BMW cùng Great Wall sản xuất xe điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc

BMW và đối tác nội địa Great Wall Motor (GWM) vừa ký thỏa thuận lập nhà máy liên doanh 50:50 để sản xuất xe điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc. 

BMW cùng Great Wall sản xuất xe điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc

Liên doanh mới này của BMW tại Trung Quốc có tên gọi Spotlight Automotive Limited, với trụ sở tại tỉnh Giang Tô, cũng sẽ sản xuất xe chạy điện cả cho GWM. Đây là bước phát triển tiếp sau việc ký kết thảo ước hợp đồng giữa 2 bên hồi tháng 2 vừa qua.

BMW cho biết việc sản xuất xe chạy điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới nói chung và thị trường xe điện lớn nhất nói riêng – là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai điện khí hoá thương hiệu xe MINI. Mẫu xe chạy điện đầu tiên của MINI được phát triển dựa trên bản hatchback 3 cửa, sẽ bắt đầu được sản xuất tại thành phố Oxford, Anh vào năm tới.

Ông Klaus Frohlich – thành viên hội đồng quản trị phát triển thị trường của BMW – khẳng định: “Kinh nghiệm của BMW trong lĩnh vực điện khí hóa cho xe ô tô kết hợp với kinh nghiệm của GWM trong việc tổ chức sản suất hiệu quả sẽ cho phép chúng tôi góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe chạy điện lớn nhất thế giới. Hợp tác với nhau, chúng tôi có thể nhanh chóng đạt quy mô sản xuất để cắt chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất ở phân khúc xe chạy điện cực kỳ cạnh tranh này.”

BMW cam kết sẽ tiếp tục duy trì hệ thống bán hàng được thiết lập ở Trung Quốc và không có kế hoạch thành lập thêm một kênh kinh doanh ở Trung Quốc cho xe chạy điện thương hiệu MINI. Liên doanh mới sẽ chỉ tập trung vào việc phát triển, mua sắm và sản xuất xe chạy điện cho thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Đối tác lâu năm của BMW tại Trung Quốc là Brilliance gần đây đã công bố mở rộng liên doanh BMW Brilliance Automotive (BBA) do nhu cầu thị trường tăng cao. Liên doanh mới với GWM của BMW không liên quan gì đến quan hệ hợp tác lâu dài cùng Brilliance. Bên cạnh hai nhà máy ô tô, BMW Brilliance Automotive còn có một nhà máy động cơ, nhà máy sản xuất pin điện sạc chuyên phục vụ các dòng xe điện của BMW tại thành phố Thẩm Dương. Đây cũng là nhà máy pin đầu tiên được vận hành bởi một thương hiệu xe sang tại Trung Quốc.

Doanh số của BMW tại Trung Quốc đạt khoảng 560.000 xe trong năm 2017. Hai phần ba trong số này do liên doanh BMW Brilliance Automotive (BBA) sản xuất. Doanh số của BMW tại Trung Quốc cao hơn hai thị trường lớn tiếp theo là Đức và Mỹ gộp lại. Cũng trong năm 2017, Trung Quốc được xem là thị trường lớn thứ 4 của MINI với 35.000 xe được tiêu thụ.

Gia Bảo/Theo Paultan

Nguồn : http://topcarvn.com/bmw-lien-doanh-voi-great-wall-san-xuat-xe-dien-mini-tai-trung-quoc/

TIN LIÊN QUAN

BMW chuẩn bị liên doanh với Great Wall sản xuất xe điện

BMW chuẩn bị thành lập một công ty liên doanh với nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Great Wall trong nỗ lực để sản xuất xe tại quốc gia này.

BMW cân nhắc mở nhà máy liên doanh với Great Wall tại Trung Quốc

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, đây sẽ là nhà máy thứ hai của BMW tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Chiếc Mini điện đầu tiên có thể được vén màn tại Frankfurt 2017

Theo một xác nhận mới nhất, chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Mini sẽ được trình làng tại Triển lãm Frankfurt 2017 diễn ra vào tháng tới.

Ô tô điện cỡ nhỏ ORA R1 của Trung Quốc di chuyển được gần 320 km, giá từ 200 triệu VNĐ

Là một mẫu xe điện đô thị có giá bán vô cùng hợp lý, ORA R1 sẽ là một trong số những lựa chọn của người tiêu dùng để góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường trong việc di chuyển tại các thành phố đông đúc.

Great Wall Motor là trở ngại trong việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện tại ASEAN của Vinfast

VinFast được mệnh danh là Tesla của Việt Nam với tham vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện của Đông Nam Á. Tuy nhiên, Great Wall Motor sẽ không để điều này xảy ra vì nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đặt mục tiêu biến Thái Lan thành trung

Diện kiến Great Wall Tank 600 - đối thủ mới dành cho Toyota Land Cruiser

Theo nhà sản xuất, Great Wall Tank 600 mới sẽ phá vỡ khoảng cách giữa SUV hạng sang và xe việt dã.

"Soi kỹ" Great Wall Tank 500 2022 - SUV 7 chỗ cạnh tranh Toyota Land Cruiser

Ngoại thất của Great Wall Tank 500 2022 mang phong cách cơ bắp và hầm hố trong khi nội thất lại khá sang trọng.

Bán quá chạy, Wuling Hongguang Mini EV nhanh chóng bị sao chép thiết kế

Không sao chép thiết kế của những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới, Chery QQ Ice Cream lại 'nhái' ô tô nội địa Wuling Hongguang Mini EV.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.