Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Theo Tổng cục Hải quan, tuần 6 - 12/7, lượng ôtô nguyên chiếc nhập vào Việt Nam đạt 1.011 chiếc, trị giá 28,9 triệu USD. Trong đó riêng xe con là 413 chiếc, trị giá hơn 10 tỷ USD. Đáng chú ý, xe con nhập khẩu từ Indonesia (211 chiếc) lần đầu tiên vượt xe nhập từ Thái Lan (149 chiếc) trong năm nay.

Năm 2017, Indonesia đứng thứ 2 sau Thái Lan về lượng xe xuất khẩu vào Việt Nam. Nhưng từ đầu 2018, trong khi xe Thái Lan vẫn túc tắc về nước thì xe Indonesia vắng bóng do ảnh hưởng của Nghị định 116. Đến nay, đây là tuần đầu tiên có số lượng xe nhập từ Indonesia lớn như vậy.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Lượng xe con xuất xứ Indonesia về Việt Nam nhiều nhất là Toyota Fortuner

Đóng góp vào lượng xe con xuất xứ Indonesia về Việt Nam nhiều nhất là Toyota Fortuner, sau đó là một số dòng bán ít như Suzuki Ertiga khá lẹt đẹt. Sắp tới, xe từ Indonesia sẽ có thêm Toyota Wigo, Rush, Mitsubishi Xpander.

Theo Toyota Việt Nam, loạt xe nhập khẩu Indonesia, Thái Lan của hãng sẽ có mặt tại đại lý trở lại dự kiến vào tháng 8.

Xe Indonesia rục rịch về nước cũng là dấu hiệu cho thấy thị trường sắp sôi động trở lại, khi xe nhập khẩu có cơ hội cản đường xe lắp ráp. Khách Việt có cơ hội lựa chọn nhiều xe mới cả lắp ráp và nhập khẩu. Nghị định 116 khiến thị trường xe phổ thông lao đao nửa năm nhưng đang dần ổn định.

Tuy tuần qua, lượng xe con nhập khẩu từ Thái Lan ít hơn từ Indonesia nhưng xe tải từ quốc gia này là 395 chiếc, giúp tổng số ôtô là 654 xe. Thái Lan vẫn là quốc gia xuất khẩu nhiều ôtô nhất vào Việt Nam từ đầu 2018.

Thu Hằng

Vnxpress

 

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập khẩu Indonesia chuẩn bị cập bến Việt Nam

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.535 chiếc với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 75% xe ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 1.529 xe), có 14% xe xuất xứ từ

Xe con từ Indonesia vượt mặt các loại xe Thái Lan chiếm lĩnh ngôi đầu

Với sự gia tăng nhập khẩu về cả lượng lẫn sự đa dạng trong các thương hiệu xe khác nhau, từ nay đến cuối năm cuộc đua xe nhập sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa xe Thái và xe Indonesia.

Hơn 6.000 xe ô tô hưởng thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kể từ đầu tháng 8 tới nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 6.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 127 triệu USD. Dù chưa hết tháng nhưng lượng xe nhập khẩu này đã gấp đôi tháng 6/2018.

Đầu tháng 12, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc

Trong tuần đầu tiên của tháng cuối năm, ô tô nhập khẩu Thái Lan vẫn chiếm ưu thế, sau đó đến xe châu Âu. Tuy nhiên, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc.

Soi giá những chiếc xe nhập Thái, Indonesia đang "hot" ở Việt Nam

Tuy nhiên, bản CRV 1.5 L bán tại Indonesia có giá bán thấp nhất khoảng 498 triệu Rupiah (khoảng 782 triệu đồng). Tại Malaysia, mẫu xe CRV 1.5L cũng có giá bán khoảng 146.500 Ringgit (815 triệu đồng/chiếc).

Toyota Fortuner có thể về Việt Nam trong tháng 6 với giá giảm tới 150 triệu đồng

Như vậy sau Thái Lan, Indonesia là nước thứ 2 cung cấp mẫu giấy chứng nhận kiểu loại ô tô theo yêu cầu về quy định nhập khẩu theo Nghị định 166 và Thông tư 03, giúp những mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN sớm về Việt Nam và được hưởng ưu đãi thuế 0%.

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Suzuki Ertiga thế hệ mới 2018 sẽ được xuất khẩu sang 20 quốc gia

Suzuki Ertiga 2018 ra mắt tại thị trường Indonesia chưa được 70 ngày nhưng đã nhận được 6.772 đơn đặt hàng. Dự kiến, vào tháng 9 tới lô hàng xuất khẩu đầu tiên của mẫu xe 7 chỗ ngồi giá rẻ này sẽ được vận chuyển tới các thị trường trong khu vực

THỦ THUẬT HAY

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Another Widget: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không phụ thuộc Zooper Pro hay KWGT

Về cơ bản thì Another Widget không trang bị quá nhiều tính năng tùy biến widget như những ứng dụng khác, mà chỉ tập trung vào việc nâng cấp nhẹ cho tiện ích đồng hồ, nhằm mang tới một cảm giác mới mẻ trên giao diện

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu sau khi restore iPhone

Việc restore lại iPhone là điều rất dễ xảy ra, nhất là khi chúng ta nhập sai mật khẩu mở khóa quá nhiều lần, dẫn đến việc iPhone bị vô hiệu hóa. Vậy có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi restore được không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này