Apple Car có thể sẽ ra mắt trong 3 đến 5 năm tới

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa đưa ra dự đoán rằng, Apple sẽ gia nhập ngành công nghiệp ô tô và có thể ra mắt Apple Car trong 3 đến 5 năm tới.

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt chiếc ô tô vào khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2025 với nhiều công nghệ mới được tích hợp.

Apple Car có thể sẽ ra mắt trong 3 đến 5 năm tới

 

Xe Apple đã được đồn đại từ khá lâu và biến động qua nhiều năm. Apple rất có thể sẽ tạo nên một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp ô tô, giống như cách mà 'Táo khuyết' ra mắt iPhone trước đây với ngành công nghiệp smartphone.

Apple Car sẽ được tung ra trong giai đoạn năm 2023 đến 2025 vì nhiều lý do. Trước hết là nhu cầu thay thế tiềm năng rất lớn đang nổi lên trong lĩnh vực ô tô bởi vì nó đang được định nghĩa lại bởi các công nghệ mới. Giống như lĩnh vực điện thoại thông minh cách đây 10 năm.

 

Thứ hai là lợi thế công nghệ hàng đầu của Apple (ví dụ AR) sẽ tái định nghĩa lại xe ô tô và phân biệt Apple Car với các sản phẩm của các đồng nghiệp.

Thứ ba là dịch vụ của Apple sẽ tăng trưởng đáng kể nhờ vào thị trường tài chính xe hơi khổng lồ thông qua Apple Car.

Và thứ tư là Apple có thể tích hợp phần cứng, phần mềm và dịch vụ tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh hiện tại trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng và các đối thủ tiềm năng khác trong ngành.

 

Trước đó, vào năm 2014, Apple đã từng thực hiện dự án Titan nhằm phát triển xe tự hành nhưng nó được cho là đã bị dừng lại.

Ngoài ra, cũng từng có tin Apple sẽ kết hợp với Volkswagen để tích hợp hệ thống xe tự lái vào mẫu xe van T6 Transporter. Theo New York Times, Volkswagen cũng chẳng phải đối tác đầu tiên mà Apple nhắm đến, mà đó là các tên tuổi lớn hơn như BMW hay Mercedes.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Apple Car sẽ đưa Apple trở thành công ty giá trị lớn nhất thế giới

Mặc dù Apple vẫn đang rất kín tiếng về tham vọng sản xuất ô tô của mình, nhưng cả thế giới đều biết 'ông lớn' này đang nghiên cứu về xe ô tô tự lái.

Apple tự mình sản xuất ô tô vì không nhà sản xuất nào “thèm” hợp tác

Sau khi đàm phán hợp tác không thành công với các hãng xe lớn trên thế giới. Apple đã quyết định phát triển xe hơi của mình một cách độc lập. Thương hiệu 'táo cắn dở' bắt đầu với đội ngũ khoảng 200 nhân viên làm việc tại Apple Car và được cho là

Apple Car thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng

Một cuộc khảo sát mới được công bố bởi công ty dịch vụ tư vấn Strategic Vision cho thấy 26% người tiêu dùng đang cân nhắc mua xe điện Apple Car.

Giá ô tô Việt Nam cao hàng đầu thế giới

Theo Tiến sĩ Khôi, sau hơn 20 năm hưởng ưu đãi của một ngành sản xuất mũi nhọn, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chỉ là một ngành công nghiệp lắp ráp với công việc chính là nhập khẩu linh kiện, lắp ráp và phân phối trên thị trường nội địa.

Apple vừa đăng ký thêm 24 xe Lexus RX450h

Mới đây, tập đoàn này đã đăng ký thêm 24 xe Lexus RX450h nhằm tăng tốc, nỗ lực bắt kịp với các đối thủ cạnh tranh như Waymo của Alphabet. Trước đó, Apple từng có kết hoạch phát triển chiếc xe của riêng mình, được gọi là dự án Titan tuy nhiên buộc

Kỹ sư Mercedes-AMG về Apple làm việc cho "dự án đặc biệt"

Không biết đến bao giờ chiếc ô tô điện của Apple mới được chính thức ra mắt, nhưng khá chắc là các kỹ sư của Apple hiện tại đang làm việc vô cùng nghiêm túc với dự án có tên mã Project Titan này.

Công nghiệp phụ trợ của Việt Nam có kịp lớn cùng VinFast?

Cùng với việc công bố thương hiệu ô tô VinFast - Tập đoàn VinGroup đặt kế hoạch, năm 2025, tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm sẽ đạt 60%.

Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ giúp ô tô Việt Nam “vươn” ra thế giới

Thời gian qua, Bộ Công Thương và các Bộ, Ngành đã có nhiều cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển ngành Công nghiệp ôtô Việt Nam. Bước đầu hình thành nên Ngành Công nghiệp hỗ trợ (CNHT), cung cấp một số phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu