Mercedes-Benz đạt mức tăng trưởng 6% đầy ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2018

Không chỉ riêng thị trường xe phổ thông, 6 tháng đầu năm nay cũng là khoảng thời gian đầy biến động đối với thị trường xe sang tại Việt Nam. Trái ngược với sự sụt giảm doanh số của hầu hết các hãng xe, Mercedes-Benz vẫn đạt mức tăng trưởng 6% đầy ấn tượng

Mercedes-Benz đạt mức tăng trưởng 6% đầy ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2018

Bốn thương hiệu xe sang nổi bật với doanh số nhiều nhất ở Việt Nam là: Mercedes-Benz, BMW, Audi và Lexus. Trong đó, chỉ có Mercedes-Benz đặt nhà máy lắp ráp ở Việt Nam, và quyết định bán song song cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Nhờ đó, doanh số của Mercedes gần như không bị ảnh hưởng trong nửa đầu năm nay khi Chính Phủ ban hành các quy định nhập khẩu mới, khiến việc nhập xe về bán của BMW, Audi và Lexus trở nên khó khăn. Trong bối cảnh xe nhập nhỏ giọt, khan hàng trầm trọng, việc Mercedes có nguồn cung chủ động và dồi dào đã giúp thương hiệu ngôi sao ba cánh giành được thị phần tốt hơn hẳn so với ba đối thủ còn lại. 

Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam hiện đang lắp ráp 4 mẫu xe gồm C-Class, E-Class, S-Class và GLC, đây đều là các mẫu xe chủ lực của Mercedes. Cũng nhờ đội hình sản phẩm này, hãng xe sang Đức mới duy trì được doanh số bán hàng ổn định tại Việt Nam trong sáu tháng đầu năm nay, với tổng cộng 2.942 chiếc đến tay khách hàng, trong đó các mẫu GLC và C-Class chiếm hơn 60%.

Với kết quả ấn tượng trên, Mercedes-Benz cũng tự hào là hãng xe sang duy nhất có mức tăng trưởng 6% trong 6 tháng đầu năm nay. 

Khác với Mercedes-Benz Việt Nam, do không chủ động được nguồn cung, BMW, Audi và Lexus đang rất đau đầu với việc nhập khẩu xe, đặc biệt, với riêng Lexus, 6 tháng đầu năm qua thực sự là một cú đánh trời giáng vào doanh số của hãng xe sang Nhật Bản. 

Có những tháng Lexus thậm chí còn không bán được chiếc xe nào, lý do không có hàng nhập về nước, doanh số của Lexus trong nửa đầu năm nay chủ yếu tập trung trong tháng 1 với chỉ 80 xe được bán ra, một vài tháng còn lại hãng chỉ bán được 1-2 chiếc.

Doanh thu quá thấp, khiến đơn vị nhập khẩu xe Lexus bị thiệt hại khá lớn, bởi vì chi phí để duy trì cho hoạt động kinh doanh là không hề nhỏ. Trải qua 6 tháng đầy biến động, hiện tại thời gian để đưa các mẫu Lexus chính hãng về Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Sau Lexus, một số thương hiệu xe sang nhập khẩu khác như BMW, Audi, Porsche cũng trong tình trạng không đưa được xe về hoặc xe đã về nhưng số lượng ít, chưa thông quan, tuy nhiên tình trạng của các hãng này cũng không khủng khiếp như đối thủ đến từ Nhật Bản.

Theo Hải quan khu vực III, TP.Hồ Chí Minh, hồi tháng 5, số lượng xe Porsche thông quan tại cảng VICT cũng khá hạn chế, chỉ vài chục xe. Trong khi đó, tại cảng Hiệp Phước, có khoảng hơn 100 xe sang Audi các mẫu đã được đưa về cảng nhưng còn đang chờ hoàn tất thủ tục thông quan. 

Hiện tại, BMW Việt Nam cũng đang bán các xe từ lô hàng hơn 300 xe đưa về nước hồi cuối năm 2017, nhà phân phối vẫn chưa mang thêm lô xe mới về nước trong 6 tháng đầu năm qua. Được biết, nhà phân phối xe BMW vẫn đang hoàn tất các thủ tục để nhập xe về bán, dự kiến một số lượng lớn xe BMW, MINI sẽ được đưa về nước trong nửa cuối 2018.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/6-thang-dau-nam-2018-mercedes-benz-doc-chiem-thi-truong-xe-sang-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

6 năm qua, Audi hay Lexus hoàn toàn không có cơ hội đấu lại BMW và Mercedes-Benz

Cuộc đua song mã giữa BMW và Mercedes-Benz trong những năm gần đây lại được đẩy lên một cao trào mới khi khoảng cách trong doanh số Bắc Mỹ giữa 2 hãng xe Đức hiện tại chỉ là 319 xe với Mercedes-Benz tạm thời chiếm ưu thế. Giới chuyên môn toàn cầu

Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ

Mercedes-Benz lại có thêm một năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ, vượt qua các đối thủ trực tiếp đến từ Đức - là BMW và Audi.

Nhiều hãng xe sang bắt đầu quay trở lại thị trường Việt Nam

Trong triển lãm riêng hồi giữa tháng 7, Mercedes-Benz Việt Nam công bố doanh số gần 3.000 xe trong nửa đầu 2018, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Hãng xe sang nước Đức đang giữ ngôi vương ở nhiều phân khúc.

Mercedes Ben-z GLC 200 chính thức gia nhập gia đình Mercedes-Benz

Như vậy dòng Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam sẽ có tất cả 4 phiên bản: GLC 200: 1,684 tỷ đồng; GLC 250 4Matic: 1,939 tỷ đồng; GLC 300 4Matic: 2,209 tỷ đồng; GLC 300 Coupe 4Matic: 2,899 tỷ đồng.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe năm 2017

​Mercedes Benz thăng hoa tại Việt Nam năm 2017 trong bối cảnh BMW đóng băng do bê bối còn Audi chững lại.

Thị trường xe sang Việt Nam 6 tháng đầu năm trải qua nhiều biến động

Hiện tại, trong số các hãng xe sang lớn, chỉ có Mercedes-Benz đặt nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. Trong bối cảnh xe nhập khan hiếm, nguồn cung chủ động và dồi dào đã mang lại doanh số và thị phần tốt cho liên doanh xe Đức.

Chương trình áp dụng từ nay đến hết ngày 28/2/2018.

Chương trình áp dụng từ nay đến hết ngày 28/2/2018.

Mercedes-Benz dừng bán xe diesel do doanh số quá thấp

Người tiêu dùng muốn xài xe diesel chỉ còn cách chọn BMW hay Jaguar Land Rover.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.