Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018: Đâu là chiếc xe đáng mua hơn?

Hyundai Kona 2018 với thiết kế đột phá, trang bị nhiều options nhưng khi so sánh với EcoSport 2018 thì đâu là chiếc xe đáng mua hơn?

Tổng quan Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018

Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018: Đâu là chiếc xe đáng mua hơn?

Như vậy, mẫu xe Hyundai Kona đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport 2018 ở phân khúc crossover hạng B.

Cả 2 mẫu xe đều được lắp ráp trong nước và đều hướng đến những đối tượng khách hàng nhất định. Hãy cùng Cartimes đánh giá tổng quan 2 mẫu xe này.

Ngoại thất Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018

 

Kích thước tổng thể của Hyundai Kona ngắn hơn và thấp hơn so với Ford EcoSport nhưng có thiết kế thể thao hơn so với EcoSport 2018. Bù lại Hyundai Kona lại có chiều rộng tốt hơn khiến chiếc xe bề thế và tạo cảm giác cabin bên trong rộng hơn.

Ngoài ra, chiều dài cơ sở của Hyundai Kona cũng lớn so với Ford EcoSport. Cả 2 xe đều sở hữu phanh trước/sau dạng đĩa.

Trên Hyundai Kona được trang bị hệ thống đèn pha LED trong khi đó Ford EcoSport chỉ được trang bị đèn pha Projector. Cả 2 xe đều được trang bị hệ thống đèn pha tự động, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, chiếu sáng góc cua và đèn hậu dạng LED.

Nội thất Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018

 

Về nội thất, cả 2 xe đều được trang bị ghế và vô lăng bọc da, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời, cruise control. Hyundai Kona có lợi thế ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi EcoSport chỉ chỉnh cơ 6 hướng.

Ford EcoSport có hệ thống giải trí vượt trội hơn hẳn với hệ thống SYNC3 hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto kết hợp với màn hình giải trí cảm ứng 8 inch và 7 loa.

Trong khi đó, Hyundai Kona chỉ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tích hợp Apple Carplay nhưng có tích hợp thêm bộ xử lý Arkamys Premium Sound với DAC giải mã 24bit đi kèm 6 loa.

Động cơ Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018

 

Có thể thấy, dù cả 2 xe cùng sử dụng động cơ tăng áp, nhưng dung tích động cơ của Hyundai Kona lớn hơn nên sản sinh công suất hơn Ford EcoSport tới hơn 50 mã lực. Cùng với đó, hộp số tự động 6 cấp của Ford chắc chắn sẽ không thể bằng được hộp số 7 cấp ly hợp kép của Hyundai Kona.

Chưa hết, Hyundai Kona còn được trang bị thêm 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport. Cả 2 đều sử dụng vô lăng trợ lực điện và dẫn động cầu trước.

Trang bị an toàn Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018

Cả 2 xe đều được trang bị chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí nhưng Hyundai Kona có thêm hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp và cảm biến trước.

Giá bán Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018

Ford EcoSport có giá bán thấp hơn Hyundai Kona tới 36 triệu đồng do ít trang bị hơn nhưng bù lại có nhiều phiên bản hơn Kona. Cùng với đó, cả 2 xe đều khá phong phú về phiên bản màu sắc cho khách hàng lựa chọn.

 

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Đối thủ của Hyundai Kona là Honda HR-V hay Ford  EcoSport?

Hyundai Kona có kích thước tổng thể 4.165 mm dài, 1.800 mm rộng, 1.565 mm cao; chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Vành hợp kim 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản.

Hyundai Kana vượt Ford EcoSport về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn

Hyundai Kona vừa ra mắt tại Việt Nam có giá bán cao hơn so với Ford EcoSport, nhưng vượt trội hơn về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn.

Bạn sẽ lựa chọn crossover nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport

Không sôi động như nhiều thị trường khác, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam hiện còn rất nghèo nàn, với sự độc chiếm của Ford EcoSport và Suzuki Vitara. Do đó, sự tham gia của Hyundai Kona và Honda HR-V sắp tới phần nào sẽ thỏa mãn cơn khát

Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018, bỏ lại Honda HR-V ở phía sau.

Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào chiều ngày 22/8 tới

Theo dự kiến, mẫu xe Hyundai Kona sẽ ra mắt vào chiều ngày 22/8 tới tại nhà máy của Hyundai Thành Công. Mặc dù chưa được công bố thông tin chính thức, theo tài liệu nội bộ hé lộ sớm, mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ này được phân phối với 3 phiên bản và

Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport: Cuộ chiến SUV cỡ nhỏ

Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện. Đây là dòng SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B, đối thủ cạnh tranh với mẫu EcoSport của Ford Việt Nam lắp ráp trong nước và mẫu Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những mẫu xe có

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo