Tháng 8, không có chiếc Lexus chính hãng nào được bán ra thị trường

Trải qua 8 tháng của năm 2018, đến nay Lexus Việt Nam vẫn chưa thể thích nghi với các quy tắc nhập khẩu mới từ Chính Phủ, trong khi các hãng xe sang gần như đã giải quyết được vấn đề này. Tháng 8 vừa qua, không có chiếc Lexus chính hãng nào được bán ra thị trường, đây là một tình trạng đáng báo động.

Tháng 8, không có chiếc Lexus chính hãng nào được bán ra thị trường

Do vướng phải nghị định 116 của Chính Phủ, từ đầu năm đến nay, doanh số của Lexus Việt Nam rất lẹt đẹt, đỉnh điểm cao nhất chỉ là 25 chiếc xe được nhập về hồi tháng 6, trước đó Lexus Việt Nam chỉ bán xe tồn dư lại từ những lần nhập khẩu trong năm 2017.

Những tưởng sau màn 'bùng nổ' vào tháng 7, Lexus sẽ quay trở lại với người tiêu dùng Việt với nhiều bất ngờ, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Sau lô 25 xe về nước hồi tháng 6, Lexus Việt Nam chưa có thêm đợt hàng nào thông quan thành công.

Không hiểu lý do gì đã khiến Lexus Việt Nam lận đận hơn nửa năm qua, trong khi các thương hiệu xe sang đối thủ khác như Mercedes-Benz có sức tăng trưởng vô cùng ổn định.

Thực tế, Mercedes duy trì được phong độ cũng nhờ không bị hạn chế nguồn cung, ngoài xe nhập khẩu Mercedes còn bán xe lắp ráp trong nước. Tính đến hết tháng trước, Mercedes-Benz có doanh số cộng dồn là 4.022 xe, riêng tháng 8 hãng bán được 460 xe.

Để so sánh công bằng hơn, BMW cũng có chung số phận với Lexus trong nửa đầu năm 2018, nhưng gần đây sau khi quen với nghị định 116, hãng xe Đức đã có sự chuyển biến rõ rệt. Lô BMW nhập khẩu đầu tiên trong năm nay đã được THACO đưa về nước hồi giữa tháng trước, bao gồm các dòng BMW 7-Series, BMW X1, BMW 118i và BMW 218i. Trong đó, sự quay trở lại của 7-Series là đáng được mong chờ nhất.

Quay trở lại với Lexus Việt Nam, kết thúc 8 tháng đầu năm nay, hãng chỉ bán được tổng cộng 108 xe, trong đó có tháng 4 chỉ bán được 1 xe và tháng 8 không có xe nào bán ra. Hiện tại, dù đã bước đến giữa tháng 9/2018, Lexus vẫn chưa có động thái gì về lô hàng tiếp theo, năm nay quả là một năm đáng buồn với Lexus chính hãng ở Việt Nam.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/lexus-viet-nam-khong-ban-duoc-xe-nao-trong-thang-8.html

TIN LIÊN QUAN

Tháng 2/2018, Lexus chỉ bán được vỏn vẹn 2 xe

Nguyên nhân trực tiếp của việc sụt giảm doanh số của Lexus được lý giải là do Nghị định 116 ban hành về quy định nhập khẩu ô tô đã ảnh hưởng trực tiếp đến xe nhập khẩu về Việt Nam. Lexus chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tất cả mẫu xe đều nhập khẩu từ

Bảng giá xe ô tô Lexus mới nhất tháng 9/2018 tại thị trường Việt Nam

Bảng giá xe Lexus tháng 9/2018 vẫn duy trì sự ổn định như các tháng trước đó và hãng cũng không công bố thêm chương trình ưu đãi nào. Duy nhất có mẫu xe Lexus GS 200T đã được hãng công bố ngừng bán kể từ tháng 7, còn lại các mẫu xe của Lexus vẫn có

Lexus mở rộng dòng sản phẩm của mình tại châu Âu với RX Sport

Không chỉ rục rịch chuẩn bị cho buổi ra mắt dòng RX ba hàng ghế mới tại Triển lãm Los Angeles năm nay, Lexus cũng đã mở rộng dòng sản phẩm của mình tại châu Âu với phiên bản Sport mới.

Lexus trở lại Việt Nam, đối đầu với Mercedes-Benz và BMW

Vượt ải Nghị định 116, Lexus Việt Nam bắt đầu nhập được xe, đồng thời làm mới danh mục sản phẩm để đối đầu với những thương hiệu như Mercedes-Benz và BMW trên thị trường.

Nhiều hãng xe sang bắt đầu quay trở lại thị trường Việt Nam

Trong triển lãm riêng hồi giữa tháng 7, Mercedes-Benz Việt Nam công bố doanh số gần 3.000 xe trong nửa đầu 2018, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Hãng xe sang nước Đức đang giữ ngôi vương ở nhiều phân khúc.

Video: Sở hữu Mercedes-Benz G-Class độ Brabus chưa đã, người yêu xe Cao Bằng tậu Lexus LX570

Chiếc xe Lexus LX570 này được mua chính hãng với giá lăn bánh có thể lên đến hơn 9,2 tỷ đồng. Trước đó, người này đã sở hữu 1 chiếc Mercedes-Benz G-Class độ Brabus hầm hố.

Lexus ES 2019 có 3 bản trang bị tại thị trường Mỹ, giá từ 39.500 USD

Dòng sedan cỡ trung Lexus ES 2019 đã chính thức trình làng vào hồi cuối tháng 4 năm nay. Sau 3 tháng, hãng Lexus đã công bố giá bán của ES thế hệ mới tại thị trường Mỹ.

Lincoln Navigator L Black Label về Việt Nam với giá ngang Lexus 570

Lincoln Navigator thế hệ mới được ra mắt tại New York Auto Show vào tháng 4/2017. L Black Label là phiên bản cao cấp nhất của bản trục cơ sở dài, có giá bán bắt đầu từ 96.905 USD (~ 2,2 tỷ VNĐ) tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía