Cận cảnh bộ sưu tập 114 chiếc Volkwagen Golf trong gần 50 năm

Bộ sưu tập trong gần 50 năm với hơn 100 chiếc xe Volkswagen Golf và vài chục chiếc xe dựa trên mẫu xe này.

Trong số 30 triệu xe Volkswagen Golf được bán ra từ những năm 1970, 114 chiếc trong số đó được sở hữu bởi 1 người đàn ông. Chiếc xe bán chạy nhất của Volkswagen không chỉ là một chiếc xe đối với Josef Juza, một người thợ dọn ống khói tới từ Áo.

Cận cảnh bộ sưu tập 114 chiếc Volkwagen Golf trong gần 50 năm

Bộ sưu tập bao gồm 114 chiếc Volkwagen Golf trong gần 50 năm

Josef sở hữu tới 144 chiếc VW Golf, từ những chiếc hiếm có như một chiếc Golf cửa trượt cho tới những rất đặc biệt mà chắc chắn nhiều người chưa từng biết đến. Với bộ sưu tập ô tô khổng lồ này, Juza là một fan hâm mộ đích thực của Volkswagen Golf ngay từ lần đầu tiên anh ngồi trên mẫu xe này.

Tất cả những mẫu xe Volkswagen đều có lịch sử của riêng mình

Khi lần đầu tiên tôi ngồi trong một chiếc Volkswagen Golf, tôi có cảm giác chiếc xe này được chế tạo dành riêng cho tôi. Vị trí chỗ ngồi, lái xe dễ dàng và khả năng sử dụng hàng ngày, đó là tất cả những gì khiến tôi thích mẫu xe này”. Josef chia sẻ.

Một chiếc Volkswagen Golf phiên bản mui trần

Josef bắt đầu bộ sưu tập của mình như một phần công việc của mình khi ông lái chiếc Golf thế hệ thứ 2. Bộ sưu tập bắt đầu tăng dần, ông sở hữu càng nhiều dòng xe Golf hơn, từ một chiếc Cabrio cho mùa hè tới một chiếc GTI với trải nghiệm thể thao hơn hay một chiếc Golf Country cho mùa đông. Sự thật là ông ấy có đủ tất cả những mẫu xe Golf dành cho mọi trường hợp.

Một chiếc Golf phiên bản xe điện chạy pin

Tuy nhiên, điều khiến bộ sưu tập này trở nên đặc biệt là mẫu Golf đời đầu được gắn cánh gió đuôi dài mà anh ta lấy từ một chiếc xe khác từ giữa thập niên 90. Hiện tại, bộ sưu tập của Josef được đặt tại một nhà kho ngoại ô Vienna, Áo. Trong thời kỳ hiện đại, Josef lấp đầy bộ sưu tập của mình bằng cách mua trực tuyến qua mạng.

Volkswage Pickups, mẫu xe dùng trong sân bay

“Tôi chỉ cần lên internet tìm kiếm và sẽ sớm tìm thấy một chiếc xe tuyệt vời với chi phí thấp, tuy nhiên, vận chuyển thường đắt hơn so giá trị thực của chiếc xe”. Ông nói thêm.

Chiếc lâu đời nhất trong bộ sưu tập của Josef là chiếc Golf tiền sản xuất 1974 với trang bị cửa trượt phía trước. Ông cũng sở hữu 2 chiếc Golf chạy điện với tên gọi CitySTROMer I và II, sử dụng pin điện phân dạng gel.

Chiếc xe Volkswagen Golf phiên bản cửa trượt

Ngoài ra, chiếc xe hiếm nhất là chiếc Golf Pack là một trong 71 chiếc Golf G60 phiên bản giới hạn được sản xuất bởi Volkswagen Motorsport. Chiếc xe này có công suất 207 mã lực từ động cơ 4 xi lanh tăng áp. Ông cũng sở hữu một chiếc Rallye Golf 1989 công suất 181 mã lực.

Xe cắm trại của Volkswagen

Ngoài bộ sưu tập xe Volkswagen Golf, ông còn sở hữu một số mẫu xe cắm trại dựa trên mẫu Golf và 2 chiếc xe thang Volkswagen Pickups từng được sân bay Bremen sử dụng. Thú vị nhất là một chiếc Golf GTI thế hệ đầu tiên được độ lại dành riêng cho một hoàng tử Trung Đông. Xe được ốp gỗ, ốp da và một trang bị xa xỉ của những năm 80: một chiếc điện thoại. 

Một chiếc xe Volkswagen Golf không cửa, mui trần

Josef cho biết việc chăm sóc 144 chiếc xe Volkswagen không phải là điều dễ dàng. Ông đang lên kế hoạch mở bộ sưu tập của mình cho công chúng thăm quan như một bảo tàng về mẫu xe Golf. Khi được hỏi 5 chiếc xe ông thích nhất, ông nói rằng ông sẽ chọn tất cả.

Nguồn: Cartimes

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Golf không có đối thủ về doanh số tại châu Âu trong năm 2017

Tính đến hết tháng 11, Volkswagen Golf thế hệ thứ 7 đạt mức doanh số 445.206 xe, bỏ xa đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 Renault Clio với 298.990 xe bán ra.

Volkswagen GolfGTI và R thế hệ mới sẽ mạnh mẽ hơn và nhẹ hơn

Sau bê bối gian lận khí thải diesel, Volkswagen có lẽ đang cảm thấy may mắn vì ít nhất vụ việc này không làm giảm sự phát triển của dòng sản phẩm hatchback từ thương hiệu.

Volkswagen Việt Nam là nhà tài trợ chính cho giải Golf Splendora mở rộng lần 2

Giải Golf Splendora mở rộng lần 2 – 2017, được tổ chức tại sân golf Skylake - Vân Sơn - Chương Mỹ - Hà Nội, quy tụ hơn 100 golfer đến từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng các thành viên của Câu lạc bộ.

TOP 4 xe bán chạy nhất của Volkswagen

Đây cũng là 4 mẫu xe có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen trình làng Golf 48V Mild Hybrid hoàn toàn mới

Thiết lập mild-hybrid nhẹ là một cách để Volkswagen tiết kiệm chi phí hơn trong mục tiêu đạt được mức tiêu hao nhiên liệu cải thiện hơn so với một động cơ xăng thông thường, mà không cần đến các hệ truyền động plug-in hybrid.

Volkswagen Golf phiên bản cải tiến sẽ ra mắt Malaysia trong vòng 3 tháng tới

Thông tin chi tiết về chiếc Golf không được cung cấp vào thời điểm hiện tại, nhưng Erik Winter, giám đốc điều hành của VPCM, đã tiết lộ một số thông tin như Golf sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc cùng với đó là nhiều biến thể được phân phối tại

Volkswagen sắp tung ra xe mới nào trong tương lai gần?

Theo bản kế hoạch vừa được công bố của Volkswagen, tập đoàn xe Đức sẽ tập trung vào các dòng SUV/crossover, xe điện và hatchback Golf thế hệ mới từ nay tới năm 2021.

Volkswagen ngừng nhận đơn đặt hàng với Golf GTE plug-in hybrid

Thời gian tạm dừng nhận đơn hàng không quá 1 năm.

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.