Người dẫn chương trình Jeremy Clarkson đánh giá Hồng Kỳ L5 tại Trung Quốc

Jeremy Clarkson đã có mặt tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, để đánh giá chiếc limousine Hồng Kỳ L5 cho chương trình The Grand Tour của Amazon.

Được thành lập vào năm 1958, Hồng Kỳ (Hongqi) vốn là thương hiệu ô tô chuyên sản xuất xe cho các nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc. Do đó, những chiếc ô tô Hồng Kỳ thường có giá khá cao, điển hình như dòng xe limousine có tên L5.

Không chỉ nổi tiếng tại Trung Quốc, Hồng Kỳ L5 còn thu hút sự chú ý của truyền thông phương Tây. Mới đây, người dẫn chương trình nổi tiếng Jeremy Clarkson đã có mặt tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, để đánh giá chiếc limousine Hồng Kỳ L5 cho chương trình The Grand Tour của Amazon.

Người dẫn chương trình Jeremy Clarkson đánh giá Hồng Kỳ L5 tại Trung Quốc

Người dẫn chương trình Jeremy Clarkson đánh giá Hồng Kỳ L5 tại Trung Quốc

Jeremy Clarkson cùng 2 đồng nghiệp thân thiết là James May và Richard Hammond đã từng đến Trung Quốc trong quá khứ khi còn làm người dẫn chương trình cho Top Gear. Trong lần đến Trung Quốc gần đây, bộ ba này đã quyết định đưa mẫu xe Hồng Kỳ L5 vào mùa 3, cũng có thể là mùa cuối cùng, của The Grand Tour. 

Bộ ba người dẫn chương trình The Grand Tour có mặt tại Trung Quốc

Chiếc Hồng Kỳ L5 mà Jeremy Clarkson đánh giá trong mùa 3 của The Grand Tour 

Chiếc Hồng Kỳ L5 chạy trên đường phố Trùng Khánh

Trong đoạn video này, người dẫn chương trình có biệt danh 'Mr. Chọc ngoáy' đã nói: 'Đây không phải là chiếc xe tuyệt nhất mà tôi từng lái nhưng gần như chắc chắn là chiếc xe ấn tượng nhất'. Chiếc Hồng Kỳ L5 mà Clarkson cầm lái được sản xuất từ năm 2014 và được mệnh danh là 'Rolls-Royce của Trung Quốc'.

Sở hữu thiết kế 'tân cổ giao duyên', Hồng Kỳ L5 từng được mệnh danh là 'mẫu xe Trung Quốc đắt nhất' với giá lên đến 5 triệu Nhân dân tệ hay 800.000 USD từ cách đây 4 năm. Mẫu ô tô Trung Quốc này giống sự kết hợp giữa Maybach 600 và xe Chrysler ra đời từ thập niên '60. 

Hồng Kỳ L5 sở hữu thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại 

Biểu tượng lá cờ đỏ trên nắp capô của Hồng Kỳ L5

Hồng Kỳ L5 sở hữu chiều dài tổng 5,55 m, chiều rộng khoảng 2 m và nặng đến hơn 3 tấn. Như vậy, Hồng Kỳ L5 thậm chí còn dài hơn Mercedes-Maybach S-Class

Hồng Kỳ L5 sở hữu chiều dài tổng lên đến 5,55 m

Nguồn cung cấp sức mạnh của mẫu limousine Trung Quốc này là động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,2 giây.

Nội thất của Hồng Kỳ L5 

Hàng ghế sau của mẫu limousine Trung Quốc

Tại thị trường Trung Quốc, hãng Hồng Kỳ chế tạo 3 phiên bản khác nhau của L5, bao gồm phiên bản cho chính phủ, phiên bản diễu hành và phiên bản dân sự. Vào hồi tháng 1 đầu năm nay, hãng Hồng Kỳ còn vén màn phiên bản giới hạn của L5 mang tên Limited Edition.

Dành cho khách hàng dân sự nhưng Hồng Kỳ L5 Limited Edition lại vẫn đi kèm biểu tượng lá cờ đỏ trên nắp capô, tương tự xe của các quan chức chính phủ. Theo hãng Hồng Kỳ, khách hàng có thể tùy chọn bất kỳ màu sơn và chất liệu nội thất nào cho chiếc L5 Limited Edition của mình. 

Hồng Kỳ L5 Limited Edition dành cho khách hàng dân sự

Hiện giá bán của Hồng Kỳ L5 Limited Edition vẫn chưa được công bố. Theo tin đồn, Hồng Kỳ L5 Limited Edition V12 có giá lên đến 6 triệu Nhân dân tệ (920.000 USD hay 21,3 tỷ Đồng), cao hơn đáng kể so với bản thường.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/mr-choc-ngoay-eremy-clarkson-danh-gia-hong-ky-l5-rollsroyce-cua-trung-quoc-id20180730115138952

TIN LIÊN QUAN

Hongqi tặng xe sang Hồng Kỳ H9 cho tất cả các vận động viên Trung Quốc đạt HCV Olympic

52 vận động viên Trung Quốc đạt HCV tại Olympic Tokyo 2020 sẽ được tặng xe sang Hồng Kỳ H9, trong khi đó các vận động viên đạt HCB và HCĐ sẽ được thuê xe miễn phí.

Lộ diện chiếc Hồng Kỳ N501 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Xe mới của ông Tập Cận Bình có cái nhìn tổng thể toát lên vẻ sang trọng và cao cấp như Rolls-Royces, Bentleys và Mercedes,... khá phổ biến với các nhà lãnh đạo thế giới như xe của Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

6 năm "ế chỏng chơ" ở Trung Đông, Bentley Mulsanne Grand Limousine ra thế giới tìm khách

Kể từ bây giờ, bất kỳ khách hàng nào trên thế giới cũng có thể mua Bentley Mulsanne Grand Limousine chứ không chỉ giới hạn ở thị trường Trung Đông như trước.

Rò rỉ hình ảnh Hongqi HS7 qua catalogue chính thức và các phiên bản thử nghiệm

Mới đây, những hình ảnh rò rỉ của Hongqi HS7 đã bị lộ qua catalogue chính thức và các phiên bản thử nghiệm. Được sửa đổi từ mẫu xe ý tưởng S-Concept được ra mắt cách đây 2 năm tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016, có thể dễ dàng nhận thấy HS7 là một

Hồng Kỳ N501 xuất hiện trong đoàn xe hộ tống ông Tập Cận Bình

Được thành lập vào năm 1958, Hồng Kỳ (Hongqi) vốn là thương hiệu ô tô chuyên sản xuất xe cho các nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc. Truyền thống này vẫn không thay đổi cho đến tận ngày nay khi Hồng Kỳ tiếp tục phát triển xe dành cho Chủ

Soi chi tiết Mazdaspeed6 2006 giá dưới 70 triệu đồng

Động cơ turbo 2.3 lít 4 xy-lanh nội cung cấp 247 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm cho Mazdaspeed6, và thậm chí còn có thể được chỉnh sửa để tăng công suất lên nữa.

Xe Trung Quốc Zotye Z8 thử đâm trực diện và ngang hông

Mẫu SUV của Trung Quốc là Zotye Z8 được cho là đang bán tốt ở Việt Nam đạt kết quả an toàn 5 sao theo đánh giá của C-NCAP.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một