Hyundai tiếp tục vượt Toyota về doanh số bán xe du lịch trong tháng 7/2018

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, doanh số bán toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 21.466 xe, tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2018, các doanh nghiệp ô tô bán ra 148.536 xe ô tô các loại, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, xe du lịch tăng 9% với hơn 98.000 xe bán ra; xe thương mại giảm 19% với hơn 45.000 xe và xe chuyên dụng giảm 42% với hơn 4.000 xe.

Hyundai tiếp tục vượt Toyota về doanh số bán xe du lịch trong tháng 7/2018

Vios và Yaris mới được Toyota tung ra thị trường

Ở mảng xe du lịch, trong tháng thứ hai liên tiếp kể từ khi Hyundai Thành Công công bố doanh số bán chi tiết, đại diện thương hiệu xe Hàn Quốc với 4.902 xe du lịch bán ra đã tiếp tục vượt qua Toyota (4.270 xe).

Nếu tính theo mẫu xe, dù cả hai cùng sụt giảm so với tháng trước và chênh lệch cũng khá xít xao nhưng Grand i10 vẫn có doanh số bán cao hơn Vios để chiếm vị trí đầu tiên trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam cả tháng 7 và 7 tháng năm 2018.

Trong khi đó hai mẫu xe của Toyota và Hyundai là Innova và Accent cũng cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 3 với cùng hơn 1.400 xe bán ra và chỉ hơn kém nhau đúng 3 xe trong tháng 7 vừa qua.

Điểm nhấn của tháng qua với Hyundai là việc Elantra đã hất văng Honda CR-V để lọt vào danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7, dù thực tế sự soán ngôi này chủ yếu do CR-V hụt hơi, doanh số bán giảm hơn 1 nửa so với tháng trước. Điều này đồng nghĩa với việc có tới 3 mẫu xe Hyundai cùng lọt vào danh sách này.

Honda CR-V

Tuy nhiên, tính chung 7 tháng, Hyundai vẫn bám rất sát chứ chưa thể vượt qua Toyota với doanh số tương ứng 29.760 xe và 30.020 xe.

Cùng với đó, nếu xét công bằng, do sự thiếu vắng của xe nhập khẩu nên Toyota có phần đuối ở doanh số tổng thể. Với sự trở lại của Fortuner, Hilux, Yaris và đặc biệt mẫu xe mới giá rẻ Wigo, dự kiến doanh số bán của Toyota sẽ tăng vọt những tháng cuối năm và trở lại vị trí thống trị quen thuộc.

Về phần mình, tháng qua Thaco bán ra 5.356 xe du lịch, đứng đầu về doanh số cộng dồn nhờ 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot. Trong khi 3 mẫu xe Morning, Mazda3 và Mazda CX-5 vẫn đạt doanh số cao trên dưới 1.000 xe/tháng thì Cerato trở thành hiện tượng của Thaco trong vài tháng gần đây khi liên tiếp phá kỷ lục với doanh số bán tháng 7 đạt trên 1.100 xe, đắt hàng hơn cả đàn em Morning luôn là xe nhỏ giá rẻ hàng đầu thị trường.

Tháng qua, dù CR-V và Civic sụt giảm chủ yếu do thiếu nguồn cung nhưng doanh số bán của Honda vẫn tăng được tới gần 70% so với cùng kỳ, đạt hơn 1.900 xe bán ra. Cộng thêm doanh số những mẫu xe này các tháng trước đều rất cao nên tính chung từ đầu năm, Honda có doanh số bán cao gấp đôi cùng kỳ, đạt 13.000 xe bán ra.

Hyundai Elantra Sport

Tiếp tục thiếu vắng các sản phẩm nhập khẩu chủ lực, doanh số của Ford giảm tương ứng 42% và 35%, đạt hơn 1.400 xe và gần 11.000 xe bán ra trong tháng 7 và cộng dồn 7 tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, tình trạng này có thể sớm cải thiện khi Ranger đã bắt đầu trở lại, Everest phiên bản mới cũng chính thức được ra mắt thị trường cuối tháng 8 này.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios tái chiếm ngôi vương doanh số từ Hyundai Grand i10

Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố doanh số bán hàng trong tháng 8/2018 với 4.729 xe bán ra (không bao gồm xe Lexus), giảm 18% so với cùng kỳ năm 2017 do chịu ảnh hưởng chung bởi sức mua giảm của thị trường trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios

Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 và cả nửa đầu năm 2018.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

Ông hoàng doanh số Việt Nam - Toyota Vios giảm giá sốc chỉ còn 489 triệu đồng

Theo thông tin từ một số đại lý, hiện tại Toyota Vios đang có ưu đãi vô cùng hấp dẫn, với mức giá bán thực tế dưới 500 triệu đồng.

Doanh số giảm mạnh, Hyundai Grand i10 sẽ phải nhường ‘ngôi vương’ cho Toyota Vios

Theo số liệu được Hyundai Thành Công công bố, trong tháng 7/2018, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.820 xe, giảm 336 xe so với tháng trước, tương đương 15%.

Toyota và Hyundai là hai thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Kể từ khi chính thức công bố doanh số, Hyundai Thành Công liên tiếp đưa Hyundai vào danh sách đứng đầu doanh số với nhiều dòng xe bán chạy nhất thị trường. Hai mẫu xe do doanh nghiệp này lắp ráp tại Việt Nam là Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent

Toyota Vios lại tiếp tục là mẫu xe ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 9

Sau 6 tháng đầu năm đầy khó khăn, thị trường xe ô tô Việt Nam đang dần đi vào ổn định và tăng trưởng mạnh mẽ, theo kết quả kinh doanh từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng cộng đã có 25.351 xe được bán ra, tăng 23,6% so với tháng

Doanh nghiệp nào đang bán xe chạy nhất tại Việt Nam?

Toyota và Thaco vốn là hai doanh nghiệp bán ra nhiều xe và nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Hyundai Thành Công công bố kết quả kinh doanh đã khiến bảng tổng sắp của VAMA có sự thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Mách bạn mẹo thay đổi tên người dùng TikTok

Nếu bạn không muốn sử dụng tên người dùng TikTok hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi thành tên bất kỳ trên ứng dụng.

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.