Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong 3 tuần của tháng 7 đã tăng đột biến so với các tháng trước đó. Xe về nhiều và được hưởng thuế 0% khiến nhiều người chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới.

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Chỉ tính riêng tuần thứ 3 của tháng 7, đã có hơn 2.000 xe ô tô các loại nhập về Việt Nam, trong đó có tới hơn 1.500 xe là ô tô dưới 9 chỗ.

“97% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng lần lượt 854 xe và 631 xe”, Tổng cục Hải quan cho biết. 

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Từ đầu năm đến nay, đây là tháng có lượng ô tô nguyên chiếc nhập về nhiều nhất. Lượng xe nhập về trong 3 tuần của tháng 7 đã nhiều hơn các tháng trước đó.

Không tính tháng 1 và tháng 2 (số lượng nhập khẩu chỉ vài trăm xe/tháng), thì lượng xe ô tô nhập về từ tháng 3 đến tháng 6 cũng thua xa tháng 7. Tháng 3 lượng xe nhập về cũng chỉ đạt 3.676 xe. Tháng 4 nhập về 2.624 xe, tháng 5 nhập 2.305 xe, tháng 6 nhập 3.357 xe.

Nếu như các tháng trước đó, lượng xe nhập về chủ yếu từ Thái Lan, thì sang tháng 7, ô tô nguyên chiếc xuất xứ từ Indonesia bắt đầu được nhập về Việt Nam sau một thời gian bế tắc vì các quy định mới trong Nghị định 116.

Theo VNN

Nguồn : http://topcarvn.com/dot-bien-o-nhap-khau-cho-con-bao-giam-gia/

TIN LIÊN QUAN

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Lượng ô tô nhập khẩu tuần cuối cùng của tháng 7 giảm mạnh

Con số thống kê cũng cho biết, trong số 570 xe đăng ký nhập khẩu trong tuần trót của tháng 7, có 293 xe xuất xứ Thái Lan (51% tổng số lượng nhập khẩu cả nước); 176 xe xuất xứ Indonesia, (31%) và 46 xe xuất xứ Hàn Quốc (8%).

Trong 3 tuần đầu tháng 7, lượng ô tô nguyên chiếc nhập về Việt Nam đạt 5121 xe

Như vậy, chỉ trong 3 tuần đầu của tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đã lên đến 5.121 xe với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD. Đây là số lượng ô tô nguyên chiếc nhập về lớn nhất tính theo tháng kể từ đầu năm 2018.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

Ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản và Đức tăng trở lại thị trường Việt Nam

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu vẫn có xuất xứ từ Thái Lan với 2.331 chiếc, Indonesia 592 chiếc, Nhật Bản với 61 chiếc, Đức với 49 chiếc. Tính chung, xe ô tô nguyên chiếc

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.