Để có thể theo dõi cuộc tranh tài giữa các nước

Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!

Cách đổi tên máy tính PC, Mac, Linux, iOS, Android

Việc đặt tên cho các thiết bị của bạn đôi khi lại mang đến rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt khi sử dụng Windows 10, bởi vì Microsoft đã loại bỏ tùy chọn nên cho máy tính ngay từ những bước đầu tiên trong quá trình cài đặt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Pro sở hữu màu xanh lơ đẹp nhất trong phân khúc, có màn hình AMOLED, có tính năng Always On Display, có pin to 3.600 mAh, có Galaxy Gift, có giao diện đẹp, trong máy có sẵn nhiều tiện ích hay (Cloud 15 GB,

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.