Audi sẽ nhường lại quyền sở hữu Lamborghini cho Porsche

Trong cuộc cải tổ của Volkswagen, Audi có thể sẽ sớm phải từ bỏ quyền sở hữu Lamborghini, và Porsche sẽ thay thế Audi đảm nhiệm trọng trách này.

Audi sẽ nhường lại quyền sở hữu Lamborghini cho Porsche

Theo trang Automobile Magazine, các bên liên quan (Audi, Porsche, Volkswagen) muốn hoàn tất thay đổi này trước ngày 1/1/2019, và nếu điều đó thực sự xảy ra, Porsche sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với thương hiệu siêu xe danh tiếng đến từ Ý - Lamborghini. 

Volkswagen, 'ông bố già' của cả Audi, Porsche và Lamborghini, đang muốn ngày càng có nhiều loại xe hiệu suất cao sử dụng nền tảng của Porsche, tuy nhiên đây có thể là một trở ngại đối với Lamborghini, đặc biệt là những chiếc Aventador và Huracan đang được bán trên thị trường. Trong tương lai, các sản phẩm của Lamborghini sẽ chia sẻ chung kiến trúc sợi carbon của các xe nhà Porsche. 

Người kế nhiệm Aventador sẽ ra mắt thị trường vào năm 2022, và bởi vì dự án này cho đến hiện tại vẫn đang trong giai đoạn phát triển, Volkswagen chắc chắn sẽ để mẫu xe hoàn toàn mới của Lamborghini chịu một số ảnh hưởng nhất định từ Porsche. 

Điều đó có nghĩa là siêu xe Ý sẽ sử dụng hai động cơ điện ở trục trước, các bộ pin ở trung tâm, với khối động cơ hút khí tự nhiên V12 kết hợp cùng hộp số ly hợp kép Getrag và động cơ điện thứ ba đặt sau các ghế ngồi. Thiết lập này có thể cung cấp cho xe hơn 1.000 mã lực. 

Thậm chí, những điều trên có thể cũng xảy ra với Huracan thế hệ tiếp theo. Nếu Porsche thực sự nắm quyền sở hữu Lamborghini vào đầu năm tới, hãng xe thể thao Đức có thể sẽ dành thời gian để đại tu mẫu xe cơ sở nhất của Lamborghini. 

Thời gian ngắn vừa qua, hãng siêu xe Ý đã phát triển Huracan tiếp theo dựa trên kiến trúc tương tự như mẫu xe kế nhiệm của Aventador. Mặc dù khả năng này vẫn có thể xảy ra, nhưng cũng có thể Porsche, Audi và Lamborghini sẽ cùng chung tay để tạo ra một nền tảng mô-đun nhôm cường độ cao mới để sử dụng cho các xe thể thao trong đại gia đình Volkswagen.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/porsche-se-thay-the-audi-tiep-quan-thuong-hieu-sieu-xe-lamborghini.html

TIN LIÊN QUAN

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Thua lỗ 10% từ vụ 'Dieselgate' Audi, Porsche vẫn trụ vững

Với tổng số 18.392 chiếc xe được bán ra tháng trước, tăng 7,5 phần trăm so với năm 2015, Audi đạt kỉ lục lần thứ 63 liên tiếp trong tháng Ba. Có được con số này là nhờ sự ra đời của A4 và sự phổ biến ngày càng rộng rãi của những chiếc SUV tại Mỹ.

Lamborghini Aventador SVJ là xe thương mại nhanh nhất ở Nurburgring

Mặc dù chưa được ra mắt, song mẫu siêu xe mới Lamborghini Aventador SVJ trong diện mạo được ngụy trang camo bên ngoài, đã phá kỷ lục tốc độ ở đường đua Nurburgring, phân hạng cho một mẫu xe sản xuất hàng loạt (production car).

Volkswagen Group có thể bị cấm nhập xe SUV vào Mỹ vì đơn kiện của Jaguar Land Rover

Nếu phía Jaguar Land Rover thắng kiện, hàng loạt các mẫu SUV đình đám của gia đình Volkswagen như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne hay Audi Q-Series sẽ không được bày bán tại thị trường Mỹ.

Lamborghini Aventador LP700-4 "thét ra lửa" bởi hệ thống xả độ Capristo được tăng cường

Lamborghini Aventador LP700-4 luôn là một trong những siêu bò đỉnh cao nhất của hãng siêu xe nước Ý, về cả diện mạo và sức mạnh.

Xuất hiện Lamborghini Aventador SV SV Coupe màu Liquid Metal Blue thu hút mọi ánh nhìn

Mới đây, một đại lý siêu xe ở Anh quốc đã trình làng một chiếc Lamborghini Aventador SV LP750-4 SV Coupe với màu sơn Liquid Metal Blue...

Volkswagen sẽ triệu hồi 124.000 xe do sử dụng kim loại có thể gây ung thư

“Việc xác minh đang được thực hiện để có thể tiến hành triệu hồi xe theo yêu cầu của Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức,” một người phát ngôn của tập đoàn ôtô Volkswagen (VW) cho biết. Toàn bộ xe Volkswagen sử dụng chất cadmium là

Bắt gặp Porsche 911 2019 trên đường chạy thử

Có vẻ như thời điểm hãng Porsche vén màn thế hệ mới của dòng xe thể thao biểu tượng 911 đã không còn xa. Mới đây, cánh săn ảnh đã bắt gặp một chiếc xe được cho là Porsche 911 2019 trên đường thử.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng YouTube Kids vừa được phát hành cho Việt Nam

Điều này sẽ giúp bạn cài đặt ứng dụng dễ dàng hơn, cũng như được Google kiểm tra chất lượng tốt hơn do được phát hành chính thức thông qua App Store và Play Store, không cần phải đổi ID hay cài bên ngoài vào.Đồng thời

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là

Làm thế nào để thiết lập Dual Monitor trên Windows 10

Trên hệ điều hành Windows có sẵn 4 chế độ Protection Mode. Bạn có thể mở menu projection bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + P. Chế độ dầu tiên là PC Screen Only, và ở chế độ này màn hình phụ sẽ không hiển thị bất cứ

Cách tải ảnh từ Instagram đơn giản và tiện lợi nhất cho Android

Có nhiều cách tải ảnh từ Instagram nhưng đều phải thực hiện qua nhiều bước rất không tiện lợi. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách tải ảnh trực tiếp ngay bên trong ứng dụng Instagram cực kì đơn giản.

Hướng dẫn đăng ký dùng thử tính năng Digital Wellbeing trên Android 9.0 Pie

Trên phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie, Google đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như tối ưu hóa việc sử dụng smartphone, một trong số đó là tính năng Digital

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera