Xe của Volkswagen bị phát hiện sử dụng kim loại chứa chất gây ung thư

Xe của Volkswagen bị phát hiện sử dụng kim loại chứa chất gây ung thư, theo công bố mới nhất của Cơ quan Vận tải Liên bang Đức Kraftfahrt-Bundesamt (KBA).

Cadimi (Cd) là kim loại độc hại gây ung thư ở mức cao. Cadimi tồn tại trong quặng kẽm và được sử dụng chủ yếu trong pin.

Độc tố kim loại này được tìm thấy trên 124.000 mẫu xe điện và plug-in hybrid của Volkswagen. Gần như chắc chắn hãng xe Đức phải dừng sản xuất và thu hồi dòng xe này. 

Xe của Volkswagen bị phát hiện sử dụng kim loại chứa chất gây ung thư

Lần đầu tiên, xe điện bị phát hiện có chất gây ung thư.

KBA có thể lệnh ra Volkswagen triệu hồi tất cả xe trong diện ảnh hưởng do sử dụng chất gây ung thư cho bộ sạc pin hiệu suất cao.

Từ lâu, chính phủ Đức đã cấm sử dụng Cadimi trong sản xuất ôtô do nguy cơ rò rỉ ra môi trường khi xe gặp tai nạn hoặc được tái chế. 

Audi và Porsche bản hybrid cũng nằm trong diện bị triệu hồi vì chứa Cadimi.

Volkswagen đã dừng sản xuất các mẫu xe Golf GTE, Passat GTE, e-Golf và e-Up. Kể cả Audi và Porsche dùng động cơ hybrid cũng bị ảnh hưởng.

Hãng xe Đức cho biết bộ phận sạc pin là của đối tác bên ngoài nên hãng không biết về vụ việc. Volkswagen đã ngay lập tức thay thế đơn vị cung cấp linh kiện này. 

Volkswagen Group sở hữu nhiều công ty con như Audi, Volkswagen, Škoda Auto, SEAT, Porsche…

Sau bê bối gian lận khí thải, Volkswagen Group đang vật lộn lấy lại hình ảnh hãng xe danh tiếng trước đây. Tất cả đều phụ thuộc vào hãng.

Nếu không xử lý tốt vụ này, Volkswagen có thể phải mất rất nhiều năm nữa mới lấy lại lòng tin khách hàng.

Gia Nguyễn

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen sẽ triệu hồi 124.000 xe do sử dụng kim loại có thể gây ung thư

“Việc xác minh đang được thực hiện để có thể tiến hành triệu hồi xe theo yêu cầu của Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức,” một người phát ngôn của tập đoàn ôtô Volkswagen (VW) cho biết. Toàn bộ xe Volkswagen sử dụng chất cadmium là

Volkswagen trình làng Golf 48V Mild Hybrid hoàn toàn mới

Thiết lập mild-hybrid nhẹ là một cách để Volkswagen tiết kiệm chi phí hơn trong mục tiêu đạt được mức tiêu hao nhiên liệu cải thiện hơn so với một động cơ xăng thông thường, mà không cần đến các hệ truyền động plug-in hybrid.

TOP 4 xe bán chạy nhất của Volkswagen

Đây cũng là 4 mẫu xe có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen ngừng nhận đơn đặt hàng với Golf GTE plug-in hybrid

Thời gian tạm dừng nhận đơn hàng không quá 1 năm.

Volkswagen GolfGTI và R thế hệ mới sẽ mạnh mẽ hơn và nhẹ hơn

Sau bê bối gian lận khí thải diesel, Volkswagen có lẽ đang cảm thấy may mắn vì ít nhất vụ việc này không làm giảm sự phát triển của dòng sản phẩm hatchback từ thương hiệu.

Volkswagen Việt Nam là nhà tài trợ chính cho giải Golf Splendora mở rộng lần 2

Giải Golf Splendora mở rộng lần 2 – 2017, được tổ chức tại sân golf Skylake - Vân Sơn - Chương Mỹ - Hà Nội, quy tụ hơn 100 golfer đến từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng các thành viên của Câu lạc bộ.

Volkswagen Golf không có đối thủ về doanh số tại châu Âu trong năm 2017

Tính đến hết tháng 11, Volkswagen Golf thế hệ thứ 7 đạt mức doanh số 445.206 xe, bỏ xa đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 Renault Clio với 298.990 xe bán ra.

Bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,

Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...